Một số tiêu chí lựa chọn quần áo cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa vô vàn quần áo cho bé trên thị trường hiện nay, thật khó khăn để chọn một trang phục phù hợp với bé. Vậy hãy tham khảo một số tiêu chí của chúng tôi trong việc lựa chọn quần ao cho bé

Websosanh – Quần áo cho bé hiện nay có rất nhiều chủng loại và màu sắc để bạn lựa chọn. Có những màu sắc dành riêng cho bé gái, có những màu sắc lại dành cho bé trai với những hình thù ngộ nghĩnh được in trên quần áo. Tuy nhiên, để lựa chọn quần áo cho bé không chỉ dựa vào màu sắc mà điểm quan trọng bạn cần xem xét là sự an toàn, thoải mái, mặc khi nào phù hợp cũng như có dễ dàng giặt giũ làm sạch không?

Nếu như bạn ngại về vấn đề giá cả thì bạn có thể mua những bộ đồ cho bé tại các hàng thùng hay các cửa hàng nhỏ. Chỉ cần bạn đảm bảo về giặt sạch chúng trước khi sử dụng cho bé.

Tiêu chí an toàn

Không nên chọn quần áo có nhiều cúc nhỏ

Không nên chọn quần áo có nhiều cúc nhỏ

An toàn là vấn đề đầu tiên mà các bậc phụ huynh nghĩ đến khi mua đồ cho bé. Bạn không nên chọn các bộ quần áo có nhiều nút, dây hoặc nơ. Tránh xa các quần áo có nhiều nút nhỏ, hoặc được trang trí các hạt hoặc dây, bởi chúng có thể là các mối nguy hại với bé nhà bạn. Các bé rất hiếu động có thể cho vào miệng, mũi các vật nhỏ gây nghẹt thở. Quần áo với các dây dài hoặc bị thắt chặt xung quanh tay, chân hoặc cổ bé cũng được coi là không an toàn. Nếu như bạn ưa thích các bộ quần áo được trang trí thì hãy đảm bảo các hoạ tiết trang trí phải được khâu chắc chắn.

Chọn quần áo ngủ chống cháy

Quần áo ngủ chất liệu chống cháy

Quần áo ngủ chất liệu chống cháy

Trên nhãn quần áo ngủ của bé sẽ cho biết bạn cần chọn cỡ nào mặc cho bé để vừa vặn, có khả năng chống cháy hoặc trên đó có ghi chất liệu vải chống cháy. Các vải có chất liệu chống cháy có hướng dẫn cụ thể cách giặt để bạn không làm hỏng chất lượng của vải. Trên thực tế, những trang phục đã được giặt nhiều lần không còn là lựa chọn tốt bởi khả năng chống cháy sẽ giảm hiệu quả.

Chọn quần áo theo trọng lượng của bé

Chọn quần áo theo trọng lượng bé

Chọn quần áo theo trọng lượng bé

Các bạn nên chọn quần áo theo trọng lượng của bé chứ không nên căn cứ theo số tuổi. Tuổi tác không có nhiều ý nghĩa khi nói đến quần áo trẻ em; cũng như vậy các nhãn hiệu khác nhau cũng có các cỡ khác nhau. Trọng lượng là phép đo tốt hơn khi lựa chọn mua quần áo cho bé. Thường thì các mức trọng lượng sẽ được liệu kê kèm với tuổi dự tính trên nhiều quần áo trẻ em.

Chọn quần áo dễ mặc và dễ cởi

Chọn quần áo dễ mặc dễ cởi

Chọn quần áo dễ mặc dễ cởi

Bạn nên chú ý chọn những quần áo mà bạn cảm thấy có thể mặc cho trẻ nhanh nhất cũng như cởi nhanh nhất. Bởi mặc quần áo cho bé đôi khi cũng là một cuộc chiến với các bậc phụ huynh. Hãy làm theo lời khuyên này của chúng tôi khi bạn lựa chọn quần áo để dễ dàng thay quần áo cho bé.

