Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những tháng cuối cùng của thai kỳ đang đến gần, các mẹ lần đầu mang thai cảm thấy lo lắng không biết nên chuẩn bị giỏ đồ đi sinh như thế nào để đảm bảo đủ đồ dùng cho mẹ và bé. Trong bài viết này sẽ gợi ý đến các mẹ bỉm món đồ dùng cần chuẩn bị đi sinh đầy đủ mà vẫn nhanh, gọn nhẹ nhất.

1. Thời điểm chuẩn bị giỏ đồ đi sinh hợp lý

Đối với các thắc mắc nên chuẩn bị giỏ đồ khi đi sinh từ tháng thứ mấy, các mẹ có thể cân nhắc lựa chọn một trong hai thời điểm là vào cuối tháng thứ 6 và đầu tháng thứ 7 thai kỳ là tốt nhất. Lý do là vì đây là giai đoạn thai kỳ đã ổn định, đồng thời mẹ cũng đã biết được giới tính của trẻ. Vì vậy, các mẹ có thể dễ dàng sắm sửa các vật dụng phù hợp với bé yêu.

Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết
Thời điểm tốt nhất để chuẩn bị giỏ đồ đi sinh cho trẻ là khoảng cuối tháng 6 và đầu tháng 7 thai kỳ.

Xem ngay kinh nghiệm mua đồ sơ sinh đầy đủ mà không lãng phí: TẠI ĐÂY.

2. Lên danh sách các vật dụng cần có trong giỏ đồ đi sinh cho mẹ và bé

Dưới đây là những vật dụng không thể thiếu trong quá trình chuẩn bị giỏ đồ đi sinh cho cả mẹ và bé:

Đồ dùng cho bé:

  • Quần áo cho trẻ sơ sinh thay hàng ngày: 5 – 7 bộ. Lưu ý: Khi em bé vừa chào đời, bệnh viện sẽ cho bé mặc bộ đồ tiệt khuẩn gồm: nón, áo, tã, bao chân, khăn quấn.
  • Nón giữ ấm, chất liệu trơn, mỏng nhẹ: 3 cái.
  • Bao tay, bao chân/vớ: 3 – 5 đôi.
  • Tã sơ sinh loại miếng lót sơ sinh hoặc tã vải/tã dán sơ sinh: 1 bịch/5 cái (đối với miếng lót sơ sinh).
  • Khăn sữa để lau mặt, lau mắt, lau đờm cho bé: 2 bịch.
  • Khăn tắm to, mềm, có độ thấm hút tốt: 4 cái.
  • Khăn quấn người cho bé, với chất liệu mềm, khổ lớn giúp giữ ấm cho trẻ: 3 cái.
  • Khăn giấy ướt/bông gòn: 1 bịch.
  • Nước muối sinh lý, kem chống hăm, tăm bông, rơ lưỡi: Số lượng 1/ mỗi đồ dùng. 
  • Sữa tắm gội cho bé: 1 chai. 
  • Đặc biệt trong giỏ đồ đi sinh của bé mẹ đừng quên chuẩn bị bình sữa, sữa bột mang theo phòng cho trường hợp sữa mẹ chưa về kịp hoặc mẹ sinh mổ chưa thể cho bé bú trực tiếp. Theo đó, khi chọn sữa mang theo khi đi sinh, mẹ nên ưu tiên các sản phẩm có công thức khoa học, êm dịu hệ tiêu hóa non nớt của trẻ sơ sinh và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết để trẻ phát triển khoẻ mạnh. Và hơn hết là nên có hương vị thanh nhạt gần giống sữa mẹ để bé dễ dàng làm quen, uống ngon miệng mà không bỏ bú mẹ khi sữa về; đồng thời thiết kế nhỏ gọn để dễ dàng mang theo. (*) Lưu ý: Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ & chuyên gia dinh dưỡng khi sử dụng sữa bột công thức. 
Frisolac Gold 1 dạng gói nhỏ tiện lợi cho mẹ mang đi sinh

Nhằm giúp bố mẹ dễ dàng mang theo sữa trong giỏ đồ cá nhân khi đi sinh, Frisolac Gold đã cho ra mắt phiên bản gói nhỏ tiện lợi. Sản phẩm này đáp ứng đủ các tiêu chí của bố mẹ đang tìm kiếm bởi sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

