Mua điện thoại iPhone 12 Pro xách tay có phải là một lựa chọn thông minh không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
“Hàng xách tay” có lẽ không còn là một khái niệm quá xa lạ trên thị trường mua bán. Vậy có nên mua điện thoại iPhone 12 Pro xách tay hay không? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Thế nào là điện thoại iPhone 12 Pro xách tay?

Hàng xách tay là hàng hóa, sản phẩm được đưa về thị trường trong nước dưới hình thức sang nước ngoài để sinh sống hoặc du lịch, du học,… và sau đó sẽ mua sản phẩm chính hãng và mang về Việt Nam qua hành lý mang theo trong các chuyến bay. Như vậy, nếu xét về mặt bản chất thì hàng xách tay có chất lượng tương đương với sản phẩm được phân phối chính hãng trong nước.

Theo nguyên tắc hàng xách tay thì những chiếc điện thoại iPhone 12 Pro xách tay sẽ được mua tại Apple Store tại nước ngoài và được mang về nước. Chính vì xách tay mang về mà người ta sẽ gọi là điện thoại iPhone 12 Pro xách tay thay vì bất kỳ một cái tên nào khác và khi nghe đến hai chữ xách tay thì đã thấy sự “sang xịn mịn” của chiếc điện thoại iPhone 12 Pro được nâng lên một tầm cao mới.

iphone 12 pro xách tay

 

Ưu nhược điểm điện thoại iPhone 12 Pro xách tay

Đối với điện thoại iPhone 12 Pro xách tay người dùng có thể thấy rõ một vài ưu điểm nổi bật như:

  • Những dòng điện thoại iPhone 12 Pro xách tay sẽ sớm giải tỏa được nỗi niềm trông ngóng của người dùng khi mà tại các nước thời gian ra mắt sẽ sớm hơn so với Việt Nam.
  • Thông thường điện thoại iPhone 12 Pro xách tay sẽ có giá rẻ hơn đến vài triệu đồng so với việc mua một chiếc điện thoại iPhone 12 Pro được phân phối chính hãng trong nước.

Song nếu mua điện thoại iPhone 12 Pro xách tay bạn cũng có thể vướng phải một vài rủi ro nhất định, gồm có:

  • Vì là hàng xách tay và đặc biệt nếu người mua không có kinh nghiệm sẽ dễ mua phải phiên bản chỉ vận hành được khi sử dụng nhà mạng của quốc gia đó. Do đó, rất có thể bạn sẽ lại phải tốn thêm tiền cho việc bẻ khóa mà việc này thì không hề rẻ chút nào.
  • Ngoài ra, khi mua điện thoại iPhone 12 Pro xách tay bạn sẽ không được hưởng chế độ ưu đãi, bảo hành chính hãng như việc mua tại các cửa hàng phân phối chính hãng trong nước.

Điện thoại iPhone 12 Pro xách tay có mấy phiên bản?

Hiện nay, điện thoại iPhone 12 Pro xách tay sẽ có rất nhiều phiên bản khác nhau từ bản Mỹ cho đến Hàn hay Singapore,… Mỗi phiên bản lại có tính chất đặc thù riêng biệt cùng những phương thức, dấu hiệu nhận biết riêng.

Cách nhận biết điện thoại iPhone 12 Pro xách tay

Sau đây chúng tôi sẽ mách bạn 3 cách để kiểm tra xem liệu chiếc điện thoại iPhone 12 Pro mà bạn sắp cầm trên tay có phải hàng xách tay không nhé.

Dựa vào nguồn gốc

Dựa vào nguồn gốc là cách chính xác nhất để xác định trong trường hợp này. Tại mục Settings -> General -> About -> IMEI.

iphone 12 pro xách tay

 

Sau khi đã lấy được IMEI của điện thoại iPhone 12 Pro bạn truy cập vào đường link http://iphoneimei.info/, nhập IMEI và đợi kết quả thông báo từ hệ thống.

Dựa vào tờ hướng dẫn sử dụng

Nếu là điện thoại iPhone 12 Pro được phân phối chính hãng trong nước thì bản hướng dẫn sẽ được trình bày bằng Tiếng Việt. Còn đối với phiên bản điện thoại iPhone 12 Pro xách tay thì tờ hướng dẫn sẽ là ngôn ngữ của nước sản xuất hay cũng là nơi mà chiếc điện thoại iPhone 12 Pro được mua về.

Dựa vào giá thành

Nếu thấy điện thoại iPhone 12 Pro có giá chênh lệch hơn nhiều, cụ thể là thấp hơn giá niêm yết tại các cửa hàng phân phối chính hãng thì phần lớn điện thoại iPhone 12 Pro mà bạn đang có trên tay là hàng xách tay.

Có nên mua điện thoại iPhone 12 Pro xách tay không?

Hiện tại, điện thoại iPhone 12 Pro đã được bày bán chính hãng tại rất nhiều cửa hàng uy tín trên toàn quốc và giá bán cũng đang có dấu hiệu giảm nên việc mua điện thoại iPhone 12 Pro xách tay không thực sự cần thiết. Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể tham khảo các dòng máy điện thoại iPhone 12 Pro đã được kích hoạt, cũ để có mức giá hợp lý và nhẹ nhàng hơn.

iphone 12 pro xách tay

 

Nếu quyết định mua điện thoại iPhone 12 Pro xách tay thì người mua cần là người có kinh nghiệm để tránh bị lừa đảo, mua phải hàng lock đặc biệt là trong bối cảnh thị trường nhiều biến động như thời điểm hiện tại.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!