– Chọn áo có cổ rộng hoặc có khá cổ sẽ dễ mặc cho bé hơn. (Nếu bạn chọn quần áo chui đầu, hãy mặc thật nhanh bởi các bé thường cảm thấy sợ hãi khi có vật cản chặn hơi thở).

– Khoá và dây kéo ở phía trước cổ sẽ khiến cho công việc mặc áo cũng như cởi áo bé dễ dàng hơn.

– Các tay áo rộng cũng phù hợp hơn để mặc và cởi so với những chiếc áo có tay chật.

– Chọn các quần có khoá hoặc kiểu mở ở đáy quần sẽ thuận tiện hơn khi bạn thay tã cho bé cũng như không cần phải cởi hết quần áo của bé ra.

Chọn quần áo theo tiêu chí giặt giũ

Chất liệu cotton bền cả khi giặt máy

Chất liệu cotton bền cả khi giặt máy

Nếu bạn chọn quần áo và luôn suy nghĩ rằng quần áo sẽ được máy giặt giặt sạch để đỡ tốn nhiều thời gian và công sức như giặt tay thì bạn nên chọn các quần áo 100% cotton. Đây là chất vải lý tưởng vì bé sẽ mặc thấy thoải mái cũng như chất liệu này khá bền và dễ dàng giặt sạch.

Hãy suy nghĩ khôn ngoan

Chọn quần áo một cách khôn ngoan

Chọn quần áo một cách khôn ngoan

Một số bé sẽ không phù hợp với những bộ quần áo sơ sinh thông thường. Một số khác phát triển nhanh sẽ không mặc vừa quần áo của bé ba tháng tuổi ngay từ tháng đầu. Vì vậy, bạn nên mua quần áo cho bé trong vòng 6 tháng hay 1 năm. Một số quần áo có thể rộng hơn nhưng bé sẽ phát triển nhanh nên sẽ sớm phù hợp. Một ý tưởng không tuyệt vời cho lắm khi mua quần áo theo mùa như đồ bơi hay áo khoác mùa đông trước. Bởi bạn sẽ không thể đoán được vào thời điểm đó bé sẽ lớn thế nào.

Minh Hường

(Theo webmd)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tìm hiểu nguyên nhân khiến bóng đèn ngủ hay bị cháy

Tìm hiểu nguyên nhân khiến bóng đèn ngủ hay bị cháy

Đèn ngủ dường như không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên việc bóng đèn thường xuyên bị cháy nổ khiến bạn cảm thấy khó chịu và phiền toái. Hãy cũng websosanh tìm hiểu những nguyên nhân tại sao bóng đèn hay bị cháy nổ nhé !

Tin tức về Thời trang

Top 5 áo chống nắng có quạt giá rẻ, tốt nhất 2023

Top 5 áo chống nắng có quạt giá rẻ, tốt nhất 2023

Áo chống nắng thì đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam nhưng áo chống nắng có quạt thì hoàn toàn xa lạ, không phải ai cũng biết. Đây là một giải pháp cực hữu ích cho người lao động phải hoạt động ngoài trời nhiều giờ liền với thời tiết nắng như hiện nay.
Review top 3 áo chống nắng có quạt tốt nhất hiện nay

Review top 3 áo chống nắng có quạt tốt nhất hiện nay

Áo chống nắng có quạt (hay còn gọi áo điều hòa) là sản phẩm sáng tạo của các kỹ sư người Nhật. Trong mùa hè, nó được xem như là vị cứu tinh của người lao động trong thời tiết oi bức của Việt Nam, giúp giảm cảm giác khó chịu, các bệnh say nắng hay đột quỵ.
Top 3 thương hiệu áo chống nắng có quạt của Nhật bán chạy nhất

Top 3 thương hiệu áo chống nắng có quạt của Nhật bán chạy nhất

Thời tiết trong năm 2023 được dự báo đạt nắng nóng kỉ lục với nơi đạt 40℃. Với thời tiết này thì người lao động ngoài trời phải làm sao? Bạn đã nghe qua về áo chống nắng có quạt hay chưa, đây là giải pháp cho người lao động hay những người phải thường xuyên đi ngoài trời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!