Bật mí 3 bí quyết sử dụng điều hòa Aqua AQA-RUV10RB tiết kiệm 1 nửa hóa đơn tiền điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Aqua AQA-RUV10RB vốn là một chiếc điều hòa thông minh, tiêu hao ít năng lượng. Tuy nhiên, với cách dùng khoa học, bạn còn có thể tiết kiệm điện hiệu quả hơn đấy. Khám phá những bí quyết sử dụng điều hòa 1 chiều Inverter Aqua 10000 BTU AQA-RUV10RB tiết kiệm điện tối ưu với Websosanh.vn nhé.

Với các công nghệ được trang bị, điều hòa Aqua AQA-RUV10RB chỉ tiêu hao 0.78kWh và được gắn nhãn năng lượng 5 sao. Ngoài việc phải lắp đặt điều hòa Aqua AQA-RUV10RB trong không gian, diện tích đúng với công suất thiết kế. Chúng ta còn có thể tiết kiệm điện hiệu quả hơn nhờ cách dùng khoa học, an toàn. Dưới đây là những bí quyết của Websosanh.vn chia sẻ tới bạn, tuyệt đối đừng bỏ qua nhé.

1. Thường xuyên sử dụng chế độ Eco tiết kiệm điện trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB

Có thể nói, trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB đã được tích hợp chế độ Eco, hỗ trợ bạn hiệu quả trong việc sử dụng tiết kiệm. Như bạn đã biết, chế độ Eco là chế độ vận hành tiết kiệm điện hiệu quả.

Đặc biệt, trên điều hòa Aqua 1 chiều AQA-RUV10RB bạn còn có thể chủ động lựa chọn mức tiết kiệm năng lượng L1-L2-L3 tương đương với mức 20-40-60% năng lượng. Bạn hãy sử dụng chế độ này thường xuyên để tiết kiệm điện hơn nhé. Tuy nhiên, bạn không nên mở chế độ Eco khi điều hòa ở nhiệt độ dưới 24 độ C.

Bật mí 3 bí quyết sử dụng điều hòa Aqua AQA-RUV10XAW tiết kiệm 1 nửa hóa đơn tiền điện
Sử dụng chế độ Eco trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB bạn có thể chủ động lựa chọn mức tiết kiệm năng lượng L1-L2-L3 tương đương với mức 20-40-60% năng lượng

2. Sử dụng hiệu quả các chế độ làm mát trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB trong các điều kiện ngoại cảnh khác nhau

Ngoài việc sử dụng chế độ Eco trên điều hòa 10000 BTU Aqua AQA-RUV10RB, bạn cũng có thể khai thác hiệu quả các chế độ làm mát trong các điều kiện thời tiết khác nhau. Cụ thể:

