Nên chọn máy hút bụi loại nào, hãng nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút bụi dạng hộp được lựa chọn phổ biến nhất và tùy từng thương hiệu các mức công suất mà mức giá cho mỗi máy hút bụi sẽ khác nhau.

Trong cuộc sống hiện đại, máy hút bụi là vật dụng không thể thiếu với những bà nội trợ có niềm vui chăm sóc “tổ ấm”, máy hút bụi cũng rất cần thiết để làm sạch các loại bụi bẩn nhỏ nhất như bụi lơ lửng có trong không khí mà các cách làm sạch khác không thể đạt được giúp bảo vệ đường hô hấp của mọi thành viên trong gia đình đặc biệt là trẻ nhỏ. Máy hút bụi trên thị trường có những loại nào và tầm giá nào phù hợp với gia đình bạn?

Có những loại máy hút bụi nào ?

Máy hút bụi có 2 loại chính là máy hút bụi dạng đứng (upright) và phổ biến nhất là dạng hộp (canister), ngoài ra thì có máy hút bụi cầm tay (mini) công suất nhỏ có công hiệu làm sạch tại chỗ và mới nhất là máy hút bụi tự động hay còn gọi là robot hút bụi. Những sản phẩm này có đặc điểm sử dụng khác nhau mà việc lựa chọn sẽ khác. Nhìn chung các gia đình sẽ chọn máy hút dạng hộp canister.

1. Máy hút bụi Upright: thường có thiết kế khá “cồng kềnh” với động cơ đặt ngay trên đầu hút. Loại máy này có khả năng làm sạch các khu vực lớn một cách nhanh chóng, đặc biệt là sàn thảm nhờ vào đầu hút to và có chổi quay tròn, vì vậy nó được ưa chuộng ở châu Âu và Mỹ. Tại Việt Nam, các gia đình ít dùng thảm lót sàn hơn, bên cạnh đó là giá cả đắt đỏ (khoảng gấp đôi so với mẫu Canister) nên nó ít được tìm mua. Tại nhiều siêu thị điện máy số lượng và mẫu mã của máy hút bụi Upright không nhiều.

2. Máy hút bụi Canister: là dạng máy có thiết kế gọn nhẹ, đầu hút kết nối với thân máy thông qua một ống ruột mèo dài nên có thể sử dụng linh hoạt để làm sạch những nơi cao, khó với tới hoặc những khu vực nhỏ khó làm sạch như kẽ bàn, ghế, TV… Đồng thời, với thiết kế tách biệt giữa đầu hút và thân máy như vậy, loại máy này dễ dàng di chuyển, không tốn nhiều không gian lưu trữ.

Máy hút bụi Canister hiện là dạng máy hút bụi phổ biến nhất trên thị trường từ mẫu mã tới giá cả. Nó phù hợp để hút bụi trong các gia đình với diện tích trung bình. Chỉ với trên dưới 1 triệu đồng, khách hàng đã có thể lựa chọn rất nhiều mẫu có bán tại các siêu thị điện máy.

3. Máy hút bụi cầm tay: Loại máy này có thiết kế nhỏ nhẹ để nắm trên tay, công suất yếu, có thể sử dụng pin và thường dùng để hút các loại bụi nhẹ như vụn thức ăn, bụi ở bàn phím máy tính, tàn nhang hay bụi trên bàn thờ.

4. Máy hút bụi tự động (robot hút bụi): là một loại máy hút bụi mới, có khả năng làm việc tự động, hình thức nhỏ gọn nhưng giá khá cao, từ 3,5 triệu đồng trở lên. Mặc dù có thể hoạt động tự động nhưng hầu hết loại máy này chỉ hoạt động được trong một phạm vi hẹp, chỉ hoạt động ở bề mặt phẳng và hút những dạng bụi nhỏ, ngóc ngách góc cạnh hầu như không quét sạch, hiệu quả chưa cao.

Đặc điểm chung của các loại máy hút bụi trên là đều đi kèm những phụ kiện đầu hút hỗ trợ giúp cho chúng có thể hoạt động tốt hơn với nhiều khu vực làm việc hoặc loại bụi khác nhau.

Chọn máy hút bụi có túi hay không có túi

Chi phí đầu tư ban đầu của máy hút bụi có túi thường rẻ hơn loại so với loại không túi. Nó được đánh giá là hoạt động bền bỉ hơn, chi phí bảo trì thấp hơn do hầu hết máy hút bụi có túi thường có nhiều lớp để lọc bụi, một số có nắp bụi tự động đóng khi tháo khỏi máy để ngăn ngừa bụi thoát ra ngoài, ngăn ngừa khả năng gây dị ứng do bụi bẩn đối với những người mẫn cảm.

