Nên chọn giường gác xép hay giường tầng cho trẻ em?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vì không gian phòng ngủ khá chật, nên bố mẹ đang tìm kiếm một chiếc giường đa năng cho trẻ em. Và đang phân vân không biết nên chọn giường gác xép hay giường tầng cho trẻ? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu rõ hơn nhé!

1. Giường gác xép và giường tầng trẻ em có thiết kế như thế nào?

Giường gác xép được thiết kế hơi giống với giường tầng. Nhưng giường gác xép chỉ có 1 cái giường ngủ ở trên. Không gian ở dưới rất rộng rãi thường để làm góc học tập, có thể để tủ kệ hoặc là góc vui chơi của trẻ.

Còn thiết kế giường tầng là 1 cặp giường được dựng chồng lên nhau, có 4 trụ đỡ phía dưới và có thêm 1 cái cầu thang để dễ dàng đi lên, xuống.

Nên chọn giường gác xép hay giường tầng cho trẻ em?
Giường tầng hay giường gác xép tiện hơn cho bé

2. Nên chọn giường gác xép hay giường tầng cho trẻ em?

Để biết giường gác xép hay giường tầng tốt cho trẻ hơn hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu xong chúng có ưu điểm và nhược điểm gì nhé!

2.1 Giường gác xép trẻ em

Ưu điểm của giường gác xép 

– Giường gác xép giúp tạo thêm không gian lưu trữ cho trẻ. Việc thiết kế một giường ngủ ở tầng trên và tầng dưới để trống rỗng, phần trống phía dưới bố mẹ có thể dựng tủ quần áo, giá sách hoặc là bàn học cho trẻ. Thậm chí là có thể làm thành khu vui chơi nho nhỏ cho trẻ giúp tận dụng thêm không gian dọc. 

– Giường gác xép được nâng lên khỏi mặt đất nhờ các trụ đỡ. Cho phép ít sử dụng không gian ngang. Việc giảm không gian ngang sử dụng cho giường sẽ cho phép bạn trang trí thêm nhiều đồ vật khác cho trẻ. Ví dụ như treo hình các con vật ngộ nghĩnh, chuông gió,…để chiếc giường của trẻ thêm sắc màu hơn.

Nhược điểm của giường gác xép

– Không đảm bảo an toàn cho trẻ, vì khi ngủ nếu không cẩn thận thì rất dễ rơi xuống dưới.

Nên chọn giường gác xép hay giường tầng cho trẻ em?
Giường gác xép cao cấp cho bé

2.2 Giường tầng trẻ em

Ưu điểm của giường tầng 

– Giường tầng giúp tiết kiệm không gian. Cũng trong cùng 1 diện tích phòng, nếu sử dụng giường thông thường, thì diện tích căn phòng sẽ bị thu hẹp lại. Nhưng nếu sử dụng giường tầng, thì có thể tạo thêm được các không gian nhỏ khác, để phục vụ được nhiều người hơn. Nhờ đó mà mà diện tích của phòng ngủ trông rộng hơn.

– Bên cạnh đó giường tầng còn tạo ra những không gian riêng tư cho trẻ. Ở cùng 1 phòng ngủ và cũng phải ngủ chung trên 1 chiếc  giường với các thành viên khác, thật bất tiện đúng không. Đối với giường tầng, mỗi người sẽ có không gian nhỏ riêng tư. Và được tùy thích bố trí các món đồ yêu quý vào không gian nhỏ của mình. Hiện nay có rất nhiều kiểu giường tầng dành cho gia đình, giường dưới có diện tích rộng và giường trên nhỏ hơn hoặc bằng, giúp tạo ra sự riêng tư cho bố mẹ và trẻ.

– Đặc biệt, giường tầng trẻ em còn giúp tiết kiệm chi phí, bởi vì mua giường tầng cho bé thì bạn có thể cho các con ở chung với nhau trong 1 không gian và sử dụng chung tủ sách, bàn học, tủ quần áo… giúp tiết kiệm chi phí so với việc phải mua nhiều vật dụng cho từng trẻ.

– Cuối cùng là giúp tăng sự gắn kết của các thành viên trong gia đình. Việc trẻ phải cùng sinh hoạt trong 1 không gian chung, giúp các con hiểu nhau hơn, hoà hợp và chia sẻ với nhau nhiều hơn, tăng tính kết nối giữa các anh chị em hơn.

Nhược điểm của giường tầng  

– Giường tầng khá lớn và nặng nên sẽ khó khăn trong việc di chuyển và mất thời gian vệ sinh hơn.

– Ở giường trên có thanh ngăn bảo vệ trẻ khi ngủ. Tuy nhiên bố mẹ nên cẩn thận để trẻ không gặp nguy hiểm.

– Việc sử dụng giường tầng cũng có thể gây khó chịu cho trẻ. Vì nếu người ở trên hoặc ở dưới rung lắc giường, thì sẽ ảnh hưởng đến sự riêng tư và giấc ngủ của nhau. 

Nên chọn giường gác xép hay giường tầng cho trẻ em?
giường tầng cho bé

Tóm lại cả hai loại giường trẻ em này sẽ không hợp cho những bé còn quá nhỏ. Vì trẻ chưa nhận thức được sự nguy hiểm, sẽ đến lúc nào. Bên cạnh đó trẻ nào sợ độ cao, thì cũng không phù hợp với hai loại giường này. Trẻ đã biết nhận thức được mọi thứ xung quanh và biết tự chủ cơ thể của mình. Thì lúc này mới thực sự sử dụng được giường gác xép và giường tầng. Nếu bạn đang sống trong môt ngôi nhà, căn hộ quá nhỏ và đông con. Thì giường tầng có lẽ là lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn có ít con và trẻ đã lớn thì nên sử dụng giường gác xép, phần rỗng bên dưới bạn cũng có thể làm bàn học cho trẻ hoặc khu vui chơi cho trẻ. Giá của giường gác xép cao hơn phù hợp cho gia đình có kính tế tốt hơn.

Websosanh.vn luôn đếm đến cho bạn, những điều mới mẻ và bổ ích nhất. Hãy luôn ủng hộ chúng tôi nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

3 lợi ích tuyệt vời khi sử dụng giường 2 tầng trẻ em

3 lợi ích tuyệt vời khi sử dụng giường 2 tầng trẻ em

Giường 2 tầng trẻ em ngày càng được sử dụng rộng rãi ở các hộ gia đình chung cư, căn hộ, nhà có diện tích chật hẹp. Bởi mẫu giường thiết kế nhiều tính năng đáp ứng nhu cầu sử dụng. Những mặt lợi ích mà giường ngủ 2 tầng cho bé mang tới như sau:

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!