  • Sữa chứa đạm sữa mềm, nhỏ, dễ tiêu hóa như sữa mẹ nhờ sản xuất từ nguồn sữa mát của giống bò thuần chủng châu Âu, nuôi dưỡng theo chế độ chuyên biệt. Kết hợp ứng dụng quy trình Xử Lý Nhiệt Chỉ 1 lần giúp bảo toàn đến 90% đạm sữa mềm, tự nhiên, không biến tính giúp trẻ tiêu hóa khỏe và hấp thu nhanh dưỡng chất.
  • Vị sữa thanh nhạt, gần giống sữa mẹ giúp bé dễ dàng làm quen, uống ngon miệng hơn. Đồng thời, bé không cảm thấy lạ lẫm với hương vị sữa mẹ, có thể nhanh chóng tiếp nhận bú mẹ sau khi sữa mẹ về.
  • Sữa có dạng bột mịn, mẹ có thể pha bằng nước ấm 40 độ C và cho bé dùng luôn nhanh chóng (khác với một số sản phẩm sữa dạng thanh khác trên thị trường cần pha nước 70 độ và lâu tan hơn).
  • Hộp dùng thử gồm 8 gói lẻ dễ bảo quản, mẹ tiện mang theo trong giỏ đồ để bé dùng trong 1 – 2 ngày sau sinh chờ sữa mẹ về.
  • Sữa Frisolac Gold 1 dạng gói chứa đầy đủ dưỡng chất tương tự với các dòng sữa bột dạng hộp lớn, đảm bảo đủ năng lượng (*) cho bé trong những ngày đầu sau sanh khi sữa mẹ chưa về kịp.

Hiện nay, Frisolac Gold 1 có giá bán ưu đãi chỉ 85,000 VNĐ/ hộp/ 8 gói lẻ. Ba mẹ có thể tìm mua trên sàn thương mại điện tử, hệ thống cửa hàng mẹ và bé trên toàn quốc.

(*) Giảm nguy cơ hạ đường huyết sau sinh ở trẻ.

Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết
Sữa Frisolac Gold 1 dạng gói nhỏ tiện lợi dễ mang theo, đặc biệt có vị thanh nhạt, chứa đạm mềm tự nhiên phù hợp hệ tiêu hóa trẻ sơ sinh.

>> Xem ngay về sản phẩm: TẠI ĐÂY.

Đồ dùng cho mẹ:

  • Quần áo cho mẹ sau khi xuất viện: 1 bộ. Lưu ý, quần áo hàng ngày trong quá trình nhập viện sẽ được nhân viên y tế phát, do đó mẹ không cần chuẩn bị.
  • Đồ dùng vệ sinh cá nhân như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, nước súc miệng: Số lượng 1 cái/mỗi đồ dùng.
  • Khăn lau mặt: 2 – 3 chiếc.
  • Khăn tắm: 2 chiếc.
  • Lược, kẹp tóc/dây cột tóc: Số lượng 1 cái/mỗi đồ dùng.
  • Quần lót giấy hoặc quần lót sử dụng một lần với size quần vừa với kích thước của bạn: 3 chiếc, tuỳ số ngày ở bệnh viện.
  • Băng vệ sinh loại lớn dùng cho mẹ đi sanh: 1 bịch.
  • Băng vệ sinh loại thường dùng vào những ngày chưa chuyển dạ: 1 bịch. 
  • Áo lót loại co giãn cho bé thoải mái: 3 chiếc, tuỳ vào số lượng ngày ở viện.
  • Vớ: 2 – 3 chiếc.
  • Mũ len giữ ấm: 2 chiếc.
Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết
Khăn tắm, quần lót giấy, tất, đồ dùng vệ sinh,… là các vật dụng cần chuẩn bị trong giỏ đồ đi sinh cho mẹ và bé.

