Một số biện pháp giúp bé giảm đau khi mọc răng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn không biết chắc bạn nên làm cách nào để giảm bớt cảm giác đau lợi của con bạn khi chúng bắt đầu mọc răng. Hãy thử một trong những cách an toàn để giúp trẻ dịu cơn đau khi mọc răng.

Massage lợi

Massage lợi cho bé

Massage lợi cho bé

Tất cả những gì bạn cần làm là dùng ngón tay sạch để massage lợi cho bé. Với áp lực từ tay bạn lên nướu răng sẽ làm bé cảm thấy đỡ đau và buồn lợi khi bé mọc răng.

Thìa lạnh

Dùng một chiếc thìa lạnh

Dùng một chiếc thìa lạnh

Một chiếc thìa đặt trong ngăn mát tủ lạnh có thể là một dụng cụ cứu trợ cần thiết. Bạn nên chú ý không nên để thìa trong ngăn đá tủ lạnh, vì có thể làm tổn thương đến nướu của bé. Bạn chỉ cần đặt phần tròn của thìa lên lợi bé. Tốt nhất bạn nên sử dụng phương pháp này trước khi bất kỳ một chiếc răng nào thực sự ló ra khỏi lợi, để tránh nguy cơ sứt mẻ răng.

Khăn sạch lạnh

Khăn ướp lạnh

Khăn ướp lạnh

Khăn sạch đã ướp lạnh, làm ẩm (nhúng vào nước, hoặc sữa mẹ) có thể để cho bé gặm.

Thực phẩm lạnh

Thức ăn lạnh

Thức ăn lạnh

Nếu bé đã bắt đầu ăn dặm, quen với các thức rắn thì bạn có thể thử đưa cho bé một thực phẩm lạnh như táo và sữa chua để làm dịu cơn đau nướu.

Bú sữa mẹ

Bú mẹ

Bú mẹ

Mỗi chiếc răng của bé mọc theo cách riêng. Đối với một số trẻ sơ sinh thì bú sẽ làm trầm trọng thêm cơn đau răng của chúng, còn đa số những trẻ khác thì chúng lại thích bú thường xuyên hơn vì chúng thực sự cảm thấy thoải mái khi làm việc đó. Có những đứa trẻ sử dụng núm vú mẹ như một món đồ chơi để chúng gặm, và cắn để thoả mãn cơn đau khi mọc răng. Tuy nhiên, mọc răng không phải là dấu chấm hết của việc mẹ cho con bú; nếu con bạn dường như thích cắn ti thì bạn hãy thử xát một ngón tay sạch vào lợi con bạn trước khi cho bé bú và khi bé đã bú no mà vẫn muốn bú nữa.

Đồ chơi để chúng nhai

Đồ chơi bằng vải

Đồ chơi bằng vải

Một đồ chơi mềm an toàn từ vật liệu hữu cơ giống thương hiệu Under the Nile sẽ là một lựa chọn an toàn cho bé nhai khi mọc răng là một cơn đau. Chúng tôi thích dòng sản phẩm hoa và quả của hãng, giống như quả chối sọc, cũng như các vòng và các đồ chơi “người bạn” vì chúng đều rất mềm và dễ giặt.

Đồ trang sức silicon

Chiếc vòng bằng silicon

Chiếc vòng bằng silicon

Bạn sẽ thấy con mình thích lấy bất cứ thứ gì trong tầm tay để cho vào miệng và nhai. May mắn thay, với thiết kế đặc biệt trang sức cho mẹ có bé mọc răng, giống vòng thiết kế riêng để bé gặm khi mọc răng từ Smart Mom Jewelry. Chúng được làm bằng vật liệu silicon do FDA chấp thuận, không chứa chất độc phthalates, BPA, PVC, cao su và chì. Vì vậy nó không độc hại, dễ dàng làm sạch vì thế được sử dụng làm vật liệu cho nhiều đồ chơi cho bé mọc răng, nhưng cũng có thể làm đồ trang sức đeo cổ hoặc tay cho bạn.

Thuốc Baby Orajel Naturals

Thuốc giảm đau Baby Orajel Naturals

Thuốc giảm đau Baby Orajel Naturals

Không chứa thành phần benzo, cồn và phẩm màu, Baby Orajel Natural được FDA công bố được sử dụng để làm giảm đau khi bé mọc răng. Các thành phần hoạt chất của Baby Orajel Naturals là eugenol, có nguồn gốc từ dầu cây đinh hương, có tác dụng khử trùng, giảm đau, kháng khuẩn và gây tê cục bộ (Với gợi ý này bạn cũng có thể dùng dầu cây đinh hương pha loãng, xát vào nướu bé khi bé mọc răng, có thể bạn sẽ làm giảm sự đau đớn của bé khi những chiếc răng nhú ra). Bạn có thể mua thuốc Baby Orajel Naturals tại các hiệu thuốc.

Camilla

Thuốc giảm đau Camila

Thuốc giảm đau Camila

Một trong nhưng sản phẩm được lựa chọn rộng rãi khá phổ biến là Camilia, được chế từ các dược liệu, sản phẩm của công ty Boiron, Pháp. Camilia chứa thành phần hoa cúc Đức (giúp gảm đau, tránh kích thích), cây Poke (làm dịu con đau từ nướu) và đại hoàng Trung Quốc (giúp giảm tình trạng rối loạn tiêu hoá nhẹ chẳng hạn như tiêu chảy, thường gặp khi bé mọc răng). Tuy nhiên, bạn hãy hỏi ý kiến của các bác sĩ nha khoa trước khi cho bé sử dụng.

Thú cao su để bé gặm

Đồ chơi bằng vật liệu an toàn

Đồ chơi bằng vật liệu an toàn

Trẻ thích gặm tất cả mọi thứ, đặc biệt những thứ sự không nên cho vào miệng. Tuy nhiên Sophie Giraffe đã khiến cho các bé mọc răng thoả mãn hơn 50 năm với sản phẩm làm bằng 100% cao su thiên nhiên (không có BPA và Phthalate) và màu thực phẩm. Sản phẩm này đến từ đất nước Pháp, một trong những sản phẩm ưa thích của trẻ mọc răng.

Hoa quả lạnh

Hoa quả cho vào túi nhai

Hoa quả cho vào túi nhai

Trái cây ướp lạnh chẳng hạn như lát táo hay chuối, đặt đặt trong túi nhai có thể là một vật cứu trợ (cũng là một món ăn ngon) cho bé khi nướu răng bị đau.

Giải trí

Thư giãn cùng bé

Thư giãn cùng bé

Đôi khi một sự thay đổi về cảnh quan và hoạt động cũng làm bé quên đi cơn đau răng, một cách tạm thời. Hãy cho bé tắm nước ấm và thư giãn hoặc chơi cùng bé những trò chơi thú vị.

Cốc tập uống nước

Cốc tập uống nước

Cốc tập uống nước

Nếu như bé nhà bạn đã đủ trên 6 tháng, có thể sử dụng cốc tập uống thì bạn có thể thêm một chút nước mát cho bé uống. Chắc chắn bé sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Minh Hường

(Theo parenting)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!