  • Lựa chọn sử dụng chế độ Cool trong những ngày nắng nóng (36 độ C trở lên) để nhiệt độ phòng được giảm xuống một cách nhanh chóng. Khi nhiệt độ phòng đã đạt mức yêu cầu, máy sẽ tự động quay về chế độ bình thường, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.
  • Lựa chọn sử dụng chế độ Dry khi sử dụng vào thời điểm trời mưa ẩm ướt, độ ẩm trong không khí cao khoảng 60 – 70%. Với chế độ này, không gian phòng của bạn vẫn mát mẻ mà lại khô ráo, đồng thời, giảm công suất tiêu thụ điện.
  • Lựa chọn chế độ Fan khi thời tiết mát mẻ. Khi kích hoạt chế độ Fan, chiếc điều hòa Aqua Inverter 1HP AQA-RUV10RB sẽ hoạt động và tiêu tốn công suất giống như một chiếc quạt gió thông thường mà lại có thể làm mát được khoảng không gian rộng lớn vì được lắp ở trên cao.
  • Khi thời tiết nắng nóng và trong phòng có nhiều người, bạn có thể kích hoạt chế độ Turbo làm lạnh nhanh tức thì trên điều hòa 1 chiều Aqua Inverter 1HP AQA-RUV10RB. Tuy nhiên, khi đã đạt tới nhiệt độ mong muốn, bạn đừng quên tắt tính năng này và vận hành điều hòa ở chế độ thường để tiết kiệm năng lượng.
Bật mí 3 bí quyết sử dụng điều hòa Aqua AQA-RUV10XAW tiết kiệm 1 nửa hóa đơn tiền điện
Chỉ khi thời tiết nắng nóng và trong phòng có nhiều người, bạn có thể kích hoạt chế độ Turbo làm lạnh nhanh tức thì trên điều hòa 1 chiều Aqua Inverter 1HP AQA-RUV10RB
  • Sử dụng chế độ Sleep khi ngủ: Có nhiều người không quen sử dụng chế độ này mà chỉ mở điều hòa với các chế độ thông thường. Việc làm này khiến cho bạn bỏ qua một trong những chế độ tiết kiệm điện đấy. Chế đô này thực chất là một chế độ tiết kiệm điện năng và bảo vệ sức khỏe người dùng, được thiết kế dành riêng cho điều hòa Aqua khi vận hành vào ban đêm. Sau khi kích hoạt, sau 1 khoảng thời gian cố định, điều hòa 1 chiều Inverter 10000 BTU Aqua AQA-RUV10RB sẽ tự động tăng nhiệt độ lên để nhiệt độ phòng phù hợp với thân nhiệt của người sử dụng (thông thường là cứ sau 30 phút – 1 tiếng nhiệt độ sẽ tăng lên 1 độ). Không chỉ tiết kiệm điện mà chế độ này còn khắc phục gần như hoàn toàn hiện tượng bị lạnh lúc nửa đêm, từ đó giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.
Bật mí 3 bí quyết sử dụng điều hòa Aqua AQA-RUV10XAW tiết kiệm 1 nửa hóa đơn tiền điện
Sau khi kích hoạt, sau 1 khoảng thời gian cố định, điều hòa 1 chiều Inverter 10000 BTU Aqua AQA-RUV10RB sẽ tự động tăng nhiệt độ lên để nhiệt độ phòng phù hợp với thân nhiệt của người sử dụng đem lại giấc ngủ trọn vẹn
  • Sử dụng chế độ hẹn giờ tắt/ bật điều hòa: Đây là chế độ mà ở đó người dùng có thể điều khiển giờ tắt, giờ bật trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB bằng remote. Chế độ này rất hữu ích khi sử dụng ban đêm lúc ngủ, vừa giúp bạn ngủ ngon hơn, không bị quá lạnh, đồng thời tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

3. Định kỳ vệ sinh điều hòa Aqua AQA-RUV10RB với tính năng Self – Clean

Vệ sinh định kỳ chính là một trong những bí quyết giúp điều hòa vận hành tiết kiệm và tăng tuổi thọ. Tuy nhiên, nếu như ngày trước, bạn phải tháo dàn lạnh ra vệ sinh mất nhiều thời gian, công sức. Thậm chí, nếu không có kinh nghiệm còn ảnh hưởng tới các bộ phận khác của máy lạnh, gây hỏng hóc. Giờ đây, với tính năng Self Clean, chỉ cần nhấn nút này trên điều khiển điều hòa Aqua AQA-RUV10RB sẽ tự động làm sạch dàn lạnh trong vòng 20 – 30 phút với 3 bước: đóng băng – rã đông và hong khô.

Bật mí 3 bí quyết sử dụng điều hòa Aqua AQA-RUV10RB tiết kiệm 1 nửa hóa đơn tiền điện
Chỉ cần nhấn nút Self clean trên điều khiển, điều hòa Aqua AQA-RUV10RB sẽ tự động làm sạch dàn lạnh trong vòng 20 – 30 phút với 3 bước: đóng băng – rã đông và hong khô

Bạn hãy thực hiện vệ sinh dàn lạnh định kỳ 3 tháng/ lần và vệ sinh cả dàn nóng, dàn lạnh bằng tay khoảng 6 tháng/ lần nhé. Việc làm này giúp điều hòa luôn vận hành ở trạng thái tốt nhất, hiệu quả nhất và tiết kiệm điện nhất.

Trên đây là 3 bí quyết giúp bạn sử dụng điều hòa Aqua AQA-RUV10RB một cách tiết kiệm tối ưu. Nếu muốn giảm hóa đơn tiền điện, đừng bỏ qua nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!