Nên lựa chọn quạt phun sương hay quạt hơi nước tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả hai thiết bị đều được biết đến nhiều nhất với công dụng làm mát trong mùa hè, mức giá rẻ và chi phí sử dụng không đắt đỏ khiến 2 loại quạt này được ưa chuộng, tuy nhiên không phải ai cũng biết nên lựa chọn loại quạt nào.

quạt hơi nước và quạt phun sương đều làm mát cho ngày hè

Nên chọn quạt hơi nước hay quạt phun sương làm mát cho ngày hè

Quạt phun sương GIẢM NHIỆT tốt hơn cho phòng diện tích rộng

Quạt phun sương cho diện tích phòng rộng và thông thoáng gió hoặc phòng có diện tích vừa và nhỏ nhưng có cửa sổ sẽ là lựa chọn tốt hơn cả cho gia đình bạn. Điều quan trọng khi dùng quạt phun sương là căn đủ thời gian bật chức năng phun sương an toàn, yếu tố thứ hai là nhiệt độ và độ ẩm tại thời điểm bật quạt để tránh hơi ẩm phát tán trong phòng không được bay hơi hết, tích ẩm vào những phần góc nhà không có luồng không khí thoát.

Quạt phun sương có thế hạ nhiệt tức thời từ 7 – 10 độ C trong khi với quạt hơi nước thì trong khoảng 5 – 7 độ C.

Quạt hơi nước AN TOÀN hơn khi tạo ẩm hạn chế

Mặc dù không có lợi thế với căn phòng lớn, diện tích rộng và nhiều cửa ra vào không khí lưu thông với khối lượng lớn. Quạt hơi nước lại là lựa chọn lý tưởng với căn phòng khép kín, diện tích nhỏ hoặc với phòng sử dụng điều hòa do quạt tạo “khí lạnh” chứ không tạo hơi ẩm từ hơi nước nên không gây hại cho đồ đạc do tích tụ hơi ẩm.

Nguyên lý tạo hơi lạnh bằng đá khô hoặc bình dung dịch làm mát đặc biệt, có thể tạo khí lạnh mà không cần thay nước như quạt phun sương, do vậy giảm nhiệt chủ yếu bằng hơi lạnh từ đá khô hoặc bình dung dịch chứ không nhờ nguyên lý bay hơi nước và giảm nhiệt độ.

Quạt hơi nước NHỎ GỌN hơn so với quạt phun sương

Nếu diện tích phòng nhỏ bé là điểm hạn chế thì quạt hơi nước có thể khắc phục được so với quạt phun sương thường có kích thước cồng kềnh hơn do có phần bình chứa nước lớn và thiết kế giống quạt cây, bạn có thể cảm thấy dùng quạt hơi nước sẽ gọn nhẹ hơn nhiều so với quạt phun sương mà lại rất thích hợp để làm mát cho phòng diện tích nhỏ.

Nên chọn quạt hơi nước hay quạt phun sương?

Nếu bạn muốn làm mát cho không gian rộng thì quạt phun sương là rất cần thiết, trong khi đó với diện tích phòng nhỏ và không thoáng khí và không có nắng chiếu thì độ ẩm thường sẽ khó xuống quá thấp, quạt hơi nước làm mát sẽ là lựa chọn đúng.

– Mức giá của quạt phun sương và quạt hơi nước khá ngang bằng, trong tầm giá 2 triệu đồng có thể chọn mua quạt hơi nước hoặc phun sương có công suất 80W, làm mát tốt cho gia đình.

– Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì nên chọn loại quạt có tốc độ phun sương hoặc tạo hơi lạnh từ thấp đến cao để có thể điều chỉnh sao cho thích hợp, khoảng cách đặt quạt cần cách xa hơn so với người lớn để làm mát hiệu quả nhưng không ảnh hưởng đến hệ hô hấp non yếu của trẻ.

Tham khảo: Giá quạt hơi nước, Giá quạt phun sương.

Phân biệt quạt hơi nước và quạt phun sương

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!