Nhận biết và cách khắc phục sự cố điều hòa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đôi khi chiếc điều hòa "dở chứng" và bạn phải nhờ tới thợ sửa điều hòa. với những lỗi nhỏ nhưng bạn vẫn phải chi trả rất nhiều tiền. Bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản sau đây về điều hòa. Điện lạnh 16 độ tư vẫ một số lỗi và cách khắc phục.

1. Điều khiển của máy điều hòa bị mất hình

điều khiển điều hòa

Nguyên nhân có thể do pin lâu ngày bị rỉ sét, đầu tiếp xúc pin kém, giữa pin và bo mạch của Romote mất đường dẫn. Khắc phục hiện tượng này bằng cách lấy pin cũ ra, tẩy rửa mất phần rỉ sét và thay pin mới đảm bảo chất lượng vào.

2. Điều khiển bị rơi

Nguyên nhân thường là do bị rơi làm hở mạch điều khiển và mất màn hình trên điều khiển. Khắc phục hiện tượng này chẳng có cách nào khác là phải nhờ đến chuyên gia – thợ sửa chữa kiểm tra và xử lý.

3. Điều khiển lên hình nhưng khi ta bấm lại không có tiếng “pip”

Nguyên nhân có thể do bụi bẩn che chắn mắt thần, hoặc do tiếp điện của mắt thần bị đen. Khắc phục bằng cánh dùng khăn khô mềm lau mắt thần. Nếu vẫn không hết gọi nhân viên kỹ thuật để được kiểm tra.

4. Hiện tượng chảy nước

Nguyên nhân có thể do lắp đặt đường ống thoát nước không có độ dốc hoặc lâu ngày không vệ sinh bụi bẩn bám ngẹt đường ống thoát. Để khắc phục hiện tượng chảy nước của điều hòa cần sửa lại vị trí đường ống dẫn tạo độ dốc. Nhờ nhân viên kỹ thuật đến vệ sinh đường ống dẫn làm thông đường ống thoát .

5. Điều hòa bám tuyết

Có 3 nguyên nhân cơ bản thường thấy. Một là do dàn lạnh bị bám bụi và lâu ngày không được vệ sinh. Hai là điều hòa thiếu gas. Bên ngoài dàn nóng nơi đầu van ống nhỏ bị bám tuyết, đầu van ống dẫn lớn là ống dẫn hơi gas về không đọng sương. Dấu hiệu nhận biết: Bật nắp mặt nạ của dàn lạnh, rút lưới lọc bụi ra ngoài ta thấy dàn lạnh bị bám tuyết. Ba là khi lắp đặt đường ống gas bị móp ống dẫn gas .

Khắc phục bằng cách nhờ nhân viên kỹ thuật hỗ trợ thay đường ống dẫn gas mới, nhờ kỹ thuật đến kiểm tra sự cố xì gas và xử lý và sạc gas lại .

điều hòa hỏng

6. Điều hòa có mùi hôi

Nguyên nhân có thể là do nấm mốc, vị trí các cửa thông của phòng lạnh gần những chỗ hôi, cống rãnh hoặc bếp . Khắc phục bằng cách thường xuyên vệ sinh, chọn chế đọ chạy khô trước khi tắt máy khoảng 5 phút (Chế độ Dry)

7. Hơi lạnh yếu hoặc không có hơi lạnh

Nguyên nhân có thể là do điều hòa bẩn, bui bám nhiều sẽ làm cho việc thổi hơi lạnh ra yếu. Hoặc máy bị thiếu gas nên bổ sung thêm gas. Máy mới lắp lạnh yếu do đường ống dẫn gas bị móp.

Chế độ remote không đúng hoặc hỏng: chỉnh chế độ Remote vào Mode chọn Cool hoặc Auto, Only Fan: chỉ có quạt không có hơi lạnh. Dry là chế độ chạy khô.

8. Quạt dàn nóng không chạy

Nguyên nhân thường là quạt cháy hoặc do cánh quạt bị vướng vật cản . Cách khắc phục: Gọi nhân viên kỹ thuật và kiểm tra quạt.

9. Máy nén lạnh không hoạt động

Với những lỗi khó, người tiêu dùng không nên tự ý chửa chữa điều hòa. Ảnh minh họa Các nguyên nhân thường thấy có thể là cuộn dây motor bị cháy. Tụ khởi động máy hư, không hoạt động. Capacyky( Capa) bị hư. Bộ phận cơ khí của Block bị kẹt.

