Mua smart tivi trả góp bạn cần lưu ý những điều gì ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, một số người tiêu dùng lựa chọn hình thức thanh toán trả góp để mua smart tivi 2018. Vậy mua trả góp smart tivi có thực sự sẽ đem lại hiệu quả cao về kinh tế đối với gia đình bạn, hãy cùng tìm hiểu điều đó qua bài viết dưới đây nhé.

Do điều kiện kinh tế không cho phép, nên người dùng thường rất băn khoan trong việc chọn mua các dòng sản phẩm smart tivi có giá thành quá cao. Tuy nhiên “không mua thì tiếc, mà mua rồi thì lấy tiền đâu ra trả”, chính vì thế cho nên các siêu thị điện máy đã nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng và cho ra những chương trình trả góp cực ưu đãi với 0% lãi xuất, nghe thì có vẽ đây sẽ là cơ hội lớn cho chũng ta mua sắm, nhưng thực chất đằng sau những chương trình này có thể là con dao hai lưỡi hút tiền người dùng từ phía sau mà chúng ta không hề hay biết. Hãy cùng websosanh khám phá những điều bí mật trên.

1 . Có nên mua smart tivi trả góp không ?

Ngày nay, hình thức mua hàng trả góp đã chẳng còn xa lạ gì đối với người tiêu dùng trên cả nước. Nhiều ngành hàng, trong đó có cả đồ kỹ thuật, điện tử, đều có xu hướng sử dụng các hình thức bán lẻ, trả góp, có hỗ trợ cả về lãi suất cũng như ưu đãi, nhằm kích thích người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là rất nhiều người tiêu dùng hiện nay đều đang băn khoăn không biết có nên mua smart tivi trả góp trong năm 2018 hay không ?

Thực chất thì các ngành hàng trả góp rất tiện lợi đối với người tiêu dùng chưa có đủ chi phí để chi trả số tiền mua một sản phẩm nào đó như mong muốn, điển hình ở đây là việc mua một chiếc tivi smart 2018 cho gia đình sử dụng. Nếu như không có hình thức trả góp này, bạn bắt buộc phải chờ đợi khi có đủ khoản tiền mới có thể mua chiếc smart tivi mà mình mong muốn, thì nay, việc mua đồ trả góp sẽ giúp bạn giảm thiểu được yêu cầu đó. Bạn chỉ trả một khoản tiền nhỏ ban đầu thôi, thậm chí là có ther đăng ký trả trước 0 đồng, để được mua chiếc smart tivi mà bạn muốn. Sau đó, số tiền còn thiếu sẽ được chia ra theo kỳ hạn và mỗi tháng trong kỳ hạn đó, bạn tiếp tục trả 1 khoản nhỏ để có thể đáp ứng được việc tiếp tục có thể sử dụng sản phẩm, mà vẫn đủ khả năng trả số tiền còn thiếu. Và hình thức này hiện nnay có rất nhiều địa điểm phân phối hàng hóa áp dụng. Và có lẽ, bạn đã có câu trả lời với thắc mắc có nên mua smart tivi trả góp rồi nhé.

Mua smart tivi trả góp bạn cần lưu ý những điều gì ?
Mua hàng trả góp có thực sự tốt không ?

Các hãng sản xuất tivi hiện nay vô cùng đa dạng, các gia đình có thể thoải mái lựa chọn những thương hiệu mà mình yêu thích như smart tivi Samsung, tivi LG, Toshiba… hơn hết đó sẽ là những chiếc tivi màn hình cong, hay màn hình phẳng chất lượng full HD, K+ vô cùng ấn tượng. Dù là lựa chọn thương hiệu nào nhưng chắc chắn vãn sẽ mang lại những phút giây thư giãn và giải trí tuyệt vời nhất cho gia đình của bạn. Dù những chương trình trả góp cực kỳ ưu đãi như vậy, tuy nhiên nếu bạn biết được bí mật ẩn dấu bên trong chương trình trả góp 0% lãi xuất mà các cửa hàng đưa ra hiện nay, có thể bạn sẽ giật mình mà ngã ngửa.

2. Bản chất của việc mua hàng trả góp 0% – Một con dao hai lưỡi bẫy người tiêu dùng

Dù quảng cáo ghi rõ là mua hàng trả góp 0% lãi xuất, thế nhưng người tiêu dùng vẫn phải bỏ ra một khoản chi phí tăng nên khi mua smart tivi.

