Mẹ cần lưu ý gì khi mua ghế ăn dặm cho bé?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường hiện nay có nhiều loại ghế ăn dặm khác nhau với hai loại chất liệu chính là gỗ và nhựa, cùng tìm hiểu xem chiếc ghế ăn dặm như thế nào sẽ phù hợp với bé yêu của bạn.

Ghế ăn dặm là sản phẩm tiện dụng giúp bé có một nơi an toàn, thoải mái để thưởng thức những bữa ăn đầu tiên. Hơn nữa, sản phẩm này còn giúp mẹ không phải vất vả chạy theo từng bước để cho bé ăn và dễ dàng dọn dẹp “bãi chiến trường” của con sau khi ăn. Dưới đây là những điều mẹ cần biết để chọn được chiếc ghế tập ăn phù hợp với bé yêu của mình.

Các loại ghế tập ăn trên thị trường hiện nay:

Loại ghế gấp gọn (ghế chân thấp)

Ghế ăn dặm chân thấp

Ghế ăn dặm chân thấp

Ghế gấp gọn thường có 2 loại như sau: là đối với những bé sơ sinh thì bạn sẽ điều chỉnh được ghế ngả được, còn đối với bé từ 6 tháng tuổi thì sẽ dùng loại ghế không ngả được.

Ưu điểm:

Ghế gấp gọn rất nhẹ và tiện lợibạn có thể gấp gọn lại rồi mang đi cất mỗi lần cho bé ăn xong và phần khay ăn thì được tháo rời để dễ dàng cọ rửa. Kiểu dáng chân thấp giúp bé có thể ngồi một mình an toàn dưới đất hoặc trên bàn ăn bạn có thể cho ghế ăn của bé lên trên ghế ngồi của mình để cùng ăn.

– Ghế gấp gọn được làm từ chất liệu nhựa nên rất gọn nhẹ dễ dàng mang đi và thuận tiện cho với vệ sinh

– Giá thành của ghế gấp gọn thường không quá cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của đại bộ phận người tiêu dùng.

Nhược điểm:

– Kích thước của ghế gấp gọn thường hơi nhỏ nên những bé mập mạng trong khoảng từ 1 đến 3 tuổi thường bị chật.

Ghế chân cao bằng nhựa

Ghế ăn dặm chân cao bằng nhựa

Ghế ăn dặm chân cao bằng nhựa

Ghế chân cao bằng nhựa có hai loại là ghế có điều chỉnh ngả lưng và ghế không có ngả lưng được.

Ưu điểm:

Ghế chân cao bằng nhựa được thiết kế là phần ghế nhựa được gắn liền cố định với phần chân nhôm nên rất chắc chắn và rộng rãi và bé có cân nặng từ 17-18kg vẫn có thể ngồi được mà không sợ chật.

Nhược điểm:

– Ghế chân cao thường rất nặng và không thể mang đi ra ngoài được và đặc biệt đối với những em bé còn quá nhỏ thì sẽ khó có thể ngồi ăn được.

– Giá thành tương đối cao.

Ghế chân được làm bằng gỗ

Ghế

Ghế chân được làm bằng gỗ thường rất nặng

Ưu điểm:

Ghế chân được làm bằng gỗ thường rất an toàn vi độ chắc chắn của nó, bé sẽ ít bị đổ ngã.

– Loại ghế này có 3-4 mức độ cao thấp khác nhau giúp bạn có thể điều chỉnh để thuận tiện cho việc bé ngồi ăn chung cùng gia đình.

Nhược điểm:

– Ghế chân bằng gỗ thường rất nặng, bạn khó có thể vác ra ngoài được nên thường rất bất tiện.

Ghế có chế độ rung đa năng

Ghế ăn dặm có chế độ rung đa năng

Ghế ăn dặm có chế độ rung đa năng

Ghế có chế độ rung đa năng được thiết kế đa năng như có thể nghe được nhạc, được treo với những hinh các con vật ngộ nghĩnh nên sẽ thích hợp hơn với các bé mới tập ăn.

Những lưu ý khi chọn ghế tập ăn cho bé:

Cha mẹ nên chọn ghế của các hãng có uy tín trên thị trường

– Chọn loại có các chân chắc chắn, các đai thất an toàn phải đảm bảo

– Cần chọn loại ghế dễ làm sạch vì bé sẽ sử dụng sản phẩm này đến năm 2 – 3 tuổi, ngoài ra cha mẹ phải nghĩ đến tính linh hoạt xem liệu chiếc ghế mình sắm có còn tiện dụng khi bé lớn hơn, và có khả năng điều chỉnh độ cao thấp. Xem xét các nút cài của đai an toàn có ở vị trí phù hợp khi con ngồi.

– Cha mẹ nên chọn ghế phù hợp với không gian gia đình. Nếu phòng nhỏ, một chiếc ghế gỗ chắc chắn nhưng cồng kềnh có thể sẽ không phù hợp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!