Nên chọn điều hoà Daikin có dàn tản nhiệt bằng đồng hay bằng nhôm tốt nhất ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn muốn đánh giá một chiếc điều hoà có khả năng chống chịu với sự bào mòn của thời gian tốt không, trước tiên bạn phải nhìn vào chất liệu tạo thành dàn tản nhiệt của chiếc điều hoà đó có tốt không? Tuy rằng, điều hoà Daikin được đánh giá khá cao về độ bền, tuy nhiên liệu điều đó có đúng sự thật

Các bạn vẫn thường nghĩ rằng các dòng sản phẩm thương hiệu điều hoà Daikin có chất lượng rất tốt, độ bền cao hay là an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Tuy nhiên, sự thật đằng sau nó có thể sẽ rất phũ với những ai có quan điểm theo hướng 1 chiều này. Điều này được chứng minh bằng một điều rằng, để đánh giá được độ bền của con điều hoà chất lượng trên thị trường ta phải xem liệu con điều hoà đó có dàn tản nhiệt làm bằng thứ kim loại gì, có hai loại kim loại cấu thành lên dàn tản nhiệt được các hãng sử dụng nhiều nhất hiện nay đó chính là dàn tản nhiệt bằng nhôm và dàn tản nhiệt bằng đồng. Vậy sau đây chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu sự thật được che đậy đằng sau câu chuyện này như sau.

1 . So sánh sự khác biệt giữa dàn tản nhiệt bằng nhôm và đồng

+ Đối với dàn tản nhiệt điều hoà bằng đồng:

Ưu điểm: Dàn tản nhiệt bằng đồng có những ưu điểm rất khác biệt so với dàn tản nhiệt bằng nhôm như sau:

  • Độ bền rất cao, độ chịu ăn mòn và độ chịu lực rất tốt.
  • Hiệu quả làm lạnh của ống đồng cũng cao hơn ống nhôm.Vì vậy cho đến giờ đồng vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc làm ống dẫn gas điều hòa.

Còn nhược điểm của dàn tản nhiệt bằng đồng chắc mọi người cũng đã biết: Yếu tố chi phí đắt đỏ của nguyên liệu đồng đang khiến người ta dần chuyển hướng sang dùng nhưng chiếc điều hòa có dàn tản nhiệt bằng nhôm.

Nên chọn điều hoà Daikin có dàn tản nhiệt bằng đồng hay bằng nhôm tốt nhất ?
Dàn tản nhiệt bằng đồng tuy rằng có giá thành cao hơn rất nhiều so với chất liệu bằng nhôm nhưng nó đem lại hiệu quả rất cao cho người sử dụng

+ Đối với dàn tản nhiệt điều hoà bằng nhôm:

Ưu điểm: Đồng ý với mình một điều rằng, chắc chắn loại này có giá thành rẻ hơn nhiều so với kim loại bằng đồng.

  • Chi phí nguyên liệu, chi phí sản xuất và gia công, thi công rẻ.
  • Có thể hàn với ống đồng có sẵn không cần dùng chất phụ gia cho mối hàn.
  • Thân thiện môi trường  do ít tiêu hao nguyên liệu thừa khi sản xuất.
  • Có thể được tái chế dễ dàng hơn.

Nhược điểm của dàn tản nhiệu điều hoà bằng nhôm: Thời gian làm lạnh không được nhanh và độ bền thì sẽ không cao so với dàn tản nhiệt được làm bằng kim loại đồng.

2. Nên chọn mua điều hoà có dàn tản nhiệt bằng nhôm hay bằng đồng tốt nhất ?

Nếu chọn điều hòa cho gia đình bạn nên chọn điều hòa có dàn tản nhiệt là loại ống đồng cánh nhôm. Và nên chọn loại công nghệ mới có thiết kiết kế dàn tản nhiệt chống ăn mòn. Bề mặt cánh tản nhiệt dàn nóng loại này được phủ lớp nhựa Acrylic, có khả năng chịu được mưa axit và hơi muối rất tốt trong quá trình sử dụng . Ngoài ra, loại này còn hạn chế gỉ sét, tăng độ bền cho sản phẩm theo thời gian.

3. Điều hoà Daikin có dàn tản nhiệt được làm bằng kim loại nào ? có tốt không ?

Đối với các dòng sản phẩm điều hoà Daikin hiện nay, cũng được hãng trang bị 2 loại dàn tàn nhiệt như trên, phù hợp với từng công suất khác nhau của máy.

  • Loại điều hòa Daikin 9000btu đến 12000btu: Dàn tản nhiệt thường sẽ được làm bằng nhôm
  • Còn điều hòa Daikin 18000btu trở lên thường sẽ được hãng trang bị dàn tản nhiệt bằng nhôm.

Nhôm có hệ số dẫn nhiệt kém hơn đồng nhưng lại có hệ số tỏa nhiệt lớn hơn. Vì vậy thực tế các dàn tản nhiệt điều hòa Daikin công suất lớn hầu hết đều sử dụng các ống dẫn bằng đồng nhưng các lá tản nhiệt lại bằng nhôm.

=> Kết luận: Với 2 loại dàn tản nhiệt này, thì việc kết hợp ưu điểm của chúng lại với nhau cũng là một biện pháp khắc phục mặt nhược điểm hiệu quả, chính vì thế theo như mình thì cả hai loại đều có những công dụng riêng và cho chất lượng rất tốt khi sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phân biệt các model điều hoà Daikin inverter 1 chiều hiện nay

Phân biệt các model điều hoà Daikin inverter 1 chiều hiện nay

Điều hoà Daikin inverter là một trong những dòng sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá rất cao về chất lượng, khả năng làm lạnh lớn, độ bền rất tốt. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về những model điều hoà Daikin inverter 1 chiều hiện đang có mặt trên thị trường.

Tin tức về Công nghệ

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!