Một số lưu ý dùng máy sấy quần áo giúp tăng hiệu quả sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy sấy quần áo là thiết bị được sử dụng phổ biến hiện nay. Vậy hãy tham khảo qua bài viết dưới đây về một số lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Máy sấy quần áo là một trong những thiết bị cần thiết của nhiều gia đình mỗi khi thời tiết ẩm ướt hoặc những ngày mưa kéo dài. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng sản phẩm này đúng cách để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu gia đình bạn đang sử dụng máy sấy quần áo thì đừng bỏ qua những  lưu ý khi dùng máy sấy quần áo dưới bài viết sau nhé.

Một số lưu ý khi dùng máy sấy quần áo

Để mang lại hiệu quả tốt nhất khi sấy quần áo thì bạn hay lưu ý một số cách dùng máy sấy sau đây:

Trong giai đoạn trước khi dùng máy sấy cần lưu ý

  • Vui lòng đọc các hướng dẫn sau trước khi sử dụng máy sấy:
  • Hãy nhớ giặt quần áo của bạn cho đến khi chúng sạch hoàn toàn trước khi sấy trong máy sấy. 
  • Để tránh bị chập điện, bạn cũng nên vắt kiệt quần áo của mình.
  • Để tránh làm hỏng hoặc cháy máy sấy quần áo của bạn, hãy đảm bảo rằng không có vật lạ, chẳng hạn như kẹo cao su hoặc vật sắc nhọn, vẫn còn sót lại trong quần áo của bạn.
  • Quần áo thường xuyên bị xoắn sau khi giặt, điều này làm chậm quá trình sấy khô và giảm hiệu quả sấy khô. Phương pháp hiệu quả nhất trước tiên là giũ hết quần áo trước khi cho vào máy sấy. Điều này sẽ giúp quần áo khô nhanh và hiệu quả hơn.
  • Cho quá nhiều đồ vào máy sấy có thể khiến máy bị hỏng và quần áo sẽ không khô đúng cách nếu chất đống quá cao. 
Máy sấy điện ELECTROLUX 8 kg EDV8052S
Máy sấy điện ELECTROLUX 8 kg EDV8052S có thiết kế tinh tế

Một số lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo

  • Khi sử dụng máy sấy quần áo là chọn cài đặt sấy thích hợp. Sấy khô tự động, làm khô quần áo bằng vải dệt mỏng và làm khô quần áo làm bằng vật liệu tổng hợp là ba phương pháp làm khô cơ bản có trong bất kỳ máy sấy quần áo nào. Máy sấy quần áo cho phép bạn chọn chế độ sấy tối ưu cho từng loại vải riêng biệt.
  • Bật nguồn và cài đặt thời gian sấy mới là bước tiếp theo. Có một tính năng hẹn giờ trên mỗi máy sấy và tùy thuộc vào số lượng đồ bạn phải sấy, bạn có thể chọn giữa việc sấy chúng trong 30 phút, 60 phút hoặc 90 phút.
  • Điều quan trọng cần nhớ là không ném thêm đồ vào máy sấy khi máy đang chạy.  Ngoài ra cần điều chỉnh nhiệt độ sấy phù hợp với loại vải được sử dụng trong mỗi lần tải.
  • Quần áo dễ bị hỏng hoặc co rút nếu môi trường quá nóng hoặc quá lạnh. Không phải tất cả các loại quần áo đều có thể được sấy khô. Vì vậy, trước khi ném một món đồ vào máy sấy, bạn nên kiểm tra kỹ nhãn mác chăm sóc để đảm bảo nó có thể xử lý nhiệt.
Những lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo
Những lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo mà bạn cần biết

Một số lưu ý sau khi sử dụng máy sấy quần áo bạn cần biết

  • Sau khi sử dụng máy sấy quần áo, bạn nên làm khô đồ trong không khí để loại bỏ hết hơi ẩm còn sót lại và đảm bảo chúng khô hoàn toàn. 
  • Hơn nữa, sau khi làm khô quần áo, bạn nên đợi ít nhất ba đến năm phút bên ngoài trước khi cố gắng cất chúng vào tủ. Vì hiện nay quần rất dễ bị nhăn nên bạn cần đặc biệt lưu ý không cho quần vào máy sấy quá lâu.
  • Tất cả các tấm che lưới bông của máy sấy quần áo, hộp ngưng tụ nước và hộp chứa bụi đều phải được làm sạch và kiểm tra ba tháng một lần như một phần của bảo trì định kỳ. Bằng cách đó, bạn không bao giờ phải lo lắng về việc máy sấy của bạn bị hỏng, sử dụng quá nhiều điện năng, quần áo không sạch, máy cũ hoặc động cơ ồn ào.

 

  • Những lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo

Những lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo. Hi vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về cách sử dụng và một số lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo để đạt được hiệu quả, giúp tiết kiệm điện năng cũng như quần áo được sấy một cách tốt nhất!

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy sấy quần áo Electrolux 7kg và 8kg có loại nào?

Máy sấy quần áo Electrolux 7kg và 8kg có loại nào?

Thời tiết mưa kéo dài khiến quần áo của bạn không khô và bốc mùi khó chịu. Một chiếc máy sấy quần áo sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng vấn đề này. Bạn có thể tham khảo 3 dòng máy sấy Electrolux 7kg và 8kg tốt nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!