Nên mua Asus Zenfone 2 hay BlackBerry Z10

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhìn chung BlackBerry Z10 có hiệu năng, và giá thành thấp hơn một chút so với Asus Zenfone 2. Do đó, đây là lựa chọn tốt hơn với người dùng không đủ hầu bao để sắp Zenfone 2

Asus Zenfone 2

Ưu điểm:

– Phần cứng mạnh mẽ ấn tượng

– Thời lượng pin tốt

– Giá thành rẻ so với hiệu năng

Nhược điểm:

– Chưa nhiều nét đột phá ở thiết kế

BlackBerry Z10

Ưu điểm:

– Hỗ trợ mạng LTE

– Có hỗ trợ bộ nhớ lưu trữ mở rộng

– Camera có chất lượng khá

– Thiết kế khá ấn tượng

Nhược điểm:

– Vỏ nhựa

– Quá thiếu các ứng dụng trên cửa hàng của BlackBerry

– Giao diện người dùng hơi khó làm quen

So sánh về thiết kế

Người dùng có thể đã quá quen thuộc với việc Asus sử dụng vỏ nhựa trên những chiếc Zenfone giá rẻ nhưng với ZenFone 2 thì khác, máy có một thiết kế hiện đại với mặt nắp lưng kim loại chắc chắn. Cụm phím tăng giảm âm lượng cũng được Asus đặt trên nắp lưng máy ngay phía dưới camera tương tự như thế hệ smarphone của LG trong thời gian gần đây.

Các cạnh của Zenfone 2 mỏng chỉ 3.9 mm và mặt lưng cong giúp người dùng có thể cầm chiếc điện thoại khá thoải mái bằng một tay. Mặc dù vỏ có thể tháo rời nhưng bạn cũng không thể thay thế pin. Dưới nắp máy là khe cắm micro-sim và khe cắm thẻ nhớ microSD. Nút nguồn kim loại được đặt lên cạnh trên máy cùng cạnh với jack cắm 3.5 mm. Nút nguồn khá cứng đôi khi bạn phải mất 2, 3 lần để có thể bật tắt màn hình máy.

Mặt trước máy có camera 5 MP hỗ trợ chụp ảnh selfie cùng một màn hình IPS 5.5 inch được bảo vệ dưới lớp kính Gorilla Glass 3 và dải phím chức năng cảm ứng quen thuộc trên các dòng smartphone Android. Viền kim loại phía dưới màn hình có thiết kế vân đồng tâm giống với những phiên bản Zenfone tiền nhiệm, và không có gì quá nổi bật.

Về phần mình, thiết kế của chiếc BlackBerry Z10 tỏ ra khá đơn giản. Thân máy vuông vắn, các góc máy được làm cong mềm mại và hài hòa mặt trước nhìn khá rộng so với kích thước 4.2 inch của máy. Logo Blackberry sáng bóng nổi bật ngay phía dưới màn hình. Ở mặt sau BlackBerry Z10 có máy ảnh 8MP với đèn flash LED duy nhất ở bên góc trái cùng biểu tưởng BlackBerry nằm chính giữa

BlackBerry Z10 tạo cảm giác khá thoải mái khi sử dụng bằng một tay với kích thước 130 x 65,6 x 9 mm và trọng lượng 137,5 gram. Có thể thấy rằng, về mặt thiết kế thì BlackBerry Z10 tuy được ra mắt từ khá lâu nhưng vẫn tạo ấn tượng không kém gì so với đối thủ Asus.

So sánh về các tính năng

Sức mạnh phần cứng lại là niềm tự hào của Asus Zenfone 2 khi máy được cung cấp từ bộ vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3580 tốc độ 2.3 GHz cùng card màn G6430, bộ nhớ RAM 4GB. Người dùng sẽ có thể lựa chọn hai phiên bản với dụng lượng khác nhau là 32 GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD và dung lượng lên tới 64 GB.

Asus vẫn chưa thể khắc phục được vấn đề về tuổi thọ pin trên dòng Zenfone mặc dù đã có nhiều phản hồi về thời lượng pin thấp trên dòng Zenfone 5 trong quá khứ. Với viên pin dung lượng 3.000 mAh giúp Zenfone 2 hoạt động trong hơn một ngày. Bạn có thể sử dụng điện thoại cả ngày mà không cần phải lo sợ việc hết pin nhưng đó chỉ là với việc sử dụng vừa phải. Nếu bạn nhiều ứng dụng cũng như chơi game hay truy cập mạng thông qua wifi thì máy sẽ cần sạc sau 8 giờ cho một lần sạc đầy.

BlackBerry Z10

BlackBerry Z10 có một phần cứng gây sốt so với tầm giá của nó

Nói về hiệu năng, trước hết tôi muốn nói đến chiếc BlackBerry Z10 tuy được ra mắt từ khá lâu, nhưng vẫn sơ hữu một cấu hình khá khủng trong tầm giá. Cụ thể nó được trang bị màn hình 4.2 inch độ phân giải 1280 x 768, 16 triệu màu cho chất lượng hiển thị tốt, bộ vi xử lý lõi kép 1.5 GHz, chipset Qualcomm MSM8960 Snapdragon, bộ nhớ RAM2 GB, dung lượng lưu trữ 16 GB.

BlackBerry Z10 sử dụng micro sim, hỗ trợ đầy đủ kết nối 2G, 3G, 4G, wifi 802.11, dual band, Bluetooth v4.0, NFC cùng các cổng kết nối Audio 3.5, Micro USB 2.0, HDMI giúp chia sẻ dữ liệu cực kì nhanh chóng. Pin Li-ion 1800 mAh cho thời gian chờ 312 h và thời gian thoại tới 10 h.

Nhận định

Nhìn chung BlackBerry Z10 có hiệu năng, và giá thành thấp hơn một chút so với Asus Zenfone 2. Do đó, đây là lựa chọn tốt hơn với người dùng không đủ hầu bao để sắp Zenfone 2. Tuy nhiên dưới phương diện cá nhân, tôi khuyên bạn nên mua Asus Zenfone 2, bởi đây là một smartphone mới ra mắt, có hiệu năng mạnh mẽ bậc nhất trong tầm giá, cộng với sự đa dạng của nền tảng hệ điều hành Android khi so sánh với BlackBerry OS của chiếc Z10.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!