Cách khắc phục: Gọi nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra và xử lý.

10. Các vấn đề về nguồn điện

a. Dấu hiệu nhận biết nguồn điện có vào hệ thống chưa có điện: Khi ta bật CB trên góc phải dàn lạnh báo đèn nguồn nhấp nháy hoặc cánh đảo tự động khép lại .

Khi bật CB có dấu hiệu xẹt hồ quang nơi Cb bật lên hoặc CB tự động cúp xuống. Kỹ thuật mối nối điện CB bị hỏng, hoặc do CB hư. Do máy bị chạm gây overload CB trường hợp này ta gọi kỹ thuật .

b. Dàn nóng không có nguồn điện Dây cấp nguồn từ đầu lạnh đến đuôi nóng bị đứt. Do board điều mạch điều khiển đầu lạnh hư không cấp nguồn.

Nguyên nhân vì sao điều không mát?

Bộ lọc: Nhiều thiết bị điều hòa không khí kiểu cửa sổ sử dụng loại bộ lọc yêu cầu người dùng phải vệ sinh thường xuyên mới có thể đảm bảo hiệu suất cao nhất. Khi bộ lọc không khí bẩn hoặc lắp đặt không chính xác có thể gây giảm hiệu suất, sự cố hoặc thậm chí không có tác dụng làm mát. Nó cũng có thể ngăn cản và làm hỏng hóc máy nén.

Bộ lọc điều hòa

Để đảm bảo điều hòa hoạt động tốt, chu kỳ thay thế bộ lọc phải luôn được bảo đảm từ 30 – 60 ngày hoặc theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Máy nén: Khi máy nén hỏng cũng đồng nghĩa với việc chiếc điều hòa của bạn đã thành phế liệu. Khi điều hòa không thể làm mát, nếu không phải lỗi từ bộ lọc thì bước tiếp theo phải kiểm tra là máy nén, xem trạng thái của nó ra sao.

Để thực hiện việc kiểm tra này, cần điều chỉnh nhiệt độ làm lạnh xuống thấp ít nhất từ 3 – 5 độ C so với nhiệt độ phòng. Đợi ít nhất một phút, nếu máy nén vẫn không bật, hãy kiểm tra bằng cách cắm một bóng đèn CFL nhỏ vào lỗ có kích thước tương tự trên máy điều hòa để kiểm tra.

Khi máy nén khởi động, thường tạo ra xung đột điện nhỏ kết hợp với hệ thống điện sinh hoạt để cung cấp nhiều năng lượng hơn giúp máy nén chạy, lúc đó đèn CFL sẽ nhấp nháy. Nếu bạn nhìn thấy đèn nhấp nháy thì có nghĩa máy nén đã bật. Còn ngược lại thì chắc chắn bạn nên thay một chiếc điều hòa mới.

Làm sạch ống dẫn gas lạnh: Đôi khi ống dẫn bẩn cũng có thể gây ra tắc nghẽn cho hệ thống làm mát. Chúng ta cũng cần kiểm tra chất lượng gas lạnh đầu vào. Xả gas lạnh và cố gắng vệ sinh thật sạch đường ống dẫn nếu nhận thấy điều hòa không làm việc.

Kiểm tra các cầu chì nội tuyến: Một số loại điều hòa có bộ lọc (lọc điện) và cầu chì nội tuyến trên các bộ lọc có thể tháo rời. Rút phích cắm của máy điều hòa và kiểm tra các cầu chì này. Nếu các cầu chì có vẻ không tốt thì phải thay thế.

Kiểm tra nhiệt kế của điều hòa: Đó thường là thành phần trông giống như một miếng bạc nhỏ nằm gần các bộ lọc. Nếu nhiệt kế hỏng, hệ thống sẽ không nhận được thông số nhiệt độ chính xác và do không thể đưa ra quyết định có nên bật máy hay không.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách lắp đặt điều hòa Casper 9000 inverter đúng kỹ thuật

Cách lắp đặt điều hòa Casper 9000 inverter đúng kỹ thuật

Điều hòa Casper 9000 inverter luôn được lựa chọn lắp đặt cho những không gian có diện tích dưới 15m2 bởi mức giá rẻ và có tính năng tiết kiệm điện hiệu quả nhất. Tuy nhiên, mọi người nên lưu ý cần phải lắp đặt điều hòa đúng kỹ thuật để đảm bảo hiệu quả làm lạnh được tốt nhất.

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!