3. Đừng quên “đóng gói” các giấy tờ cần thiết vào một bìa hồ sơ

Để hoàn thành suôn sẻ các thủ tục cần thiết trong quá trình sinh nở, các mẹ cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau trong giỏ đồ đi sinh:

  • Giấy tờ tùy thân của sản phụ gồm: bản gốc hoặc bản photo có công chứng căn cước công dân, chứng minh nhân dân.
  • Bản gốc hoặc bản photo có công chứng sổ hộ khẩu.
  • Thẻ bảo hiểm y tế hoặc các loại thẻ bảo hiểm thai sản.
  • Hồ sơ khám thai, giấy siêu âm, phiếu xét nghiệm, kết quả chụp X-quang, kiểm tra điện tim (nếu có),… Những giấy tờ này sẽ giúp bác sĩ nắm rõ tình hình sức khoẻ của mẹ và thai nhi, qua đó thống nhất phương án sinh nở phù hợp.

4. Câu hỏi thường gặp khác

Cùng tìm hiểu một số câu hỏi được nhiều mẹ bỉm quan tâm khi chuẩn bị giỏ đồ đi sinh dưới đây:

4.1 Người chăm sóc có cần chuẩn bị đồ không?

Người chăm sóc bà bầu đi sinh (chồng, bà,…) cũng cần chuẩn bị cho mình những vật dụng cần thiết như tiền mặt hoặc thẻ ATM để thanh toán viện phí, điện thoại liên lạc, sạc pin dự phòng, dụng cụ vệ sinh cá nhân (kem đánh răng, bàn chải đánh răng, nước súc miệng, khăn,…), quần áo,…

4.2 Tôi cần chuẩn bị giỏ đồ đi sinh cho bao nhiêu ngày là phù hợp?

Thông thường bạn nên chuẩn bị các vật dụng trong giỏ đồ khi đi sinh số lượng đủ dùng khoảng 3 ngày. Nếu phải lưu viện lâu hơn, mẹ hãy nhờ người thân mang thêm quần áo và đồ dùng cần thiết.

4.3 Tôi có cần mang theo túi tã cho mẹ và bé khi đến bệnh viện không?

Bạn nên mang theo tã cho bé khi đi sinh. Bởi lúc này trẻ thường đi phân su, nên cần được mặc bỉm để không làm bẩn đồ và bố mẹ dễ dọn dẹp hơn. Còn đối với mẹ, do sau sinh sản dịch vẫn có thể tiết ra nên cần có băng vệ sinh để thấm hút, giúp giữ vùng kín của mẹ sạch sẽ và khô thoáng.

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn những vật dụng cần chuẩn bị cho giỏ đồ đi sinh cho mẹ và bé. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích giúp hành trình sinh nở của mẹ bầu được thuận lợi và suôn sẻ. 

Tin tức về Thị trường

Top những lý do tại sao nên mua laptop tại Surface Việt

Top những lý do tại sao nên mua laptop tại Surface Việt

Chất lượng sản phẩm ưu tiên hàng đầu, bảo hành uy tín, chính sách đổi trả linh hoạt, luôn có các chương trình ưu đãi hấp dẫn, Surface Việt là điểm đến hấp dẫn cho những người đang có nhu cầu mua sắm thiết bị laptop.
Chọn sắt chuẩn cho con: Tìm hiểu Ferosis và công nghệ Liposome đột phá!

Chọn sắt chuẩn cho con: Tìm hiểu Ferosis và công nghệ Liposome đột phá!

Sắt là vi chất rất khó hấp thu và nhiều tác dụng phụ. Do đó việc lựa chọn sản phẩm bổ sung sắt tốt cho con không hề đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn sản phẩm bổ sung sắt cho trẻ và khám phá vì sao Ferosis - sản phẩm sắt công nghệ liposome - là lựa chọn hàng đầu hiện nay.
Tìm hiểu thành phần dưỡng chất của sữa Vitaligoat Diabetic

Tìm hiểu thành phần dưỡng chất của sữa Vitaligoat Diabetic

Với công thức độc đáo, Vitaligoat Diabetic là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng có nguồn gốc từ sữa dê chuyên biệt dành cho người tiểu đường. Cùng khám phá chi tiết thành phần, công dụng và lợi ích của sản phẩm này ngay trong bài viết hôm nay!
Review sữa XO KID GT cho trẻ từ 2-15 tuổi

Review sữa XO KID GT cho trẻ từ 2-15 tuổi

Cha mẹ đang tìm hiểu sữa XO KID GT cho bé 2 - 15 tuổi mà không biết chất lượng có tốt hay không, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan về dòng sữa này.