Muôn kiểu "dở khóc dở cười" với điều hòa mùa nóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
"Đời đúng là nhục khi bỏ ra 30 triệu để mua điều hòa thông minh mong nó phục vụ mình khi trời nóng thì thực tế ngược lại lắp xong mình trở thành ô xin cho nó, đi phục vụ nó hết hơi."

Thời tiết nắng nóng diện rộng, dải nhiệt trung bình rơi tầm 36 – 39 độ, có nơi trên 40 độ C nhất là vào buổi trưa nắng nóng đỉnh điểm. Nóng chết cả người nhưng đâu có phải cứ có tiền mua điều hòa là mát? Loạt tình huống “dở khóc dở cười” xung quanh điều hòa mùa nóng sau sẽ giúp bạn “bớt nóng” và có thêm kiến thức để khi lâm vào tình trạng tương tự cũng dễ bề khắc phục trong 1 nốt nhạc là xong. Cùng Websosanh.vn tham khảo luôn và ngay nhé!

1. Bật mãi điều hòa không chạy, gọi thợ tới sửa mất 600k hóa ra điều khiển điều hòa bị hết pin

Mới đây dân mạng xã hội đã lan truyền một bài đăng về người vợ có chồng đi công tác. Sau 2 ngày không bật được điều hòa cô nghĩ điều hòa đã bị hỏng. Không biết cách tự sửa chữa nên cô gọi thợ sửa điều hòa tới sửa. Anh thợ sửa điều hòa tới kiểm tra, cũng tháo lắp vệ sinh dàn lạnh các kiểu như sửa chữa thông thường và nhận mức tiền công là 600.000đ. Sau khi đi công tác trở về nghe người vợ thuật lại, anh chồng kiểm tra và phát hiện điều hòa bình thường chỉ có mỗi vấn đề ở cái điều khiển. Cụ thể là hết pin và chỉ cần thay pin mới là hoạt động bình thường.

Bật mãi điều hòa không chạy, gọi thợ tới sửa mất 600k hóa ra điều khiển điều hòa bị hết pin
Bật mãi điều hòa không chạy, gọi thợ tới sửa mất 600k hóa ra điều khiển điều hòa bị hết pin

Câu chuyện “dở khóc dở cười” này sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người tiêu dùng đặt ra một câu hỏi: “Không biết có nên tin tưởng hoàn toàn vào thợ sửa điều hòa không?” Và làm sao để nhận biết thợ sửa có tâm và thợ “diễn” để moi tiền như trong câu chuyện tình huống này.

2. Cũng bật mãi điều hòa không chạy, check điều khiển không hỏng, gọi thợ tới sửa mất 600k hóa ra điều hòa bị chuột cắn đứt dây màn hình hiển thị

Cũng thêm một pha tình huống bật mãi điều hòa không chạy dù có cả anh chồng ở nhà. Sau vài cuộc gọi điện thoại cầu cứu người thân cũng làm trong ngành sửa chữa điện lạnh điện dân dụng, anh chồng được hướng dẫn:

  • Cách 1: thay pin mới cho điều hòa xem có bật được không.
  • Cách 2: dùng điện thoại smartphone bật chế độ chụp ảnh rồi giơ điều khiển điều hòa hướng mắt thần vào camera và bấm điều khiển điều hòa một phím bất kì để kiểm tra. Nếu mắt thần lóe sáng thì chứng tỏ điều khiển điều hòa không hỏng. Ngược lại nếu không sáng thì có thể do điều khiển điều hòa đã bị hỏng.

Sau khi thực hiện cả 2 cách, anh chồng cũng không biết là có bị hỏng điều khiển hay không. Đang tính đi mua điều khiển điều hòa máy lạnh mới thì vợ gọi thợ sửa điều hòa tới kiểm tra. Tiện thể anh chồng đề xuất ông thợ kiểm tra hộ ngay cái điều khiển xác nhận điều khiển bình thường không hỏng cũng không hết pin. Khi kiểm tra dàn lạnh bật nút nguồn trực tiếp điều hòa chạy, mọi thứ đều bình thường, chỉ có đường truyền tín hiệu từ điều khiển tới điều hòa không nhận. Như vậy kết luận đứt dây màn hình hiển thị trên dàn lạnh, nguyên nhân là do bị chuột cắn.

Cũng bật mãi điều hòa không chạy, check điều khiển không hỏng, gọi thợ tới sửa mất 600k hóa ra điều hòa bị chuột cắn đứt dây màn hình hiển thị
Cũng bật mãi điều hòa không chạy, check điều khiển không hỏng, gọi thợ tới sửa mất 600k hóa ra điều hòa bị chuột cắn đứt dây màn hình hiển thị

Sửa xong kết hợp vệ sinh máy điều hòa luôn thể anh cũng báo tiền công sửa và vệ sinh máy là 600.000đ. Anh chồng thở phào kêu may chưa đi mua cái điều khiển điều hòa mới không có thì không biết để vào đâu.

3. Chịu chi hơn 30 triệu mua hẳn điều hòa thông minh xem cô vợ có trầm trồ, kết cục bị vợ đay nghiến và phải thanh lý sớm cho nhẹ nợ

Ở 1 gia đình khác, anh chồng vì nghĩ điều hòa đắt tiền nhất sẽ tốt nhất nên chi hơn 30 triệu đồng để mua điều hòa thông minh về cho vợ dùng bất chấp vợ đã can ngăn. Sau 1 tuần hoạt động hết công suất dưới trời nắng gắt đúng lúc ngoài trời nhiệt độ tăng cao tầm trên 40 độ một tí là điều hòa lăn đùng ra “ngất xỉu” không làm mát nữa.

Của đau con xót còn bị vợ nói bóng gió, đay nghiến các kiểu, anh chồng phải cật lực mang hẳn quạt cây ra làm mát cho cục nóng điều hòa và dội nước lạnh để hạ nhiệt xuống dưới 40 độ để điều hòa tiếp tục làm mát.

Chịu chi hơn 30 triệu mua hẳn điều hòa thông minh xem cô vợ có trầm trồ, kết cục bị vợ đay nghiến và phải thanh lý sớm cho nhẹ nợ
Hình ảnh minh họa dội nước vào cục nóng điều hòa khi quá nhiệt

Cuối cùng anh than thở “đời đúng là nhục khi bỏ ra 30 triệu để mua điều hòa thông minh mong nó phục vụ mình khi trời nóng thì thực tế ngược lại lắp xong mình trở thành ô xin cho nó, đi phục vụ nó hết hơi.”

Qua 3 câu chuyện của 3 gia đình đại diện trên đã phần nào lột tả được những tình huống “dở khóc dở cười” về chiếc điều hòa mùa nóng, hẳn đã giúp bạn có những tiếng cười thoải mái và “bớt nóng” hơn. Đồng thời loạt tình huống này cũng giúp bạn có thêm chút kinh nghiệm để khi lâm vào tình trạng tương tự sẽ biết cách khắc phục nhanh chóng. Bớt được các tình trạng “tiền mất tật mang” hay có thể tự mình check được các lỗi điều hòa đơn giản trước khi gọi thợ sửa điều hòa.

Truy cập cổng thông tin Websosanh.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nữa bạn nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!