Miền Bắc rét buốt nhiệt độ xuống dưới 15 độ có phù hợp sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp không ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nóng lạnh trực tiếp với nhiều ưu điểm thiết kế nhỏ gọn và tiện dụng. Tuy nhiên với những nơi có nhiệt độ thấp dưới 15 độ thì bình có hoạt động tốt không ?

Bình nóng lạnh trực tiếp được nhiều người yêu thích bởi ưu điểm thiết kế khá nhỏ gọn và tiện dụng, không phải chờ đợi như bình nóng lạnh gián tiếp mà có thể sử dụng ngay sau khi bật bình. Điều này giúp cho việc lắp đặt được dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Tuy nhiên nhiều người cho rằng việc sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp cho những ngày lạnh buốt dưới 15 độ thì không hiệu quả đúng hay sai ?

Vậy bạn hãy cùng với websosanh tìm hiểu xem sao nhé!

Cơ chế hoạt động của bình nóng lạnh trực tiếp

Cấu tạo bình nóng lạnh trực tiếp
Cấu tạo bình nóng lạnh trực tiếp

Máy nước nóng trực tiếp là loại máy làm nóng nước ngay lập tức mà không lưu trữ ở bình chứa. Nước chảy qua bình, sợi dây đốt sẽ làm nóng dòng nước đó trong vài giây để có thể sử dụng luôn. Do vậy, người dùng máy nước nóng trực tiếp chỉ mở khi có nhu cầu, bật công tắc, chỉnh nhiệt độ phù hợp để sử dụng và tắt ngay sau khi sử dụng xong.

Máy nước nóng trực tiếp cơ bản sẽ có cảm biến dòng chảy để ngắt mạch khi nước chảy yếu hoặc ngưng chảy qua ống, mạch cảm biến nhiệt để kiểm soát công suất sử dụng, tránh cho dòng nước quá nóng, và mạch đo dòng điện, ngắt điện tự động khi có sự cố về điện để giữ an toàn cho người sử dụng.

Bình nóng lạnh trực tiếp có làm nóng hiệu quả khi thời tiết dưới 15 độ không ?

Dù có rất nhiều ưu điểm tuy nhiên ở những nơi có khí hậu lạnh buốt dưới 15 độ thì việc bạn sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp sẽ không hiệu quả.

Một bạn khi sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp đã đánh giá

“Anh Thành Nam (bác sỹ tại bệnh viện Bạch Mai) cho biết: “Mình là người bận rộn công việc nên đã mua bình nóng lạnh trực tiếp để tiết kiệm thời gian, tuy nhiên thấy khá bất tiện, thời tiết se se lạnh thì không sao, nhưng khi nhiệt độ thấp dưới 10 độ thì nước không đủ ấm để tắm”.”

Bạn có thể sử dụng loại bình nóng lạnh trực tiếp có công suất lớn hơn hoặc nên sử dụng loại bình nóng lạnh gián tiếp sẽ phù hợp hơn nếu bạn sống ở nơi có khi hậu lạnh buốt nhiều.

Nên sử dụng loại bình nóng lạnh nào an toàn và tiết kiệm

Bạn nên chọn các loại bình có thương hiệu nổi tiếng như bình nóng lạnh Ariston, Ferroli, Rossi, … sẽ an toàn và tiết kiệm hơn so với các thương hiệu bình nóng lạnh không có thương hiệu và uy tín trên thị trường.

Ngoài ra để an toàn và tiết kiệm bạn cần lưu ý khi sử dụng bình: bạn không nên bật bình 24/24 , chỉ nên bật bình nóng lạnh 10-20 phút trước khi sử dụng và cần tắt bình nóng lạnh khi bắt đầu sử dụng. Và nếu sử dụng bình nóng lạnh gián tiếp thì hãy chọn bình có dung tích phù hợp với nhu câu sử dụng của gia đình mình.

Ví dụ :

  • Bình nóng lạnh 15 Lit, thích hợp cho những gia đình có 1-2 thành viên
  • Bình nóng lạnh 20 Lit, gia đình có 2-3 thành viên
  • Bình nóng lạnh 30 Lit, gia đình có 3-4 thành viên

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!