Mở hộp, trên tay điện thoại Sony Xperia 1 IV vừa trình làng: Thiết kế có xịn xò?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hộp bán ra của điện thoại Sony Xperia 1 IV cực kỳ mỏng, điều này là do hãng đã lược bỏ tất cả các phụ kiện trong hộp.

Mặc dù vị trí của điện thoại Sony hiện tại không còn như cách đây khoảng 10 năm nhưng mỗi lần những chiếc smartphone cao cấp Sony được trình làng luôn tạo ra “sóng” trên thị trường và có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng.

Mới đây, hãng sản xuất Nhật Bản đã chính thức đưa tới flagship 2022 của mình – chiếc Sony Xperia 1 IV. Cùng chúng tôi “mở hộp” và “trên tay” nhanh chiếc flaship Sony trong năm 2022 này.

Mở hộp sony xperia 1 iv

 

1. Mở hộp điện thoại Xperia 1 IV: Có đầy đủ các phụ kiện, củ sạc trong hộp bán ra không?

Trong xu hướng lược bỏ phụ kiện và thậm chí là củ sạc của hàng loạt smartphone trên thị trường hiện nay thì người sử dụng thực sự quan tâm rằng với điện thoại Xperia 1 IV của Sony có đi theo xu hướng này không?

Câu trả lời là CÓ

Trong bài review về Xperia 1 IV được GSMArena thực hiện thì phiên bản máy được bán tại châu Âu của Xperia 1 IV trong hộp bán ra chỉ bao gồm máy, không có cáp sạc, không có củ sạc hay phụ kiện gì…đây chính là lý do mà hộp máy của Xperia 1 IV cực kỳ mỏng vì nó chỉ chứa mỗi máy.

Mở hộp sony xperia 1 iv

 

Với việc hỗ trợ sạc nhanh 30W, để sử dụng tính năng này người sử dụng cần bỏ tiền để mua củ sạc và cáp sạc cho máy với giá bán rơi vào 50 Euro – khoảng 1,2 triệu đồng.

Với giá bán của phiên bản 8GB/256GB tại châu ÂU là 1399 Euro, thì tổng số tiền mà người sử dụng cần phải trả để mua điện thoại Sony Xperia 1 IV sẽ rơi vào khoảng gần 35 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Đương nhiên là đây mới chỉ là giá bán ở châu Âu còn khi về Việt Nam chắc chắn sẽ đắt hơn.

2. Trên tay đánh giá thiết kế điện thoại Sony Xperia 1 IV

Có thể nó trong suốt những năm vừa qua khi mà các hãng liên tục thay đổi thiết kế để hợp thị hiếu của người sử dụng về một chiếc màn hình lớn thì Sony vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế đặt trưng của mình với dáng máy cao “sexy”.

Mở hộp sony xperia 1 iv

 

Ở mặt trước, chúng ta thấy một màn hình lớn với thiết kế các cạnh cực mỏng, nhưng vẫn đủ chỗ để đặt camera selfie và cạnh dưới vẫn khá dày. Có thể nói nó không hấp dẫn như các smartphone màn hình tràn viền, thậm chí là cong cạnh nhưng ở vị trí của một ngưòi dùng thông thường thì thiết kế này lại cực kỳ tiện dụng.

Mở hộp sony xperia 1 ivMở hộp sony xperia 1 iv

 

Các cạnh bên của Xperia 1 IV vẫn được làm phẳng mang tới tổng thể vuông vức nhưng vẫn thanh thoát nhờ các góc được bo cong mềm mại. Máy vẫn duy trì nút nguồn có tích hợp khóa vân tay ở cạnh bên, trên đó là nút tăng giảm âm lượng.

Mở hộp sony xperia 1 iv

 

Ở cạnh dưới, máy có cổng sạc USB Type C cùng với khay SIM Hybrid – vừa là vị trí của khay SIM vừa cũng là khay chứa thẻ nhớ micro SD. Trong khi đó ở cạnh trên là vị trí của jack tai nghe 3.5mm – thứ mà chưa bao giờ Sony lượng bỏ khỏi sản phẩm của mình.

Mở hộp sony xperia 1 ivMở hộp sony xperia 1 iv

 

Cùng với đó, điện thoại Xperia 1 IV có mặt lưng không thay đổi so với thế hệ trước với cụm camera chính được xếp theo chiều dọc trong một cụm, đèn flash được đặt bên trên và mặt lưng được phủ kính Gorilla Glass Victus làm nhám mang tới khả năng cầm nắm tốt lại không bám dấu vân tay.

Mở hộp sony xperia 1 iv

 

Ở mặt trước, Sony Xperia 1 IV cũng sử dụng kính cường lực Victus, cùng với khung hợp kim nhôm mang tới cho người sử dụng một sản phẩm có thể nói là cao cấp bậc nhất trên thị trường hiện nay. Đương nhiên, máy cũng được trang bị khả năng chống nước đạt chuẩn IP68 – mức cao nhất trên smartphone hiện nay.

KẾT LUẬN

Có thể nói rằng Sony Xperia 1 IV có một bề ngoài không mới nhưng chưa bao giờ cũ, hiểu người dùng và thực sự cao cấp trên thị trường hiện nay. Đây đương nhiên là điều sẽ làm hài lòng những fan trung thành của Sony bấy lâu.

(Lưu ý: bài viết dựa vào thông tin từ chuyên trang GSMArena và phiên bản được sử dụng là dành cho thị trường châu Âu)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!