Mẹ nên dựa vào những yếu tố sau để lựa chọn sữa bột công thức tốt nhất cho con

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa bột công thức đã trở thành loại dinh dưỡng dành cho trẻ được khá nhiều bà mẹ tin dùng hiện nay. Việc lựa chọn loại sữa bột công thức phù hợp luôn làm các mẹ đau đầu. Vậy mẹ hãy thử dựa vào những yếu tố sau để lựa chọn sữa bột công thức cho con nhé!

Một loại sữa bột có thể sử dụng khá tốt và phù hợp với một hoặc nhiều bé nhưng không phải bé nào sử dụng cũng tốt. Không phải là do sữa đó không tốt mà do bé đó không phù hợp với loại sữa này thôi.

Vì vậy việc lựa chọn loại sữa bột phù hợp cho bé vô cùng quan trong. Nếu lựa chọn đúng loại sữa bột phù hợp cho bé thì chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được đầu tiên bé sẽ ăn rất ngon lành, và quá trình phát triển của bé cũng rất tốt.

Vậy để lựa chọn được những loại sữa phù hợp với bé yêu của bạn nhất thì hãy dựa vào những yếu tố sau nhé!

Chọn thương hiệu uy tín và nổi tiếng

Điều đầu tiên bạn nên quan tâm đến là thương hiệu của sữa công thức mà bạn định lựa chọn cho bé.

Hiện có rất nhiều các loại sữa khác nhau đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng được nhập khẩu từ nước ngoài hay một số loại trong nước. Điều bạn nên quan tâm là thương hiệu đó phải là một thương hiểu uy tín và chất lượng trên thị trường.

Bạn chú ý không nên lựa chọn những loại sữa bột không rõ người gốc xuất xứ và không có tên tuổi. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự phát triển của bé.

Thành phần có trong sữa

Sau khi đã lựa chọn được một vài thương hiệu sữa bột bạn cho là uy tín thì bước tiếp theo bạn hãy so sánh thành phần dinh dưỡng có trong sữa.

Mỗi loại sữa sẽ có thành phần dinh dưỡng khác nhau. Tuy nhiên bạn nên quan tâm đến một số thành phần chính sau:

Protein

Các loại sữa bột thường có hàm lượng Protein khá cao, có khi cao gấp đôi sữa mẹ. Vì vậy các mẹ có thể yên tâm rằng lượng Protein trong sữa bột đáp ứng đủ nhu cầu của bé.

Chất béo

Các loại sữa công thức thường được “thiết kế” với lượng chất béo vừa đủ, phù hợp với nhu cầu của trẻ.

Carbohydrate

Carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng chính cho trẻ. Lượng carbohydrate trong sữa bột thường xấp xỉ hoặc cao hơn một chút trong sữa mẹ.

Sắt, Canxi và các khoáng chất khác

Bổ sung sắt là rất cần thiết khi lượng sắt trong sữa mẹ không đủ cho nhu cầu của bé.

Canxi cần cho bé phát triển chiều cao, xương và răng chắc khỏe.

Vitamin

Bạn nên chọn loại sữa bột bổ sung nhiều loại Vitamin cho bé như Vitamin A, K, B1, B2, B3, B12, C, E,…

Bổ sung những chất khác

Một số loại sữa bột có bổ sung thêm công thức “làm sánh sữa”, hệ chất xơ hòa tan, hệ men vi sinh, các lợi khuẩn đường ruột, DHA, Choline, Omega 3, Omega 6,… phù hợp với nhu cầu đa dạng của các bé.

Mùi vị sữa phù hợp với con không ?

Chọn đúng mùi vị sữa yêu thích của bé sẽ giúp bé ăn ngon hơn và hấp thụ tốt hơn. Nên mẹ cần chú ý nhé, ngoài thương hiệu và thành phần dinh dưỡng tốt bạn cũng nên để ý đến mùi vị sữa nhé.

Kiểm tra và mua sữa ở cửa hàng uy tín tránh mua phải hàng giả

Hiện nay có rất nhiều sữa bị làm giả vì vậy khi mua đầu tiên bạn nên chú ý lựa chọn mua sữa tại siêu thị hoặc cửa hàng sữa uy tín trên thị trường để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Lời khuyên của bác sĩ dinh dưỡng

Mỗi bé sẽ có hệ tiêu hóa và hấp thụ khác nhau. Nếu bạn có điều kiện cho bé đi khám dinh dưỡng thì lời khuyên của bác sĩ dinh dưỡng sẽ giúp bạn lựa chọn được loại sữa tốt và phù hợp với bé yêu của bạn nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá sữa Ensure Gold Strength Pro mới cho người già, người bệnh

Đánh giá sữa Ensure Gold Strength Pro mới cho người già, người bệnh

Ensure Gold Strength Pro là lựa chọn sữa Ensure Gold mới cho người già, người lớn tuổi ăn uống kém, người bệnh cần hồi phục sức khỏe nhanh của hãng Abbott ra mắt thị trường năm 2023. Để biết chất lượng sữa mới có tốt hơn loại sữa Ensure Gold cũ không, mời bạn cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết ngay

Tin tức về Sữa công thức

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đánh giá sữa Prosure bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh

Đánh giá sữa Prosure bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh

Sữa Prosure 380g hương vị vani là công thức dinh dưỡng đầy đủ, giàu protein, hàm lượng dinh dưỡng cao giúp hỗ trợ bổ sung chất dinh dưỡng cho người bị ung thư, người suy dinh dưỡng. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu thêm về sản phẩm này nhé!
Hướng dẫn cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé

Hướng dẫn cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé

Bubs Organic là sữa bột công thức mới PPO+ giàu dinh dưỡng, là sản phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao. Tuy nhiên, để khai thác và tận dụng hết được giá trị dinh dưỡng các mẹ cần biết cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé.
So sánh sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 cho bé trên 6 tháng tuổi

So sánh sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 cho bé trên 6 tháng tuổi

Sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 đều là các loại sữa hữu cơ đạt tiêu chuẩn cao dành cho bé trên 6 tháng tuổi. Do đó, nhiều mẹ không biết giữa 2 sản phẩm này có điểm gì giống và khác nhau để chọn lựa cho bé. So sánh chi tiết sau sẽ giúp các mẹ bỉm sữa giải đáp vấn đề này.
Đánh giá chi tiết sữa Bubs Organic số 3 dành cho bé 1-3 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa Bubs Organic số 3 dành cho bé 1-3 tuổi

Bubs là thương hiệu sữa uy tín, nổi tiếng của Úc, mọi sản phẩm của Bubs đều có quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn cao. Vậy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Bubs Organic số 3 dành cho trẻ 1-3 tuổi đến từ thương hiệu này có gì thú vị nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!