Nên mua lò nướng hay lò vi sóng? Loại nào tiện ích hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua lò nướng hay lò vi sóng để làm trợ thủ đắc lực trong bếp? Hãy cùng đưa ra giải pháp tối ưu để công việc bếp núc của các bà nội trợ trở nên đơn giản hơn.

Nên mua lò nướng hay lò vi sóng? Loại nào tiện ích hơn? Đây là câu hỏi của rất nhiều chị em nội trợ khi đang phân vân lựa chọn giữa 1 trong 2 sản phẩm trên. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để chọn cho mình một trợ thủ đắc lực trong căn bếp để mang đến những món ăn thơm ngon, hấp dẫn nhất nhé!

Sự khác biệt giữa nguyên lý làm việc của lò nướng và lò vi sóng

Để biết câu trả lời nên mua lò nướng hay lò vi sóng? Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của 2 dòng sản phẩm này xem chúng khác nhau như thế nào nhé.

Lò nướng là thiết bị nhà bếp hoạt động trên nguyên lý đốt nóng của dòng điện từ và dẫn nhiệt để tạo ra nhiệt độ làm nóng và làm chín thức ăn. Với cơ chế truyền nhiệt từ các thanh điện trở, khi lò kích hoạt 4 thanh điện trở sẽ được làm nóng nhanh theo nhiệt độ cài đặt sẵn và tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh để thực phẩm chín đều.

Nên mua lò nướng hay lò vi sóng
Nguyên lý hoạt động của lò nướng và lò vi sóng

Lò vi sóng là dòng sản phẩm ngày càng phổ biến trong căn bếp của nhiều gia đình tại Việt Nam. Thiết bị này hoạt động bằng cách sử dụng vi sóng siêu cao tần 2,45 GHz được tạo ra từ máy phát cao tần. Loại sóng này có khả năng di chuyển các phân tử của chất lỏng để tạo ra nhiệt làm chín thức ăn từ sâu bên trong.

Tư vấn: Nên mua lò nướng hay lò vi sóng?

Nên mua lò nướng hay lò vi sóng? Để có cái nhìn tổng quan hơn cũng phân tích một số yếu tố sau đây để lựa chọn thiết bị nhà bếp phù hợp nhé!

1. Chức năng

Về chức năng, lò vi sóng có công dụng chủ yếu là hâm nóng, nấu chín, rã đông,… Bên cạnh đó, với sự cải tiến không ngừng của khoa học công nghệ, thiết bị nhà bếp này còn có những chức năng vô cùng tiện ích khác như nướng bánh, nướng thực phẩm tươi sống, …

Tuy nhiên, so với lò vi sóng thì lò nướng sẽ được đánh giá cho khả năng nướng thơm ngon, hấp dẫn và nhanh hơn.

Nên mua lò nướng hay lò vi sóng
Dựa vào chức năng mà bạn có thể đưa ra quyết định nên mua lò nướng hay lò vi sóng

Một ví dụ cụ thể để bạn dễ hình dung như sau: nếu bạn cho gà vào lò vi sóng thì thịt sẽ không chín đều, không cháy cạnh và không có độ giòn như khi nướng bằng lò. Nguyên nhân chính là do lò vi sóng không có chế độ nướng 2 lửa như lò nướng thông thường và nhiệt độ không ổn định khiến miếng gà không chín đều và không ngon như khi dùng lò nướng.

Tuy nhiên, một ưu điểm vượt trội của lò vi sóng là khả năng chế biến siêu nhanh. Chẳng hạn nướng bánh bông lan chỉ cần 3 phút, làm bánh flan chỉ cần 10 phút là bạn đã có những chiếc bánh thơm ngon. Đây là tốc độ cực nhanh mà lò nướng không thể đạt được.

2. Công suất hoạt động

Về công suất lò nướng có công suất hoạt động cao hơn. Nguyên nhân là do cơ chế làm nóng của hai thiết bị này là khác nhau. Ngày nay, lò vi sóng còn bổ sung thêm chức năng nướng nhưng vẫn có công suất hoạt động thấp hơn nhiều so với lò nướng.

3. Giá thành

Về giá thành, các loại lò vi sóng trang bị chức năng nướng hiện nay có giá thành cao hơn so với các loại lò vi sóng thông thường. Lò vi sóng thường có giá khoảng 1,6 triệu đồng đến 2,5 triệu đồng. Với dòng sản phẩm cao cấp có thêm chức năng nướng thường có giá từ 3 triệu đồng trở lên. Trong khi đó, một chiếc lò nướng chất lượng chỉ khoảng 1 triệu đến 1,6 triệu đồng.

Nên mua lò nướng hay lò vi sóng
Lò nướng có giá rẻ hơn nhiều so với lò vi sóng

4. Nhu cầu sử dụng

Để có thể đưa ra quyết định nên mua lò nướng hay lò vi sóng? Bạn cũng nên xem xét nhu cầu của gia đình bạn trong việc chuẩn bị thức ăn. Bạn có hay ăn đồ nướng không? Hay chỉ cần một thiết bị dùng để hâm  nóng, rã đông? 

Nếu gia đình bạn là tín đồ của các món nướng thì lò nướng sẽ là giải pháp tuyệt vời mang đến những món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Nếu bạn chỉ muốn hâm nóng hoặc rã đông thức ăn hoặc làm các loại bánh thông thường thì lò vi sóng sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Một giải pháp hoàn hảo khác cho gia đình bạn là sử dụng lò vi sóng có chức năng nướng vô cùng tiện lợi. Lò có thể đáp ứng đầy đủ các nhiệm vụ của một chiếc lò vi sóng đơn năng, hơn nữa lò còn có khả năng nướng thực phẩm rất an toàn.

Kết luận

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn thiết bị nhà bếp hiệu quả để công việc nấu nướng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Chúc các bạn sẽ có những bữa ăn ngon, đầm ấm và hạnh phúc bên những người thân yêu trong ngôi nhà hạnh phúc của mình.

 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!