Mua tủ đông mini cũ có ưu, nhược điểm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, khá nhiều người dùng lựa chọn mua tủ đông mini cũ thay vì hàng mới 100%. Vậy đây có phải là lựa chọn thông minh, tiết kiệm chi phí hay là “lợi bất cập hại”?

Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ tập trung phân tích những ưu, nhược điểm của việc đầu tư tủ đông mini qua sử dụng. Hy vọng căn cứ vào những thông tin này, bạn đọc có thể đưa ra được quyết định sáng suốt cho mình.

1. Ưu điểm khi mua tủ đông mini cũ

Mua và sử dụng tủ đông mini qua sử dụng mang lại khá nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng. Đó là:

1.1 Tiết kiệm chi phí

Đầu tiên, chắc chắn hàng cũ luôn có giá “mềm” hơn so với hàng mới. Giá thành của tủ đông mini qua sử dụng nhìn chung chỉ bằng 30 – 50% so với tủ đông mới. Như vậy, việc chọn mua tủ đông mini cũ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều kinh phí. Điều này đặc biệt phù hợp với những gia đình hoặc cửa hàng kinh doanh có số vốn đầu tư tương đối eo hẹp.

Mua tủ đông mini cũ là giải pháp tiết kiệm chi phí
Mua tủ đông mini cũ là giải pháp tiết kiệm chi phí

1.2 Dễ dàng thay mới, không lãng phí

Tủ đông mini cũ có chi phí thấp, khấu hao nhanh. Do vậy, khi bạn có nhu cầu thay thế sản phẩm này thì đa phần thiết bị đã sử dụng hết khấu hao, tận dụng hết giá trị của chúng nên không hề bị lãng phí. Đó là lý do không ít người dùng sẵn sàng đầu tư tủ đông mini qua sử dụng.

1.3 Có thể mua được tủ đông mini cũ chất lượng tốt

Nhiều người quan niệm rằng tủ đông mini thanh lý, hàng cũ thường có chất lượng kém. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không phải cứ hàng thanh lý đều là sản phẩm lỗi, kém chất lượng. Nhiều mẫu tủ đông thanh lý có nguồn gốc là hàng trưng bày hoặc sản phẩm có thời gian sử dụng ngắn, đến từ thương hiệu nổi tiếng,… Do đó, nếu khéo chọn, bạn vẫn có thể tìm được những sản phẩm tốt với thời hạn sử dụng thêm hàng chục năm mà không hư hỏng, không hao tốn nhiều điện năng.

Nếu khéo chọn, bạn có thể mua được sản phẩm tốt
Nếu khéo chọn, bạn có thể mua được sản phẩm tốt

1.4 Mẫu mã sản phẩm đa dạng

Tủ đông mini cũ thường khá đa dạng về thương hiệu, kích cỡ, màu sắc, mẫu mã,… Chính vì vậy, bạn có nhiều cơ hội lựa chọn, có thể sử dụng sản phẩm tủ đông của những thương hiệu nổi tiếng mà bạn không thể mua nổi nếu là hàng mới. Đây là ưu điểm thuyết phục khá nhiều người lựa chọn tủ đông cũ, qua sử dụng.

2. Nhược điểm khi mua tủ đông mini cũ

Dù sở hữu khá nhiều ưu điểm nhưng không thể không nói tủ đông mini qua sử dụng, hàng thanh lý vẫn tồn tại một số nhược điểm không mong muốn. Đó là:

Tiêu tốn nhiều điện năng: Sau một thời gian sử dụng, tủ đông thường tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với khi mới mua về. Đặc điểm của tủ đông chính là sau khi sử dụng một thời gian sẽ xuất hiện tình trạng bám tuyết, gây khó khăn trong việc làm lạnh thực phẩm. Thời gian làm lạnh càng kéo dài thì càng làm tiêu thụ nhiều điện năng hơn, gây tốn kém chi phí năng lượng hàng tháng. Bên cạnh đó, một số mẫu tủ đông mini cũ được sản xuất từ lâu với công nghệ lạc hậu nên cũng tiêu hao nhiều điện năng hơn so với tủ đông được ứng dụng công nghệ mới.

Sản phẩm thường tiêu hao nhiều điện năng hơn tủ mới
Sản phẩm thường tiêu hao nhiều điện năng hơn tủ mới

Dễ hỏng hóc: Với những sản phẩm tủ đông quá cũ thì tình trạng tủ dễ bị hư hỏng, có tuổi thọ ngắn là điều hiển nhiên. Đó là lý do người mua cần phải kiểm tra kỹ lưỡng tủ đông cũ trước khi xuống tiền đầu tư để tránh tình trạng “vỏ mới ruột cũ”, chưa sử dụng được bao lâu đã hỏng hóc, tốn kém chi phí sửa chữa hoặc thay mới.

Đó là lý do khi mua tủ đông cũ thanh lý, bạn cần chú ý tới các tiêu chí: Tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm, chọn dòng có sẵn phụ kiện thay thế, chọn địa chỉ bán hàng uy tín, nhờ người hiểu biết kiểm tra sản phẩm giúp, chọn thiết bị được bảo hành,… 

Có thể thấy việc mua tủ đông mini cũ tồn tại cả ưu điểm và hạn chế. Nếu muốn tiết kiệm kinh phí, bạn có thể mua tủ đông cũ thanh lý (nhưng cần chú ý tới việc lựa chọn để đảm bảo chọn đúng sản phẩm chất lượng).

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!