Nên mua ấm đun nước siêu tốc inox, thủy tinh hay nhựa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua ấm đun nước siêu tốc inox, thủy tinh hay nhựa? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra khi trên thị trường các sản phẩm ấm đun nước siêu tốc được làm từ nhiều chất liệu khác nhau.

Có 4 chất liệu chính được sử dụng để sản xuất bình siêu tốc hiện nay gồm inox 304, inox 201, thủy tinh và nhựa. Để biết nên mua ấm đun nước siêu tốc inox, thủy tinh hay nhựa mời bạn cùng theo dõi các thông tin về ưu  – nhược điểm của từng chất liệu ngay dưới đây.

Các chất liệu phổ biến sử dụng để sản xuất ấm siêu tốc là inox, thủy tinh và nhựa

Ưu – nhược điểm của ấm đun nước siêu tốc inox

Chất liệu inox sử dụng để sản xuất ấm siêu tốc gồm 2 loại là inox 304 và inox 201. Cụ thể ưu – nhược điểm của 2 loại inox này như sau:

Inox 304: 

+ Ưu điểm: Đa dạng mẫu mã; không oxy hóa, không chứa tạp chất, sáng bóng, chịu lực tốt, chống bám bẩn tốt, dễ vệ sinh, an toàn cho sức khỏe.

+ Nhược điểm: Không cách nhiệt, dễ bị nóng/bỏng tay khi vô tình chạm vào bề mặt bình; tính thẩm mỹ không cao như chất liệu thủy tinh; không nhìn được lượng nước bên trong từ bên ngoài bình.

Inox 201:

+ Ưu điểm: Chịu lực tốt, nhẹ, bóng sáng, thuận tiện làm sạch, giá rẻ hơn ấm siêu tốc làm bằng chất liệu inox 304.

+ Nhược điểm: Không có khả năng cách nhiệt nên khi chạm tay vào dễ bị bỏng;  inox 201 chứa tạp chất, dễ bị hoen gỉ, oxy hóa…

Ấm đun nước siêu tốc được làm từ chất liệu inox sáng bóng, bền bỉ

Ưu – nhược điểm của ấm đun nước siêu tốc thủy tinh

– Ưu điểm: Sạch sẽ, sáng bóng, có tính thẩm mỹ cao; màu sắc trong suốt dễ quan sát lượng nước ở bên trong; không chứa chất độc hại nên đảm bảo an toàn tuyệt đối  cho sức khỏe và chất lượng nước.

– Nhược điểm: Trọng lượng nặng nên khi di chuyển cầm nắm sẽ phải dùng sức nhiều hơn so với bình inox; không cách nhiệt nên dễ bị bỏng khi vô tình chạm phải; dễ bị vỡ hơn so với inox và nhựa; vệ sinh cần cẩn thận; giá thành cao.

Ấm đun nước siêu tốc thủy tinh trong suốt có tính thẩm mỹ cao

Ưu – nhược điểm của ấm đun nước siêu tốc nhựa

– Ưu điểm: Mẫu mã đa dạng, kiểu dáng và trang trí đẹp mắt; cách nhiệt tốt; bền chắc; trọng lượng nhẹ; giá thành rẻ; không chứa BPA độc hại nên an toàn cho sức khỏe.

– Nhược điểm: Dễ bị trầy xước trong quá trình sử dụng và vệ sinh; dễ bám mùi và bám bẩn hơn so với chất liệu thủy tinh và inox.

Ấm đun nước siêu tốc nhựa không lo bị oxy hóa

Nên mua ấm đun nước siêu tốc inox, thủy tinh hay nhựa?

Với những thông tin phân tích ở trên có thể nhận thấy ấm đun nước siêu tốc inox, thủy tinh hay nhựa đều có những ưu và nhược điểm riêng. Do đó, người tiêu dùng cần căn cứ theo điều kiện tài chính, sở tích, mục đích và hoàn cảnh sử dụng để chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

Để biết ấm đun nước siêu tốc inox, thủy tinh hay nhựa phù hợp với mình, bạn có thể tham khảo bảng so sánh dưới đây:

Tiêu chí Thủy tinh Inox 304 Inox 201 Nhựa
Khả năng chịu lực, độ bền Dễ vỡ Độ bền cao, chịu lực tốt nhưng vẫn có thể bị méo mó, biến dạng khi chịu lực tác động mạnh.  Độ bền cao, chịu lực tốt nhưng vẫn có thể bị méo mó, biến dạng khi chịu lực tác động mạnh.  Không méo méo, biến dạng khi va đẹp, chịu lực tốt, bền bỉ.
Chịu oxy hóa Không oxy hóa Khó oxy hóa Dễ oxy hóa Không oxy hóa
Độ bóng Cao Cao Thấp hơn inox 304 Thấp nhất
Khả năng cách nhiệt Cao hơn inox Thấp Thấp Cao
Vệ sinh Khó (vì dễ vỡ và nặng) Dễ Dễ Khó (ám mùi,  bám bẩn nên làm sạch lâu)
Giá cả Cao Rẻ hơn thủy tinh, nhưng cao hơn inox 201 và nhựa Rẻ hơn thủy tinh, inox 304 nhưng cao hơn nhựa Rẻ nhất

 

Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên, các bạn đã biết nên mua ấm đun nước siêu tốc inox, thủy tinh hay nhựa và đâu là sản phẩm phù hợp nhất với mình. Chúc các bạn có lựa chọn sáng suốt!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!