Mẹ đừng đùa khi cho trẻ nhỏ xem tivi quá nhiều

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trẻ nhỏ xem tivi cũng có những điểm lợi và những điểm có hại riêng của nó. Tuy nhiên, hầu như thời buổi hiện đại ngày nay các mẹ thường không cấm đoán trẻ trong việc xem phim nữa, chính vì lý do đó mà những tác nhân hại gây ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ của bé.

Nếu các mẹ cho bé xem tivi quá nhiều nó sẽ rất dễ gây ra một số tình trạng tổn hại cho sức khoẻ của bé, ngoài ra việc cấm đoán các bé xem tivi cũng không phải là cách hiệu quả nhất vào thời buổi này. Vậy làm cách nào vừa giúp bé phát triển vượt trội, vừa giúp bé xem tivi một cách lành mạnh, mang ý nghĩ giáo dục nhiều hơn là việc giải trí, hãy để websosanh bật bí cho các bạn những lưu ý quan trong khi để bé xem tivi hằng ngày như sau:

Độ tuổi nào không nên cho trẻ tiếp xúc với tivi ?

Đối với trẻ nhỏ, xem tivi là hành vi tiếp thu 1 cách thụ động, gây cản trở cho quá trình tiếp xúc với môi trường thực tế xung quanh chúng ta. Theo các bác sĩ cũng như chuyên gia thì cho trẻ nhỏ tiếp xúc với tivi quá sớm sẽ gây ra nhiều tác hại xấu đến sức khỏe của trẻ, gây giảm trí nhớ, nguy hiểm hơn có thể gây tổn thương não bộ.

Mẹ đừng đùa khi cho trẻ nhỏ xem tivi quá nhiều
Nếu trẻ còn quá nhỏ thì bạn không nên cho bé tiếp xúc với bé quá sớm

Vì vậy, đối với những trẻ nhỏ chưa đủ 2 tuổi thì các mẹ không nên cho tiếp xúc với màn hình tivi mà thay vào đó là cho trẻ vận động, vui chơi bên ngoài nhiều hơn. Đối với 1 số quốc gia phát triển trên thế giới thì độ tuổi qui định được xem tivi là từ 3 tuổi trở lên, thậm chí nó còn được đưa vào điều luật, nếu vi phạm sẽ bị xử lý.

Cho trẻ xem tivi bao lâu trong 1 ngày là đủ ?

Một số bậc phụ huynh không quá quan tâm đến việc trẻ nhỏ ngồi xem tivi bao lâu trong một ngày là đủ, vì nghĩ rằng khi cho trẻ nhỏ ngồi xem thì sẽ hạn chế được việc trẻ nghịch ngợm, phá phách, làm ồn. Thực tế đó là 1 suy nghĩ cực kì sai lầm, xem tivi trên nguồn sáng trực tiếp sẽ có tác hại nhất định đối với mắt trẻ, màn hình tivi chớp sáng liên tục dễ khiến cho trẻ bị tình trạng mỏi mắt, giảm thị lực đáng kể so với người lớn. Đó là những dòng tivi bình thường, còn đối với smart tivi có hình ảnh hiển thị cực đại thì vấn đề sức khoẻ cho bé bạn phải thật chú trọng.

Đối với những trẻ nhỏ thì thời gian xem hằng ngày từ 1 từ 2 tiếng, đây là khoảng thời gian hợp lý nhất, không nên cho trẻ xem liên tục nhiều giờ, nên dành một khoảng thời gian trong ngày cho mắt trẻ được thư giãn, giúp ngăn chặn, hạn chế các bệnh về mắt.

Khoảng cách ngồi khi xem tivi là bao nhiêu ?

Theo thói quen, đối với những kênh hay những bộ phim mà trẻ thích thì thường chúng sẽ ngồi sát lại tivi để tận hưởng chương trình đó. Vì thế các bậc phụ huynh nên lưu ý và nhắc nhở con mình nên ngồi cách xa màn hình, đối với những tivi 40 inch trở lên thì khoảng cách thích hợp là từ 3 đến 4m trở lên.

Mẹ đừng đùa khi cho trẻ nhỏ xem tivi quá nhiều
Khoảng cách để trẻ xem tivi là rất quan trọng, bạn nên đặc biệt chú ý

Việc gia đình bạn sở hữu một con tivi với màn hình kích thước lớn từ 49 inch trở lên, thì bạn nên xem lại khoảng cách của bé xem tivi sao cho phù hợp, không thì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thị lục của bé.

Những kênh truyền hình nào là tốt cho trẻ em ?

Hiện nay các kênh truyền hình trên tivi là rất nhiều, trong đó chỉ có 1 số kênh là phù hợp với trẻ em, do đó chúng ta cần quan tâm đến những kênh mà chúng xem. Đối với 1 số dòng smart tivi đời mới hiện nay tính năng khóa trẻ em đã được tích hợp, và chúng ta có thể thiết lập trong đó.

Các kênh phim hoạt hình cũng rất đa dạng về nội dung, thể loại. Theo các bác sĩ tâm lý thì việc cho trẻ nhỏ tiếp xúc với những hình ảnh, nội dung bạo lực sẽ ảnh hưởng xấu đến suy nghĩ, hành vi khi trưởng thành, dễ khiến chúng cáu gắt, bạo lực,…

Theo như mình, thì bạn nên cho trẻ xem những chương trình vui chơi, đề cao tính giáo dục trẻ trong đó, điều này có thể giúp bé học hỏi và tiếp thu được kiến thức rất tốt.

Tivi nên được đặt ở đâu trong nhà ?

3 nơi chúng ta không nên đặt tivi để tránh gây ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ là phòng ngủ của trẻ, khu vực gần chỗ trẻ vui chơi, khu vực thiếu ánh sáng.

Phòng ngủ của trẻ: nếu lắp đặt tivi trong phòng như vậy chúng ta sẽ rất khó kiểm soát được thời lượng xem tivi của chúng.

Khu vực gần chỗ trẻ vui chơi: nếu đặt tivi khu vực này sẽ làm trẻ phân tâm, cứ chăm chú vào màn hình tivi, hãy lắp xa khu vực này để chúng có thể thoải mái vui chơi hơn.

Khu vực thiếu sáng: xem tivi trong khu vực thiếu sáng sẽ khiến cho thị lực của trẻ em bị ảnh hưởng đáng kể, dễ bị cận thị hơn.

Không nên vừa xem tivi vừa ăn

Không chỉ riêng trẻ em mà còn đối với người lớn, vì khi vừa ăn vừa xem tivi sẽ gây ảnh hưởng xấu đến khả năng tiêu hóa. Ngoài ra việc không cho chúng vừa ăn vừa xem cũng là góp phần giáo dục chúng răng bữa ăn là khoảng thời gian gia đình quây quần, trò chuyện với nhau.

Mẹ đừng đùa khi cho trẻ nhỏ xem tivi quá nhiều
Thói quen không tốt một chút nào khi trẻ nhỏ và người lớn vừa ăn vừa xem tivi

[Tư vấn] Xu hướng chọn mua smart tivi cho những căn hộ nhỏ năm 2018

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá smart tivi LG 49 inch 4K 49NANO81TNA

Đánh giá smart tivi LG 49 inch 4K 49NANO81TNA

Smart Tivi LG 49 inch 4K 49NANO81TNA là một sản phẩm tuyệt vời trong dòng sản phẩm tivi LG NanoCell. Thiết kế của tivi này rất đẹp mắt và tinh tế đi kèm công nghệ hình ảnh tân tiến, tích hợp những tính năng hiện đại nhất.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!