Nên mua Bphone hay LG G3 vào thời điểm hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG G3 và Bphone tỏ ra khá tương đồng về hiệu năng xử lý, nhưng LG G3 lại trội hơn về khả năng hiển thị QHD với độ sắc nét cao, cùng giá thành hấp dẫn

BPhone

Ưu điểm:

– Giá thành không quá đắt

– Hỗ trợ nhiều tính năng độc đáo

– Sử dụng nền tảng Android Lollipop 5.1 mới

– Sử dụng vỏ nhôm cao cấp

Nhược điểm:

– Thiết kế không có nhiều nổi bật

– Chưa nhiều lựa chọn về màu sắc

– Không hỗ trợ thẻ nhớ microSD

LG G3

LG G3

Ưu điểm:

– Màn hình cực sắc nét với độ phân giải QHD

– Camera có chất lượng tốt, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng

– Màn hình có kích thước lớn

– Chi phí ít hơn so với các đối thủ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp

– Giao diện người dùng tương đối đơn giản

Nhược điểm:

– Thời lượng pin trung bình

– Độ sáng của màn hình chưa tốt

– Loa ngoài chất lượng còn kém

So sánh về thiết kế

Khó có thể thể nói rằng BPhone sở hữu một thiết kế đột phá, nhưng cũng không thể phủ nhận những điểm đáng khích lệ ở mẫu smartphone thương hiệu Việt này. Đầu tiên, phải kể đến việc BPhone khoác lên mình một lớp vỏ nhôm cao cấp, tuy chưa đạt độ tinh xảo, nhưng cũng đủ để đứng ngang hàng với những iPhone 6 hay loạt smartphone siêu phẩm trong năm 2015.

Theo CEO của Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng, BPhone không chú trọng đến những yếu tố như siêu mỏng, siêu nhẹ, mà chủ yếu đề cao sự đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn giữ được vẻ nam tính, cũng như trải nghiệm trên tay người dùng. Quả thật Bphone tỏ ra rất nhẹ và ôm tay khi cầm, trái hẳn với độ dày đáng e ngại của máy.

Ở mặt trước của máy là loa thoại, cảm biến và camera tự sướng đặt gọn gàng phía trên màn hình.

Mặc dù vậy, dưới con mắt đánh giá khách quan, có thể dễ dàng nhận thấy rằng Bphone chưa thể đạt đến tầm cỡ siêu phẩm thế giới, chí ít là về mặt thiết kế. Máy không có nhiều sự đột phá ở khía cạnh này, mặt khác trông còn “na ná” giống một mẫu iPhone ở nhiều chi tiết. Bphone cũng tỏ ra khá cồng kềnh và dày, dẫu cho việc trọng lượng của máy không quá nặng như trong tưởng tượng. Việc thiếu đi khả năng chống nước cũng là một điểm trừ nhẹ của Bphone.

Về phần mình, nếu chỉ nhìn kích thước màn hình 5.5 inch của LG G3, có thể sẽ không ít người nghĩ tới một thiết bị di động “phablet” khổng lồ khi cầm trên tay. Tuy nhiên sự thật thì LG G3 tuy có kích thước to, nhưng lại không tạo cảm giác quá lớn đến như vậy.

Để minh chứng cho điều này, hãy đến với các thông số. Trước hết là trọng lượng, LG G3 nặng 149g, tức là chỉ nặng hơn 4g so với Bphone, dẫu rằng kích thước màn hình của máy lớn hơn khá nhiều. Điều này chưa thực sự tạo được ấn tượng mạnh cho đến khi bạn biết rằng chiếc LG G3 có kích thước màn hình lớn hơn cả nửa inch so với các đối thủ của nó.

Khi nhìn vào thiết kế của LG G3, có thể dễ dàng thấy rằng sở dĩ thiết bị không bị “quá to” là do các lớp viền màn hình rất mỏng, đặc biệt là 2 cạnh bên. Điều này khiến cho nó cạnh tranh tốt hơn với các siêu phẩm khác về mặt thiết kế. Ví như khi so sánh với Bphone, thì LG G3 chỉ có chiều rộng dài hơn 2mm, nhưng lại có màn hình rộng hơn tới 0.4 inch.

So sánh về hiệu năng

Mặc dù có phần thua kém LG G4 nhưng phần cứng vẫn được cho là một trong những điểm mạnh của Bphone, khi mà Bkav liên tục so sánh hiệu năng của chiếc smartphone này với loạt siêu phẩm của năm như iPhone 6 / 6 Plus, hay Samsung Galaxy S6.

Trên thực tế, Bphone sở hữu một phần cứng thuộc hàng “mạnh” ở thời điểm hiện nay, bao gồm một bộ vi xử lý 4 nhân Snapdragon 801, 3GB RAM và có 3 phiên bản bộ nhớ trong lần lượt là 16 GB / 64GB / 128GB. Máy hỗ trợ pin dung lượng khá với 3000mAh, với khả năng đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng trong khoảng hơn 1 ngày, tuy nhiên điểm nhấn về thời lượng pin trên Bphone lại đến từ tính năng sạc nhanh Quick Charge 2.0 Plus, giúp cải thiện gấp đôi thời lượng sạc của thiết bị.

LG G3 4

LG G3 sở hữu một bộ vi xử lý quad-core Snapdragon 801, một chi tiết cơ bản của các mẫu smartphone cao cấp trong năm 2014, với tốc độ xử lý lên tới 2.5GHz, cùng với 2GB RAM cho phiên bản bộ nhớ trong 16GB và 3GB RAM cho phiên bản 32GB. Các báo cáo cũng cho biết 1GB RAM chênh lệch giữa 2 phiên bản không đem lại sự khác biệt quá lớn về hiệu năng hoạt động trên LG G3.

Khi chạy thử nghiệm benchmark bằng trình Geekbench 3, LG G3 đạt số điểm khá thấp với chỉ 2425, so với Galaxy S5 (2908) và HTC One M8 (2840). Nó đồng thời cùng thấp hơn tới 10% so với 2 đối thủ với số điểm 16382 ở trình benchmark khả năng hiển thị đồ họa 3D.

Điều dẫn tới sự thua kém về hiệu năng này có thể được lý giải rằng LG đã không tung ra hết sức mạnh của bộ vi xử lý trên chiếc G3, nhằm hạn chế việc máy bị quá nóng trong quá trình hoạt động. Sở dĩ có lý do này cũng là do chiếc G3 có một màn hình “ngoại cỡ” cùng độ phân giải khủng, khiến cho các hoạt động của máy vô hình chung tốn nhiều tài nguyên và năng lượng hơn, và dễ dẫn tới nóng máy hơn.

Nhận định

Sau những so sánh về cấu hình, có thể dễ dàng thấy rằng LG G3 và Bphone tỏ ra khá tương đồng, nhưng LG G3 lại trội hơn về khả năng hiển thị QHD với độ sắc nét cao. Tuy nhiên nếu bạn không có quá nhiều đòi hỏi, thì chỉ với những gì trên Bphone cũng đủ đáp ứng cho nhu cầu sử dụng thông thường như xem phim HD, chơi games đồ họa 3D nặng,.. mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào.

Mặc dù vậy, khi bàn về khía cạnh giá thành, Bphone lại đang có giá bán đắt hơn khá nhiều so với LG G3, và đây phần nào là yếu tố để tín đồ công nghệ còn chùn bước trước siêu phẩm thuần Việt này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!