Nên chọn bàn chải đánh răng thông thường hay bàn chải đánh răng điện cho trẻ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu bạn có nên chọn bàn chải điện để chải răng cho trẻ mẫu giáo? Vậy đặc tính nào cần xem xét khi lựa chọn một chiếc bàn chải đánh răng cho con bạn?

Websosanh – Theo Viện Hàn Lâm Nha khoa Nhi Khoa Mỹ (AAPD) thì bất cứ việc gì mà bạn có thể làm để giúp trẻ đánh răng mỗi ngày đều là một ý tưởng đáng trân trọng, ngay cả việc sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng điện. Bởi bàn chải đánh răng điện cũng có những ưu nhược điểm riêng.

Bàn chải đánh răng thông thường (trái) và bàn chải đánh răng điện (phải)

Bàn chải đánh răng thông thường (trái) và bàn chải đánh răng điện (phải)

Với một bàn chải đánh răng thông thường, thì công việc đánh răng đạt hiệu quả khi bạn dùng tay điều khiển bàn chải, chải qua chải lại, đánh răng nhiều lần. Còn với bàn chải đánh răng điện, đặc biệt là những chiếc bàn chải có thiết kế đầu tròn, bạn chỉ việc nhấn nút là đầu bàn chải sẽ tự động chải răng bạn cần làm sạch. Nếu bạn muốn công việc chải răng kỹ lưỡng hơn thì đòi hỏi bạn cần phải kiên nhẫn giữ nút. Vậy bàn chải nào sẽ dành chiến thắng trong cuộc đua giữa bàn chải đánh răng thông thường và bàn chải đánh răng điện?

Thực tế, cả hai bàn chải đánh răng trên đều có khả năng làm sạch răng hiệu quả – chỉ là xem chiếc bàn chải nào phù hợp với nhu cầu của con bạn hơn và có đạt các tiêu chuẩn chất lượng không?. Vậy bạn hãy luôn ghi nhớ những thông tin chúng tôi cung cấp sau đây khi lựa chọn bàn chải đánh răng cho bé, dù là bàn chải thông thường hay là một chiếc bàn chải đánh răng điện:

Tìm Tem chứng nhận đạt tiêu chuẩn chuất lượng.

Chỉ các bàn chải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thì mới đảm bảo an toàn. Chẳng hạn như các bàn chải đánh răng ở Mỹ thì được Hiệp hội Nha khoa Mỹ đóng dấu ADA chứng nhận các bàn chải đó được sử dụng trong một thời gian cố định, đảm bảo không có các cạnh sắc hoặc không chứa các thành phần không an toàn.

Chọn bàn chải có lông mềm, tròn.

Lông mềm và tròn có lợi cho việc làm sạch cũng như nhẹ nhàng, an toàn với răng và nướu của bạn cũng như con bạn.

Chọn một bàn chải theo tiêu chí tay cầm và đầu nhỏ

Dù là bàn chải thông thường bằng tay hay bàn chải điện thì bàn chải cũng phải phù hợp với miệng của bạn (những đứa trẻ nhà bạn), có thể đưa nó vào từng ngóc ngách nơi thức ăn có thể mắc lại. Bạn cũng có thể chọn loại có tay cầm to để dễ dàng cầm chặt và kiểm soát công việc chải răng.

Hãy thử các loại bàn chải quảng cáo.

Bạn có thể thử mua một bàn chải có nhạc để tạo thêm cảm hứng đánh răng cho bé hoặc loại bàn chải có đèn để thử trải nghiệm việc đánh răng trong không gian tối, giống như nhảy tại vũ trường nha khoa vậy.

Lựa chọn theo những tiêu chí trên sẽ là những gợi ý tốt cho con bạn cân nhắc khi mua các sản phẩm nha khoa để chăm sóc răng miệng khi mà chúng bắt đầu tự chọn bàn chải đánh răng mà chúng thích (hoặc lựa chọn kem đánh răng có hương vị chúng thích). Tuy nhiên bạn đừng quá mong đợi chúng sẽ tự giác đến bồn rửa mặt và đánh răng với tâm trạng phấn khởi sau bữa ăn. Hầu hết chúng không muốn loại bỏ các mẩu thức ăn, vì vậy bạn nên nhắc nhở và giúp chúng làm việc đó cho đến khi con bạn khoảng 7, 8 tuổi để đảm bảo răng của chúng không bị sâu. Chỉ cần kéo dài thời gian chải răng một cách nhẹ nhàng hoặc làm cho công việc đánh răng trở nên thú vị hơn.

Hãy đánh răng cùng bé

Hãy đánh răng cùng bé

Một vài gợi ý cho bạn là:

Hát bài hát của chính bạn

Chọn một bài hát ngắn mà con bạn biết và hát cho bé nghe trong suốt hai phút con bạn đánh răng. Bằng cách đó, con bạn sẽ biết cần đánh răng trong vòng bao lâu để xong công việc làm sạch răng miệng.

Đếm những chiếc răng:

Răng của trẻ sẽ mọc đầy đủ khi trẻ được khoảng ba tuổi. Hãy thực hiện trò chơi đánh răng và nói số răng bé đánh.

Minh Hường

(Theo whattoexpect)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh các loại bàn chải đánh răng thông dụng

So sánh các loại bàn chải đánh răng thông dụng

Trên thị trường có 3 loại bàn chải đánh răng thông dụng, bàn chải đánh răng đầu chổi thường, bàn chải chạy pin và bàn chải đánh răng điện, mỗi mẫu bàn chải có đặc điểm khác biệt mà người dùng có tùy chọn phù hợp với mình nhất.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!