Không chỉ tập trung vào những mùa mua sắm mạnh như dịp cuối năm, lễ Tết, gần đây, các gói cho vay tiêu dùng lãi suất 0% bùng nổ khắp các trung tâm mua sắm lớn. Câu hỏi đặt ra là, liệu các công ty tài chính, ngân hàng có thực sự chịu thiệt để đem lại lợi ích cho khách hàng khi đưa ra mức lãi suất “không tưởng” này hay không, thì bạn chắc hẵn đã quá hiểu câu chuyện này, không ai là cho không người nào đó một cái gì cả. Mau hàng trả góp 0% cũng như vậy, nghe thì thấy thích thật đó nhưng số tiền bạn phải chi trả nếu cộng lại trung bình hàng tháng bạn phải trả, thì mức chi phí tăng lên có lẽ là tiền lãi đó bạn nhé.

Mua smart tivi trả góp bạn cần lưu ý những điều gì ?
Mua smart tivi trả góp có thể số tiền bạn phải trả cho sản phẩm cao hơn mức bình thường

+ Ma trận mua trả góp lãi suất 0%

Nghe quảng cáo về gói mua smart tivi trả góp lãi suất 0% tại một hệ thống siêu thị điện máy, nhân viên sẽ tư vấn cho bạn 3 gói trả góp hàng tháng như 3,6 và 12 tháng, tuỳ vào bạn muốn trả góp chiếc smart tivi đó trong bao lâu, và chi phí bạn phải trả hàng tháng đó cũng tương úng với gói bạn chọn.

Ngoài mức phí bạn phải trả hàng tháng thì bạn cũng phải cộng thêm phí thu hộ và phí bảo hiểm, tổng cộng bạn phải chi trả cho sản phẩm của mình là tiền gốc + tiền thu hộ + tiền bảo hiểm, vậy là với 0% lãi xuất bạn còn phải chi cho 2 khoản trên nữa mới đủ.

Theo các chuyên gia, chính sách vay tiêu dùng lãi suất 0% thực ra là một chiến lược cạnh tranh của các tổ chức tín dụng nhằm thu hút khách hàng. Nguyên nhân do hiện nay thị trường xuất hiện ngày càng nhiều đơn vị cho vay tiêu dùng khiến việc cạnh tranh trở nên gay gắt, các tổ chức tín dụng phải đưa ra những chính sách ưu đãi dành cho khách hàng.

Tuy nhiên, lãi suất 0% không có nghĩa là các tổ chức tín dụng cho khách hàng vay không lợi nhuận. “Bản chất lợi nhuận của tổ chức tín dụng có thể ẩn trong những khoản khác. Các tổ chức này có thể bắt tay với doanh nghiệp bán hàng để kích cầu tiêu dùng, chia sẻ lợi nhuận.

Điều này đem lại lợi ích cho khách hàng, tuy nhiên cũng không loại trừ việc tổ chức tín dụng và doanh nghiệp dùng những khoản “loanh quanh” để bù vào lãi suất 0%, chẳng hạn như đẩy giá sản phẩm cao hơn giá thị trường là một ví dụ”.

3. Những lưu ý khi mua smart tivi trả góp

Bên cạnh những ưu điểm của việc mua trả góp và tính tiện lợi của nó, bạn cũng nên chú ý cả việc hạn chế trong trả góp, đó là người dùng bên cạnh số tiền trả, sẽ được cộng thêm một khoản lãi suất nhỏ tương đương với số tiền còn thiếu trong mức giá của sản phẩm. Điều đó có nghĩa là các sản phẩm mà bạn mua sẽ có mức giá cao hơn một chút so với giá ban đầu. Khoản vay mà bạn trả hàng tháng cho nhà phân  phối sản phẩm được coi là một khoản vay ngân hàng, có thể giúp cho bạn dễ dàng sử dụng smart tivi khi chưa có đủ khả năng mua như mong muốn. Do vậy, bạn hãy cân nhắc thật kỹ để xem có nên mua smart tivi trả góp không nhé. Tất nhiên trước khi quyết định mua smart tivi chúng ta cần tìm hiểu các dòng smart tivi được ưa chuộng nhất hiện nay 2018.

TOP 5 model smart tivi Samsung đáng mua nhất dịp tết trung thu 2018

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 quan điểm sai lầm khi chọn mua smart tivi giá rẻ ngày nay

5 quan điểm sai lầm khi chọn mua smart tivi giá rẻ ngày nay

Chọn mua smart tivi giá rẻ đâu phải chuyện thường, các bạn đừng có nghĩ một chiếc smart tivi giá rẻ không tiềm tàng nhiều rủi ro khi sử dụng. Theo như những ý kiến phản hồi của khách hàng tới Websosanh, thì trong năm 2018 đã có rất nhiều người dùng mắc bẫy khi chọn mua smart tivi đại hạ giá.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!