Mở thẻ tín dụng cho sinh viên: chi tiết điều kiện thủ tục làm thẻ Visa, Mastercard

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thẻ tín dụng cho sinh viên là một trong những dòng thẻ tín dụng đặc biệt được cấp riêng cho các bạn sinh viên

Các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên khối trường kinh tế, có kiến thức về tài chính ngân hàng, cũng như có nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng thường có nhu cầu làm thẻ tín dụng ngân hàng.

Tuy nhiên, điều kiện để làm thẻ tín dụng thường là phải có mức thu nhập từ trên 3 triệu đồng. Vậy với các bạn sinh viên, còn chưa đi làm thì có thể làm thẻ tín dụng Visa không? và nếu có thì điều kiện và thủ tục cụ thể ra sao?

Cùng Websosanh tìm hiểu để cho mình câu trả lời chính xác nhất.

Thẻ tín dụng ngân hàng cho sinh viên

Thẻ tín dụng ngân hàng cho sinh viên

Sinh viên mở thẻ tín dụng có được không?

Câu trả lời là có

Các bạn sinh viên đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học trong nước và quốc tế có thể làm thẻ tín dụng ngân hàng bao gồm các dòng thẻ tín dụng Visa, thẻ tín dụng Mastercard, thẻ tín dụng Ameriacan Express…

Có 2 cách thức để các bạn sinh viên có thể làm thẻ tín dụng để sử dụng:

– Sinh viên có thể sử dụng thẻ phụ từ thẻ tín dụng chính của cha mẹ, anh chị – những người thân đã có thẻ tín dụng

– Sinh viên có thể làm thẻ tín dụng do mình đứng tên. Tuy nhiên, điều kiện để sinh viên có thể làm thẻ tín dụng giới hạn ở một số đối tượng.

Trong những thông tin cung cấp dưới đây, chúng tôi xin đi sâu vào việc hướng dẫn mở thẻ tín dụng do chính các bạn sinh viên đứng tên.

Điều kiện để mở thẻ tín dụng của các bạn sinh viên

Hiện nay, trên thị trường không phải ngân hàng nào cũng cấp thẻ tín dụng cho các bạn sinh viên, chỉ một số ngân hàng như ACB, VPBank, ngân hàng Nam Á…có phát hành những dòng thẻ tín dụng cho sinh viên.

Tuy nhiên, không phải bạn sinh viên nào cũng có thể làm thẻ tín dụng, điều kiện để làm thẻ tín dụng của các bạn sinh viên gồm:

– Các bạn là sinh viên từ năm thứ 3 của các trường đại học (1 số ngân hàng giới hạn số trường đại học có thể làm thẻ tín dụng bạn cần tìm hiểu kỹ)

– Có sở hữu 1 ít nhất xe máy 7

– Điểm trung bình đang từ 7.0 trở lên (từ 2.0 đối với hệ 4)

Đương nhiên là đây không phải là điều kiện cố định, tùy từng ngân hàng mà điều kiện làm thẻ tín dụng có thể thay đổi khác nhau.

Nhìn chung, muốn làm thẻ tín dụng sinh viên của ngân hàng nào, trước tiên bạn cũng cần tham khảo kỹ lưỡng về điều kiện để biết rằng mình có nằm trong số đó hay không.

Thủ tục hồ sơ mở thẻ tín dụng cho sinh viên

Bạn có thể đến các phòng giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng cần làm thẻ tín dụng sinh viên của mình để thực hiện mở thẻ tín dụng. Trước khi đi, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ thủ tục như sau:

– 1 chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực (photo kèm bản chính đối chiếu)

– Photo hộ khẩu

– Bảng gốc bảng điểm có xác nhận của trường đại học theo học

– Bảng sao giấy đăng ký mô tô, xe máy do bạn sinh viên đứng tên

– Giấy đề nghị phát hành thẻ tín dụng (giấy này sẽ được phát tại phòng giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng làm thẻ, bạn cũng có thể lên website chính thức của các ngân hàng để download và in ra.

Khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ thủ tục trên đây, bạn có thể đến các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng cần mở thẻ để làm các thủ tục mở thẻ tín dụng sinh viên của mình.

Hạn mức thẻ tín dụng dành cho sinh viên

Tùy từng ngân hàng mà hạn mức tiêu dùng của thẻ tín dụng của bạn sẽ giới hạn ở một con số nào đó.

Thông thường hạn mức thẻ tín dụng của các bạn sinh viên thường ở mức từ khoảng 3 – 6 triệu đồng, tuy nhiên, cũng có những ngân hàng có hạn mức cao hơn.

Ngoài ra, hầu hết các dòng thẻ Visa hoặc Master Card Credit dành cho các bạn sinh viên đều có thời hạn khá ngắn từ 2 – 3 năm và thường được miễn phí thường niên, cũng như các phí thẩm định tín dụng…

Chính vì thế, để có thể có được một điểm tín dụng tốt phục vụ cho kế hoạch tài chính ở tương lai, các bạn sinh viên có thể ngay lập tức mở thẻ tín dụng từ bây giờ.

Chi tiết Hạn mức thẻ tín dụng sinh viên các ngân hàng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!