Thường thì loại máy không dùng túi hoạt động khỏe hơn so với loại có túi và cũng tốn điện năng hơn. Về nguyên tắc hoạt động, máy hút bụi không dùng túi để cho bụi bẩn đi qua ống hút dài và các bộ lọc khiến máy tạo tiếng ồn lớn. Bộ lọc cần được vệ sinh thường xuyên và thay thế khoảng 6 tháng/lần để nó không bị tắc nghẽn, ảnh hưởng đến sức hút của máy.

Công suất của máy và công suất hút bụi

Công suất của máy và công suất hút bụi là hai khái niệm mà nhiều người hay nhầm lẫn. Công suất của máy là chỉ số thể hiện khả năng tiêu thụ điện năng của máy hút bụi. Ví dụ, nếu trên máy ghi chỉ số công suất điện là 1000W~250W và công suất hút là 590W~90W thì có nghĩa là khi sử dụng công suất hút ở mức nhỏ nhất 90W thì điện năng tiêu thụ tương đương 250W, khi dùng công suất hút mạnh nhất là 590W thì điện năng tiêu thụ là khoảng 1000W và ngược lại.

Máy hút bụi có công suất hút nhỏ nhất là 500W, thường là mẫu máy hút bụi cầm tay với đầu hút mini và chỉ hút với diện tích nhỏ lực hút không được mãnh mẽ. Do vậy mà khi chọn máy hút bụi thông thường cho sàn nhà thì loại có công suất hút từ 800 – 1000W sẽ hợp lý cho các gia đình mà không quá tốn điện.

Chọn hãng sản xuất máy hút bụi

Hiện có khá nhiều thương hiệu máy hút bụi trên thị trường như: Hitachi, Sanyo, Electrolux, Panasonic, LG, Samsung…, trong đó Hitachi, LG là hai thương hiệu máy hút bụi uy tín tại Việt Nam. Chọn mua hàng chính hãng không khó khăn khi lựa chọn những thương hiệu máy hút bụi kể trên, việc thay thế các phụ kiện cũng thuận lợi hơn cho người sử dụng.

Một vài lưu ý khác khi chọn máy hút bụi

Khi chọn mua máy hút bụi bạn cũng nên kiểm tra cổ quay của đầu ống hút xem có xoay dễ dàng không. Bình thường khi hút đứng thì ống hút nghiêng 45 độ. Độ bám diện tích mặt phẳng là điều quan trọng để quyết định chất lượng của đầu hút, máy hút bụi càng có nhiều đầu hút đa dạng và làm sạch hiệu quả càng tốt.

Máy hút bụi có cân nặng dao động từ 1,5 – 10 kg, cân nặng từ 4 – 5kg sẽ là hợp lý nhất nếu căn phòng nhỏ và cần di chuyển máy nhiều, nếu phòng quá lớn và cho diện tích rộng thì máy công suất lớn và nặng hơn lại không ảnh hưởng nhiều đến thao tác hút bụi.

Độ ồn của máy càng thấp càng tốt, nhưng thường máy có độ ồn khoảng 40DB-60DB nếu là dạng máy công suất từ 1000 – 2000w và tùy thương hiệu khác nhau.

Lưu ý cũng không kém phần quan trọng đó là đèn báo đầy bụi, chiếc máy hút bụi hoàn toàn có thể hoạt động bền bỉ không có chục trặc khi được làm sạch đúng lúc và điều này rất cần tới bộ phận đèn báo để luôn đảm bảo bạn đang chạy máy một cách an toàn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy hút bụi

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Các mẫu máy hút bụi, lau nhà tự động của hãng Xiaomi nhận được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ người tiêu dùng và robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10 là một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay của Xiaomi. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết thiết bị này nhé.
Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Robot hút bụi lau nhà là cái tên đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bởi khả năng làm sạch vượt trội cùng nhiều tính năng hiện đại, tiện lợi. Vậy robot hút bụi tự động có thật sự tốt? Cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé.
Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi tự động giúp những người bận rộn có thể tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân. Vậy bạn đã biết robot hút bụi lau nhà loại nào tốt hiện nay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay 4 thiết bị Robot hút bụi tự động thông minh dưới đây để chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp nhất.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Trang bị cho gia đình mình một sản phẩm robot hút bụi tự động sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân rất nhiều. Bài viết dưới đây, sẽ thông tin tới mọi người top 4 robot hút bụi giá rẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!
Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!