Có nên mua bình nấu nước siêu tốc bằng nhựa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với ấm siêu tốc bằng inox hay thủy tinh thì người dùng tỏ ra khá e ngại khi sử dụng bình nấu nước siêu tốc bằng nhựa vì sợ sẽ sản sinh ra các chất độc hại khi đun sôi ở nhiệt độ cao.

Chính vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về ưu điểm – nhược điểm của ấm siêu tốc bằng nhựa để biết có nên mua hay không nhé.

Có nên mua bình nấu nước siêu tốc bằng nhựa?

Ưu điểm của bình nấu nước siêu tốc bằng nhựa

So với ấm siêu tốc bằng inox và thủy tinh thì ấm siêu tốc làm từ chất liệu nhựa có các ưu điểm nổi bật sau: 

+ Thiết kế ấm siêu tốc bằng nhựa  có tính thẩm mỹ cao, đẹp mắt, màu sắc đa dạng hơn hản so với ấm siêu tốc bằng thủy tinh và inox.

+ Chất liệu nhựa sử dụng để sản xuất bình nấu nước siêu tốc chủ yếu là nhựa PP nguyên sinh.  Loại nhựa này có đặc tính và chịu được nhiệt độ cao, chịu va đập tốt, chống bám bẩn, dễ vệ sinh và đặc biệt là không chứa BPA độc hại nên an toàn khi nấu nước và cho sức khỏe người dùng.

+ Chất liệu nhựa có độ an toàn cao, vì không dẫn nhiệt nên không bị bỏng tay khi vô tình chạm phải ấm khi còn nóng; do không dẫn điện nên không lo lắng về việc bị rò điện và điện giật khi sử dụng ấm.

+ Cấu tạo của bình đun nước siêu tốc bằng nhựa thường gồm 2 lớp nên rất chắc chắn và bền bỉ, giữ nhiệt tốt. Trong đó lớp ruột bình thường làm từ inox nên không lo lắng về việc sản sinh chất độc trong quá trình đun nóng gây hại cho sức khỏe.

+ Giá thành của bình siêu tốc bằng nhựa có nhiều mức giá bán khác nhau, khoảng giá rộng nên phù hợp với các đối tượng khách hàng có các mức thu nhập khác nhau.

Thiết kế ấm siêu tốc bằng nhựa  có tính thẩm mỹ cao, đẹp mắt, màu sắc đa dạng hơn hản so với ấm siêu tốc bằng thủy tinh và inox.

Nhược điểm của ấm nấu nước siêu tốc bằng nhựa

Bên cạnh các ưu điểm thì bình đun nước siêu tốc bằng nhựa vẫn tồn tại một số nhược điểm như:

+ Vỏ nhựa của ấm dễ bị bay màu sau một thời gian sử dụng, nên ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của sản phẩm.

+ Khả năng chịu va đẹp và tác động của các yếu tố môi trường chưa thực  sự tốt, nếu vô tình làm rơi từ trên cao xuống thì rất dễ bị vỡ.

+ Ấm siêu tốc bằng nhựa bị làm giả, làm nhái rất nhiều. Nếu mua phải các sản phẩm này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, khi đun nước có mùi ngai ngái khó chịu do chất liệu sử dụng là nhựa tái sinh.

Vỏ nhựa của ấm dễ bị bay màu sau một thời gian sử dụng, nên ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Có nên mua bình nấu nước siêu tốc bằng nhựa?

Với những phân tích ở trên có thể đưa ra kết luận, bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua và sử dụng ấm siêu tốc. Tuy nhiên,  khi tìm mua ấm cần lưu ý các vấn đề dưới đây để mua được bình nấu nước siêu tốc chất lượng và an toàn:

– Chọn mua bình siêu tốc của thương hiệu nổi tiếng và uy tín:  Một vài cái tên bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu mua bình siêu tốc đó là Philips, Tefal, Bluestone, Delonghi, Sunhouse, Nagakawa….

– Chọn địa chỉ mua ấm siêu tốc uy tín: Bình nấu nước siêu tốc hiện đang được bày rộng rãi ở khắp nơi từ cửa hàng, siêu thị, trung tâm điện máy cho  tới cả trên vỉa hè. Nhưng bạn nên ưu tiên chọn mua ở những đơn vị điện máy lớn, chất lượng, uy tín và kinh nghiệm đã được kiểm định.

– Không ham rẻ: Không nên ham rẻ mua bình siêu tốc bằng nhựa giá rẻ. Có rất nhiều sản phẩm ấm siêu tốc giá thành phải chăng của các thương hiệu uy tín và đảm bảo chất lượng để bạn có thể chọn mua.

– Công suất bình siêu tốc: Công suất ấm càng cao thì đun nước càng  nhanh sôi. Nếu không muốn phải chờ đợi lâu, bạn hãy mua chiếc bình nấu nước siêu tốc có công suất lớn nhé.

– An toàn khi sử dụng: Hãy chọn mua chiếc bình siêu tốc được trang bị các tính năng an toàn như: tự ngắt điện khi nhấc bình, khi nước sôi và khi ấm cạn nước.

Nên chọn mua bình siêu tốc của thương hiệu nổi tiếng và uy tín

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi có nên mua bình nấu nước siêu tốc bằng nhựa không, hy  vọng các bạn sẽ hài lòng. Chúc các bạn có sự lựa chọn sáng suốt nhất!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách dùng bình nấu nước sôi siêu tốc an toàn tuyệt đối, chống cháy nổ

Cách dùng bình nấu nước sôi siêu tốc an toàn tuyệt đối, chống cháy nổ

Bình nấu nước sôi siêu tốc đảm bảo an toàn khi bạn sử dụng đúng cách. Tuy nhiên nếu sử dụng sai cách bình siêu tốc có thể gây cháy nổ và nguy hiểm cho người sử dụng. Do đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dùng bình nấu nước sôi siêu tốc an toàn tuyệt đối, chống cháy nổ.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!