Mua bình tắm nóng lạnh loại nào tốt nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nóng lạnh bằng không khí có chất lượng tốt nhất, tuy nhiên do mức giá quá đắt nên bình tắm nóng lạnh năng lượng mặt trời được ưa chuộng hơn cả về khả năng làm nước nóng

Mùa đông sắp đến, và bạn có ý định mua bình nóng lạnh để sử dụng trong gia đình mà không biết nên mua loại bình nóng lạnh nào tốt?

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua bình nóng lạnh loại nào để sử dụng thì dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn chọn được loại bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu và điều kiện tại gia đình.

Bình tắm nóng lạnh gián tiếp

Bình nóng lạnh loại nào tốt nhất

Bình nóng lạnh loại nào tốt nhất hiện nay

Đây là loại bình tắm nóng lạnh phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam. Bình nước nóng lạnh gián tiếp sử dụng bình chứa bên trong với dung tích nước từ 15 tới trên 100 lít phù hợp với từng số lượng thành viên của một gia đình.

Với loại bình tắm nóng lạnh gián tiếp, trước khi tắm bạn cần đợi khoảng 5 – 15 phút để bình có thể đun sôi nước nóng trong bình. Tuy nhiên 1 lần đun sôi nước nóng của bình nóng lạnh gián tiếp có thể đủ để sử dụng cho tất cả thành viên trong gia đình.

Việc không phải cắm điện liên tục giúp bình nóng lạnh gián tiếp an toàn hơn cho người sử dụng. Và đặc biệt rất phù hợp với việc tắm bồn vì có thể cung cấp lượng nước nóng lớn cho nhu cầu ngâm mình trong bồn tắm.

Tuy nhiên, do có cấu tạo cồng kềnh, nên bình tắm nóng lạnh gián tiếp chỉ phù hợp với những phòng tắm có diện tích rộng rãi, chứ những phòng tắm có diện tích nhỏ không phù hợp, thậm chí khá nguy hiểm.

Bình tắm nóng lạnh gián tiếp có thể sử dụng đa dạng cho nhiều nhu cầu khác nhau vì nó không quá kén chọn nguồn điện. Không chỉ như thế, các dòng bình tắm nóng lạnh thường có tuổi thọ khá lớn từ 5 năm trở lên. Mức giá bình nóng lạnh gián tiếp cũng khá rẻ rơi vào khoảng từ 1,5 – 3,5 triệu đồng cho mức dung tích từ 15 – 25 lít, với các thương hiệu nổi tiếng như bình nóng lạnh gián tiếp Ariston, bình nóng lạnh gián tiếp Ferroli, bình nóng lạnh gián tiếp Picenza..

Bình tắm nóng lạnh trực tiếp

Bình nóng lạnh loại nào tốt nhất

Một loại bình tắm nóng lạnh trực tiếp

Thay vì có bồn nước để làm nóng trước khi tắm, bình tắm nóng lạnh trực tiếp lại dùng thanh đốt để làm nóng trực tiếp dòng nước chảy xuống trong quá trình tắm.

Ưu điểm của loại bình nóng lạnh trực tiếp là có bề ngoài nhỏ gọn, sang trọng nên phù hợp với nhiều không gian phòng tắm khác nhau. Ngoài ra, với cơ chế điều chỉnh nhiệt độ đa dạng, bạn hoàn toàn có được mức nhiệt độ nước phù hợp cho nhu cầu của mình. Bên cạnh đó, do trực tiếp làm nóng dòng nước, nên bình nóng lạnh trực tiếp thường tiết kiệm điện hơn bình nước nóng gián tiếp vì không để dư thừa nguồn nước đã nóng trong bình.

Tuy nhiên, một nhược điểm của bình tắm nóng lạnh gián tiếp đó là do quá trình làm nóng nước sẽ phát sinh ra 2 vấn đề sau:

– Nguồn điện cần ổn định để bình có thể làm nóng được nước

– Nguy cơ bị điện hở trong quá trình tắm cao hơn bình nóng lạnh gián tiếp.

Chính vì thế, bình nóng lạnh trực tiếp chỉ nên sử dụng ở những nơi có nguồn điện ổn định như các thành phố lớn ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh…các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa nguồn điện không ổn định thì không nên sử dụng loại bình nước nóng lạnh này.

