Một vài lưu ý cần biết trước khi sử dụng nút xả nước máy giặt LG

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng máy giặt thường xuyên nhưng ít ai biết đến việc sử dụng nút xả nước máy giặt LG cho những trường hợp khẩn cấp như mất điện.

Với những dòng máy giặt LG, ngoài việc trang bị những tính năng hiện đại mang đến sự tiện lợi cho quá trình giặt thì còn được tích hợp nút xả nước. Đôi khi trong quá trình sử dụng, người dùng sẽ cần xả nước máy giặt đặc biệt trong tình huống mất điện đột xuất. Để không ảnh hưởng đến quần áo và tuổi thọ của máy giặt, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cách sử dụng nút xả nước máy giặt LG và một vài lưu ý quan trọng trước khi xả hết nước trong máy. 

5 lưu ý quan trọng trước khi xả nước trong máy giặt 

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng 

Với mỗi thiết kế máy giặt LG thì núm vặn cùng bảng điều khiển sẽ có cách sử dụng khác nhau. Vì thế, trong trường hợp cần dùng nút xả nước LG bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy giặt của hãng được đính kèm theo sản phẩm. 

Ngắt nguồn điện với máy giặt 

Quá trình xả nước khỏi máy giặt nhiều khi sẽ gặp phải trường hợp nước tràn ra bên ngoài. Vì thế, nếu máy giặt của bạn đang được cắm vào ổ cắm điện thì phải tháo phích cắm. Thay vào đó, nếu nó được gắn vào hệ thống điện của bạn, hãy tắt bộ ngắt mạch tích hợp. Ngoài ra, nên loại bỏ hết nguy cơ bị điện giật để ngăn chặn các trường hợp rủi ro xảy ra không thể lường trước. Lưu ý này giúp người dùng đảm bảo sự an toàn cho bản thân, gia đình cũng như tuổi thọ của máy giặt. 

nút xả nước máy giặt LG

Chuẩn bị khăn khô, tấm bạt, vải nhỏ

Để đảm bảo quá trình xả nước trong máy giặt LG không tạo ra sự tràn nước ra khu vực bên ngoài làm ướt đến những vật dụng khác xung quanh, bạn cần chuẩn bị khăn khô để lau ngay khi nước nhỏ ra. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng bạt để trải trên sàn xung quanh máy giặt trước khi thực hiện nút xả nước máy giặt LG. 

Sử dụng ống thoát nước hoặc xô chứa nước 

Nếu phòng giặt của bạn có sẵn một cống thoát nước hay ống thoát nước ra bên ngoài thì nên trực tiếp sử dụng. Tuy nhiên với những không gian đặt máy không có sẵn nơi thoát nước thì nên chuẩn bị sẵn xô lớn hoặc vật dụng chứa khác để vận chuyển nước ra ngoài. 

Để máy giặt nguội trước khi thoát nước 

Đây là lưu ý dành riêng cho những máy giặt sử dụng nước nóng cho lần cuối cùng giặt trước khi mất điện. Bạn nên cho máy thời gian nguội trước khi sử dụng nút thoát nước LG. Thời gian để nước nguội đến nhiệt độ an toàn sẽ thay đổi tùy theo cài đặt cũng như nhiệt độ nước nóng mà máy đang xả trước đó. Để đảm bảo an toàn, hãy đeo găng tay khi bắt đầu xả nước, tránh nhiệt độ cao tiếp xúc trực tiếp với da tay. 

máy giặt LG cửa ngang

Cách sử dụng nút xả nước LG nhanh chóng, hiệu quả 

Đối với mỗi dòng máy giặt LG cửa trên và cửa trước sẽ có những cách sử dụng nút xả nước khác nhau. 

Xả nước cho máy giặt LG cửa trên 

Khi mất điện hoặc nguồn điện bị ngắt giữa chừng, bạn chỉ cần mở máy giặt và lấy toàn bộ quần áo ra khỏi lồng giặt. Tránh việc ngâm quần áo quá lâu trong nước sẽ ảnh hưởng không chỉ tới độ bền của quần áo mà còn ảnh hưởng tới nội thất bên trong máy giặt. Sau đó, chờ khi có điện lại thì khởi động máy giặt LG cửa trên và máy sẽ tiếp tục chương trình giặt thông thường. 

máy giặt LG

Xả nước cho máy giặt LG cửa ngang 

Nếu gia đình bạn sử dụng máy giặt LG cửa ngang, các bước để sử dụng nút xả nước máy giặt LG khá đơn giản. Thực hiện lần lượt các thao tác: ngắt nguồn điện, mở cửa máy giặt để lấy quần áo Tiếp đến kéo ống thoát nước khẩn cấp, mở nắp ống cho nước chảy ra ngoài và đóng nắp ống xả lại như cũ. 

Trên đây là những lưu ý cùng cách xử lý khi máy giặt bị mất điện nhưng đang trong quá trình giặt. Bạn cần sử dụng đến nút xả nước máy giặt LG để bảo vệ quần áo cũng như bảo vệ tuổi thọ của máy giặt. 

 

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!