Mẹ khỏe con ngoan với 3 cách cho bé tự ngủ của mẹ Tây, mẹ Nhật

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để con phát triển tốt, ngoài chú ý dinh dưỡng cho con, giấc ngủ cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Để giúp mẹ "nhàn" hơn trong việc chăm con, dưới đây là 3 cách tự cho bé ngủ của mẹ Tây, mẹ Nhật mà các mẹ Việt nên tham khảo.

Như các mẹ đã biết, giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đến sự phát triển của con. Chỉ có những giấc ngủ sâu, ngon và đúng giờ mới giúp bé cao lớn và thông minh.

Hiểu được quy luật ngủ đêm của bé, mẹ sẽ dễ dàng hơn trong việc tập cho bé tự ngủ. Quy luật ngủ nghỉ của bé là 8 giờ tối đến 10h 30 tối, bé sẽ ngủ rất sâu, tuy vậy vẫn có 2 lần thức giấc mơ màng, không tỉnh hẳn. Từ 11 giờ đêm đến 5 giờ sáng, bé sẽ ngủ nhưng không sâu lắm, sẽ có những giấc mơ, và sẽ có lần bé thức dậy. Từ 5 giờ sáng đến 6 giờ sáng là lúc bé sẽ tiếp tục ngủ sâu.

Phương pháp tự cho bé ngủ Cry-it-out của mẹ Tây

Một phương pháp được nhiều mẹ Tây áp dụng khi cho bé ngủ đó chính là Cry It Out. Mặc dù vẫn được tranh cãi trong các cộng đồng nuôi con Việt nhưng vẫn nhiều mẹ Việt thử áp dụng và đã thành công.

Phương pháp Cry it out đòi hỏi bố mẹ phải rất kiên cường!

Phương pháp Cry it out đòi hỏi bố mẹ phải rất kiên cường!

Cry it out rất được “tôn sùng” tại các nước châu Âu, đặc biệt là Pháp. Các mẹ Pháp luôn là “biểu tượng” cho các mẹ trên toàn thế giới bởi những đứa trẻ luôn nghe lời mẹ một cách răm rắp và vô cùng tự lập. Mẹ Pháp đã chia sẻ rằng để làm được điều đó, cần phải dạy con từ những việc rất nhỏ, một trong số đó là áp dụng Cry it out.

Cụ thể: Mẹ sẽ để mặc con tự ngủ trong cũi, không lắc, không ru, không cưng nựng, không bế ẵm, không ti. Cứ đến giờ là mẹ sẽ nói lời yêu thương và đặt con vào cũi, sau đó tắt điện, đóng cửa phòng và đi ra ngoài. Chắc chắn bé sẽ khóc lóc, gào thét trong vòng 30 phút đến 2 tiếng nhưng rồi sẽ mệt là thiếp đi. Chỉ cần 2-3 ngày bé sẽ tự ngủ mà không hề khóc, kể cả khi nó thức dậy nửa đêm.

Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi bố mẹ phải rất kiên cường bởi tâm lý của các ông bố bà mẹ là “xót con”, chỉ cần nghe thấy con khóc thôi là các bà mẹ thường sẽ “mềm lòng” và dỗ con. Tuy vậy, nếu như thế, phương pháp này sẽ thất bại hoàn toàn. Đừng nghĩ rằng “chỉ dỗ con hôm nay” rồi ngày mai sẽ bắt đầu lại, mẹ sẽ không bao giờ dạy được con nữa đâu, hoặc nếu dạy thì sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức vì bé sẽ nghĩ là chỉ cần mình khóc lâu hơn, mẹ sẽ đến.

Phương pháp cho bé tự ngủ Easy

Chính cái tên cũng đã nói lên hiệu quả của phương pháp này. Để thực hiện Easy, mẹ cần phải tuân thủ quy luật: Ăn – Chơi – Tự ngủ, chu kỳ này sẽ kéo dài trong vòng 4 tiếng 1 lần và ngày 3 lần. Mẹ có thể tập cho bé một cách dễ dàng đặc biệt với các bé 3-5 tháng.

Cụ thể: Mẹ nên thức bé dậy lúc 7 giờ, vệ sinh cá nhân cho con, 7h 30 cho con ăn, 15 phút sau thì cho con nằm chơi, mẹ sẽ ngồi hoặc nằm bên cạnh. 1 tiếng sau, bé sẽ bắt đầu thấy buồn ngủ nhưng mẹ vẫn tiếp tục nói chuyện thủ thỉ với con. Nếu thấy con thức được khoảng 1 tiếng 45 phút thì mẹ nên cho con ngủ vì từ 3-5 tháng, con thường không thức được quá 2 tiếng. Vì vậy, hãy để con ăn, chơi khoảng 1 tiếng 45 phút mới đặt con vào nôi/ cũi, tắt điện, kéo rèm, khép phòng rồi ra ngoài.

Áp dụng một trong những phương pháp này sẽ giúp bé ngủ mà không cần mẹ

Áp dụng một trong những phương pháp này sẽ giúp bé ngủ mà không cần mẹ

Phương pháp cho bé thời gian tự ru ngủ

Nếu mẹ nào xót con không thể thực hiện được Cry it out thì hãy thử phương pháp “tự ru ngủ” này bởi nó vẫn cho phép bố mẹ dỗ con khi con khóc. Các mẹ Việt thường rất dễ “mềm lòng” chứ không được cứng rắn như mẹ Tây, mẹ Nhật, bởi vậy, phương pháp này được xem là “cứu tinh”.

Cụ thể phương pháp này như sau: Ngày đầu tiên cho bé tự ngủ, nếu giữa đêm bé có thức dậy thì đừng vội ôm bé mà hãy kệ để bé dành 5 phút để tự ru ngủ. Nếu bé vẫn khóc toáng lên thì hãy vỗ nhẹ vào lưng bé, đừng bế bé lên mà hãy thủ thỉ ru con khỏng 2 phút, sau đó lại cho bé tự ngủ như thường dù bé có khóc hay không. Tiếp tục, nếu sau 10 phút bé vẫn khóc thì làm tiếp như bước trên. Khoảng cách giữa những lần “mềm lòng” với bé thưa dần: đầu tiên là 5 phút, sau đó 10 phút, 15 phút cho đến khi bé ngủ. Áp dụng với tất cả những lần bé khóc và thức dậy trong đêm.

Sau khoảng 1 tuần bé sẽ có thể tự ru mình ngủ mà không cần có mẹ dỗ dành. Ưu điểm của phương pháp này là mẹ không cần “bỏ bê” bé 100 % mà vẫn nhẹ nhàng dỗ bé. Bé vừa cảm nhận được sự yêu thương của mẹ, vừa cảm nhận được rằng nếu mình không tự ngủ mẹ cũng sẽ không ru mình nữa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!