Mẹo sử dụng điều hòa Aqua AQA-KCRV13TR sao cho tiết kiệm điện nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vào mùa nóng hằng năm, các gia đình nên sở hữu một chiếc điều hòa Aqua AQA-KCRV13TR để làm mát không gian cho gia đình mình, bởi vì thời tiết nóng bức có ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Và có lẽ gia đình nào cũng vậy, đều băn khoăn về việc điều hòa làm tiêu hao nhiều điện. Cũng có nhiều gia đình vì thấy điều hòa làm hao điện nên quyết định không mua. Thế nhưng điều đó vẫn có cách để giải quyết, chỉ cần bạn biết chú ý và cẩn thận là có thể tiết kiệm được khá nhiều điện rồi đó. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách để sử dụng điều hòa Aqua AQA-KCRV13TR tiết kiệm điện sao cho dễ dàng và hiệu quả.

1. Những việc làm để giúp điều hòa Aqua AQA-KCRV13TR không tiêu hao nhiều điện năng

Điều hòa vốn dĩ là một thiết bị có công suất điện lớn nên tiêu hao khá nhiều điện. Và điều hòa Aqua Inverter 12000 BTU 1 chiều AQA-KCRV13TR gas R-32 cũng không ngoại lệ. Cho nên chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài cách để bạn sử dụng điều hòa Aqua QA-KCRV13TR tiết kiệm điện hơn.

1.1 Điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa Aqua AQA-KCRV13TR ở mức trung bình, không nên quá cao hoặc quá thấp

Nếu bạn để điều hòa Aqua Inverter AQA-KCRV13TR ở nhiệt độ trung bình khoảng 23 độ C, chế độ này không chỉ đảm bảo mức độ làm lạnh cho căn phòng của bạn mà cũng làm cho bạn cảm thấy thoải mái, không bị quá lạnh hoặc quá nóng. Hơn nữa chế độ này sẽ bảo đảm cho sức khỏe của bạn hơn. Khi bạn bật nhiệt độ điều hòa Aqua 12000BTU chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ thường thì máy lạnh sẽ phải hoạt động với công suất cao, do đó điều hòa phải tiêu thụ điện hơn. 

1.2 Luôn đảm bảo không gian của bạn thật kín, không nên để hở làm cho không khí lạnh thoát ra ngoài

Với mỗi không gian khác nhau thì sẽ phù hợp với mỗi công suất riêng. Cho nên chế độ làm lạnh của điều hòa Aqua 1 chiều AQA-KCRV13TR sẽ chỉ làm mát trong không gian bạn đã lắp đặt, bạn nên giữ cho phòng kín đáo, hạn chế cửa ra vào và có thể che rèm là tốt nhất. Bởi vì khi che rèm, hơi nóng bên ngoài sẽ ít xâm nhập vào phòng làm cho điều hòa Aqua AQA-KCRV13TR dễ dàng làm lạnh mà không phải tăng công suất.

Căn phòng chứa điều hòa Aqua AQA-KCRV13TR phải luôn kín 
Căn phòng chứa điều hòa Aqua AQA-KCRV13TR phải luôn kín

1.3 Nên chú ý bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa Aqua AQA-KCRV13TR sạch sẽ

Đây là một trong những cách rất cần thiết mà mỗi gia đình sử dụng điều hòa 1 chiều Aqua AQA-KCRV13TR nên biết. Sau khi bạn sử dụng trong một thời gian điều hòa sẽ bị dính bụi bẩn, điều này làm cho điều hòa khó có thể hoạt động một cách mượt mà trơn tru được.

Người đàn ông đang vệ sinh máy điều hòa Aqua 1 chiều AQA-KCRV13TR
Người đàn ông đang vệ sinh máy điều hòa Aqua 1 chiều AQA-KCRV13TR

Nếu bạn không vệ sinh sẽ làm cho điều hòa 12000BTU Aqua AQA-KCRV13TR buộc phải tăng công suất lên làm tốn điện, thậm chí dẫn đến quá tải và điều hòa bị hỏng. Để giúp máy của bạn tiết kiệm điện, bạn nên vệ sinh máy khoảng 3-6 tháng/lần. Chú ý vệ sinh tấm lọc không khí trong dàn lạnh điều hòa Aqua AQA-KCRV13TR nhé! 

2. Một số lưu ý nhỏ khi sử dụng giúp điều hòa Aqua AQA-KCRV13TR của bạn tiết kiệm điện được nhiều hơn

Trong quá trình sử dụng điều hòa Aqua Inverter 12000BTU 1 chiều AQA-KCRV13TR gas R32, bạn nên chú ý những điều như: tránh việc bật điều hòa cả ngày, tăng giảm nhiệt độ phù hợp, để không bị quên việc tắt máy thì bạn có thể hẹn giờ tắt.  Ngoài ra có một cách hiệu quả nhất, tiết kiệm điện tốt nhất đó là chuyển chế độ Cool (ký hiệu hình bông tuyết) sang chế độ Dry (hình giọt nước). Việc này sẽ làm cho điều hòa Aqua 12000 BTU AQA-KCRV13TR giảm tiêu thụ điện đáng kể đó.

Ký hiệu các chế độ Cool và Dry trên điều khiển điều hòa Aqua  AQA-KCRV13TR
Ký hiệu các chế độ Cool và Dry trên điều khiển điều hòa Aqua  AQA-KCRV13TR

Còn một lưu ý nữa dành cho những người tiêu dùng chưa có điều hòa mà đang trong quá trình tìm hiểu về điều hòa Aqua AQA-KCRV13TR là khi lắp đặt bạn nên chọn vị trí thích hợp, lắp đặt chắc chắn, chặt chẽ như vậy sẽ giúp điều hòa của bạn hoạt động tốt hơn mà không mất nhiều năng lượng và độ bền bỉ cũng lâu dài hơn.

3. Kết luận

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn sử dụng điều hòa Aqua AQA-KCRV13TR hiệu quả, tiết kiệm. Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích.

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 công nghệ nổi bật trên điều hòa Aqua 12000BTU AQA-KCRV13TR

5 công nghệ nổi bật trên điều hòa Aqua 12000BTU AQA-KCRV13TR

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã các loại điều hòa khác nhau. Vì vậy để người tiêu dùng có thể tìm được sản phẩm phù hợp với gia đình cũng là một việc khá khó khăn. Điều hòa Aqua AQA-KCRV13TR sẽ là ứng cử viên sáng giá vì sở hữu tới 5 công nghệ sau:

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!