Một điểm nữa là do cấu tạo của mình nên độ bền của những bình tắm nóng lạnh trực tiếp thường không cao, chỉ khoảng 2,3 năm nên bạn cũng nên cân nhắc khi mua.

Tuy nhiên, mức giá của bình tắm nóng lạnh gián tiếp lại rẻ hơn khá nhiều so với bình nóng lạnh gián tiếp, chỉ từ vài trăm nghìn đồng tới 2 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu bình tắm nóng lạnh trực tiếp thương hiệu Ariston, Ferroli, Picenza hay Rossi…

Bình tắm nóng lạnh năng lượng mặt trời

Bình nóng lạnh loại nào tốt nhất

Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời là một trong những dòng bình tắm nóng lạnh tốt nhất hiện nay

Ở một nước nhiệt đới, việc tận dụng năng lượng mặt trời từ lâu đã trở nên phổ biến và bình tắm nóng năng lượng mặt trời cũng là một trong những thiết bị đun nước nóng hiện đại, thân thiện với môi trường mà bạn nên cân nhắc sử dụng.

Bình nước nóng lạnh năng lượng mặt trời có cấu tạo đặc biệt giúp chuyển hóa bức xạ mặt trời thành nhiệt năng để đun sôi nước trong các ống dẫn. Tổng thể tích của bình nước nóng năng lượng mặt trời thường từ trên 120 lít, chính vì thế không chỉ cung cấp cho nhu cầu tắm, mà còn cho các hoạt động khác trong gia đình như rửa chén đĩa trong những ngày mùa đông lạnh giá.

Thân thiện với môi trường, không tốn kém điện năng và không có những vấn đề về nguy cơ cháy chập điện như các dòng bình nóng lạnh khác, bình nước nóng năng lượng mặt trời thực sự là một thiết bị hữu dụng trong gia đình.

Tuy nhiên, với kích thước cồng kềnh của mình, bình nước nóng lạnh năng lượng mặt trời đòi hỏi có không gian lắp đặt rộng như tầng thượng để đón ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, do phụ thuộc vào năng lượng mặt trời để làm nóng nước, do đó vào những ngày trời âm u hoặc mùa đông, hiệu suất làm nóng nước không được như mong muốn của người dùng. Ngoài ra, với mức giá từ trên 7 triệu đồng, nên cũng khá nhiều người cân nhắc liệu có nên đầu tư tiền để mua hay không.

Bình tắm nóng lạnh năng lượng không khí

Bình nóng lạnh loại nào tốt nhất

Bình nóng lạnh loại nào tốt nhất: bình nước nóng năng lượng không khí

Bình nóng lạnh năng lượng không khí sử dụng bơm nhiệt là thiết bị làm nóng nước sử dụng bơm nhiệt để di chuyển nhiệt từ nguồn nhiệt thấp (không khí môi trường xung quanh) tới nguồn nhiệt cao hơn (bình chứa nước nóng).

Đây là dòng bình tắm nóng lạnh tốt nhất trên thị trường hiện nay vì có khả năng làm nóng nước rất tốt và liên tục, trong khi đó mức tiêu thụ điện năng chỉ bằng một phần nhỏ so với bình nước nóng trực tiếp và bình nước nóng gián tiếp.

Ngoài ra, đây cũng là thiết bị thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng nên đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống của chúng ta.

Tuy nhiên, mức giá cao cùng với yêu cầu lắp đặt khắt khe là những yếu tố hạn chế người dùng của bình tắm nóng lạnh năng lượng không khí. Giá bình tắm nóng lạnh năng lượng khí từ trên 20 triệu đồng nên khá hạn chế đối tượng người sử dụng.

Tạm kết:

Bình tắm nóng lạnh năng lượng không khí là bình tắm nóng lạnh tốt nhất nhưng chưa được phổ biến. Do đó, trong thực tế, các dòng bình tắm nóng lạnh năng lượng mặt trời lại chiếm vị trí cao nhất về chất lượng, tiếp đó là bình nước nóng gián tiếp và bình nóng lạnh trực tiếp.

Ngoài ra, tùy từng điều kiện cũng như nhu cầu mà bạn nên cân nhắc để chọn được loại bình nóng lạnh phù hợp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!