Nên mua điện thoại giá rẻ Moto G hay để dành thêm tiền cho Moto X (2014) ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong khi Moto G là mẫu smartphone giá rẻ tầm trung của Motorola, thì Moto X lại mang tới nhiều cải tiến về hiệu năng xử lý. Tuy nhiên nó có thực sự bù đắp được khoảng chênh lệch về giá hay không?

Motorola Moto G

Ưu điểm:

– Nhiều tính năng độc đáo

– Màn hình chất lượng tốt

– Hiệu năng mạnh mẽ

Nhược điểm:

– Camera chưa thực sự tốt

– Không hỗ trợ khe cắmmicroSD, và không có bản 4G

Motorola Moto X

Ưu điểm:

– Hiệu năng mạnh mẽ

– Khá nhiều tính năng độc đáo và trực quan

– Loa ngoài có chất lượng tốt

– Thiết kế ấn tượng

Nhược điểm:

– Chất lượng hiển thị của màn hình chưa thực sự tốt

– Thời lượng pin chưa cạnh tranh được với các đối thủ

– Camera cùng khả năng chụp ảnh gây thất vọng

So sánh về thiết kế

Motorola Motom 9

Không quá cầu kỳ với chỉ một lớp vỏ nhựa plastic, bo tròn các góc cạnh, chiếc Moto G chú trọng về cảm giác trên tay hơn là cảm giác “sang” cùng vỏ kim loại. Trên thực tế, khi cầm Moto G trên tay, người dùng có thể cảm nhận được sự thoải mái mà nó mang lại, chủ yếu từ sự cân bằng giữa kích thước (dày 11.6 mm), trọng lượng (143 g).

Mặc dù có màn hình có phần hơi bé (4.5 inch) so với các siêu phẩm smartphone hiện nay (chủ yếu là 5 inch), nhưng đây vô hình chung cũng là thế mạnh của Moto G, khi mà nó giúp người dùng dễ dàng cầm và thao tác với chỉ một tay.

Motorola Motom 3

Mặt sau của Moto G có lớp ốp lưng có thể thay thế bằng nhiều loại với kiểu dáng, màu sác khác nhau, làm tăng thêm sự lựa chọn và thể hiện cá tính của người dùng. Kiểu thiết kế này tưởng như đã bị tuyệt chủng, thế nhưng một lần nữa Moto G đã mang nó quay trở lại.

Motorola Moto Gcũng được trang bị khả năngchống nướccơ bản, với một tấm “nano” bên trong, giúp nó có thể chống chịu được nước cấp độ thấp, đủ để giữ cho cục pin không thể tháo rời, và các linh kiệnđiện tửbên trong không bị ướt khi trời mưa nhẹ. Tuy khả năng này không hoàn hảo như các siêu phẩm chống nước hàng đầu, nhưng cũng là quá tốt cho một thiết bị nằm ở phân khúc giá rẻ.

Moto X 31

Trở lại với phần mình, điểm nhấn đầu tiên về thiết kế trên Motorola Moto X cần phải nhắc tới đó là sự thay đổi về kiểu dáng của nó. Với hai lớp cạnh viền mỏng manh, và độ mỏng thân máy ấn tượng, chiếc Moto X mặc dù có màn hình khá lớn (5.2 inch) nhưng vẫn tỏ ra khá vừa tay và dễ dàng cầm nắm trong quá trình sử dụng.

Và mặc dù nó không có một thiết kế với vỏ kim loại nguyên khối ấn tượng như các HTC One M8, hay Sony Xperia Z3, nhưng nhờ một lớp viền kim loại sáng bóng bao quanh rìa ngoài thân máy, chiếc Moto X vẫn làm toát lên vẻ sang trọng của một thiết bị smartphone cao cấp.

Người dùng có thể sẽ dễ dàng liên tưởng lớp viền này với siêu phẩm Nexus 6 mới được cho ra mắt, cũng dễ hiểu thôi vì cả hai thiết bị đều được thiết kế và chế tác bởi nhà sản xuất Motorola. Tuy nhiên có một chi tiết khá độc đáo trên Moto X mà chúng ta khó lòng có thể tìm thấy ở các mẫu smartphone thông thường khác, đó là những tương tác mà người dùng có thể sử dụng chỉ bằng các nút cứng bên ngoài.

Moto X 5

Đầu tiên, chúng ta phải kể đến chế độ bật mặc định của bộ cảm biến nhiệt phía trước máy. Nhờ có bộ phận này, bất cứ chuyển động nào của người dùng ở mặt trước sẽ được Moto X ghi nhận và ngay lập tức hiển thị màn hình khóa cùng với đồng hồ và biểu tượng mở khóa.

Do đó, chúng ta có thể đơn thuần là xem đồng hồ, hoặc mở khóa thiết bị mà thậm chí không cần tương tác với bất kỳ một nút cứng nào khác, giống như trên hầu hết các mẫu smartphone thông dụng hiện nay.

Tuy nhiên để thực hiện điều này, hiển nhiên là chiếc Moto X của bạn chắc chắn sẽ tốn pin hơn do phải nuôi một hệ thống “sẵn sàng chờ lệnh” thường trực tiện lợi, bao gồm cả việc xem giờ, xem các thông báo, check email,… Nếu cảm thấy không hài lòng với tính năng này, hay lo ngại các vấn đề về bảo mật, người dùng hoàn toàn có thể tắt nó đi.

So sánh về hiệu năng

Moto X 13

Về phần cứng, chiếc Moto G sở hữu lõi tứ quad-core Cortex A7 với bộ xử lý Snapdragon 400 tốc độ 1.2GHz không phải là quá đời mới khi so với các máy cao cấp, nhưng Moto G cho hiệu năng hoạt động tốt hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. Có thể kể ra một ví dụ, với lõi Cortex A7 kết hợp cùng Snapdragon 400, Moto G cho một tốc độ xử lý cao hơn nhiều so với lõi Cortex A5 trên HTC Desire 500 ở các bài thử nghiệm benchmark.

Tuy nhiên khi so sánh với “hậu bối” Moto X,chiếc smartphone này chắc chắn là không thể sánh kịp, khi mà thế hệ X 2014 sử dụng con chip Snapdragon 801 quen thuộc trên các siêu phẩm như Samsung Galaxy S5, Sony Xperia Z3,.. Các phần khác của máy cũng tỏ ra khá tương đồng với chiếc S5 bao gồm tốc độ xử lý chip 2.5GHz và 2GB RAM.

Motorola Motom 13

Về hiệu năng thực tế, chắc chắn là Moto X sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề về lag giật, giảm khung hình dù là đối với các trò chơi 3D nặng, hay thực hiện đa nhiệm. Tốc độ xử lý và hiệu năng của máy cũng được đánh giá là tốt ngang với loạt siêu phẩm smartphone chạy nền tảng Android sử dụng chip Snapdragon 801.

Về hiệu năng xử lý, lõi CPU của Moto X thậm chí nhỉnh hơn cả siêu phẩm Samsung Galaxy S5 với số điểm 2935 đo bằng trình Geekbench 3.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!