Mẹ ăn uống gì để nhiều sữa cho con?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để nhiều sữa cho con và không phải bổ sung sữa bột quá sớm thì các mẹ nên chú ý đến chế độ ăn, uống và cho con bú theo nhu cầu. Dưới đây là những nguyên tắc ăn uống mà các mẹ đang cho con bú cần chú ý:

Trong 6 tháng đầu đời, các bé cần được bú mẹ hoàn toàn, mẹ không nên cho bé uống thêm nước hay bổ sung sữa công thức quá sớm. Sữa mẹ được tạo ra theo qui luật cung cầu, nghĩ là bé càng bú mút nhiều thì sữa càng tạo ra nhiều. Ngoài việc cho bé bú mẹ hoàn toàn theo nhu cầu thì các mẹ cũng cần lưu ý đến chế độ ăn uống của mình để có đủ sữa cho con.

Mẹ nên ăn gì khi cho con bú?

sữa bột

Cho conbú nhiều/vắt thường xuyên và tránh stress là yếu tố quan trọng để có nhiều sữa

Trong thời gian cho con bú các mẹ cần ăn uống đầy đủ, không bỏ bữa. Ngoài ra, mẹ có thể ăn thêm vài bữa phụ nhỏ trong ngày bằng trái cây, bánh hay bất cứ loại thức ăn nào mà mẹ thích. Tuy nhiên, mẹ cần nhớ những nguyên tắc sau về dinh dưỡng khi cho con bú để luôn đủ sữa cho con và không phải cho bé bú thêm sữa bột sớm:

-Chất lượng và số lượng bữa ăn quan trọng cho sức khoẻ của mẹ hơn là cho nguồn sữa. Cơ thể mẹ vẫn tạo được nguồn sữa tốt cho con dù mẹ không đạt được những bữa ăn “hoàn hảo” như mẹ nghĩ. Chỉ những mẹ nào thiếu dinh dưỡng lâu dài mới ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

– Không nên kiêng cữ: Các mẹ cần ăn uống phong phú những thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những món mà mẹ thích vì điều này giúp mẹ có tinh thần thoải mái,thoải mái vì được ăn ngon, chính sự thoải mái giúp mẹ tạo sữa tốt hơn.

– Mẹ không nên ăn quá nhiều móng giò, móng dê,… mà chỉ cần ăn phong phú và đủ chất.Mỡ từ động vật không tốt cho mẹ, khiến mẹ dễ thừa cân, dễ tắc tia, mà chất béo trong sữa mẹ cũng không nhiều chất béo tốt (DHA, AHA, ARA,…) Mẹ nên ăn cá, cá rất tốt để giúp chất béo của mẹ có nhiều omega, loại chất béo tốt giúp phát triển trí não của bé. Nhiều mẹ kiêng cá, điều này thật thiệt thòi cho cả mẹ và bé. Sợ cá biển không tốt, mẹ có thể ăn cá đồng. Hãy tìm hiểu các loại thực phẩm nhiều omega để bổ sung tốt cho mẹ, và tốt cho sữa của bé.

-Chỉ việc ăn không thể làm tăng lượng sữa, muốn tăng và duy trì sữa, mẹ phải cho bú nhiều/vắt thường xuyên và tránh stress.

Mẹ nên uống gì khi cho con bú?

Mùa hè nóng nực, ra mồ hôi nhiều và dễ mất nước là nguyên nhân khiến nhiều mẹ cảm thấy sữa ít đi và bổ sung thêm sữa bột công thức cho bé. Chính vì vậy, ngoài việc ăn thì uống cũng là một trong những yếu tố quan trọng để tạo đủ sữa cho con. Các mẹ cần uống đủ nước và không để cơ thể bị khát. Cơ chế tiết sữa mẹ cũng giống như cơ chế tiết mồ hôi nên nếu mẹ không uống đủ nước thì sẽ không đủ sữa cho con. Vậy mẹ nên uống nước như thế nào:

-Nước lọc là nguồn nước tốt nhất. Nước trái cây cũng là nguồn thức uống tốt và bổ dưỡng.

-Mẹ không nhất thiết phải uống sữa (bò). Một số bé nhạy cảm với đạm sữa bò và loại đạm này có thể qua sữa mẹ. Nhiều mẹ tin rằng uống sữa để có nhiều sữa nhưng điều này không đúng. Nguồn dinh dưỡng từ sữa có thể được lấy từ các loại thực phẩm khác, không cứ nhất thiết phải uống sữa. (dĩ nhiên nếu mẹ có uống, bé vẫn ổn thì không sao cả).

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!