Nên mua máy giặt cửa ngang hay đứng theo 5 tiêu chí so sánh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua máy giặt cửa ngang hay đứng đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay. Hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết 2 dòng máy giặt này dựa trên 5 tiêu chí quan trọng sau ngay nhé!

Máy giặt hiện nay đã trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong các gia đình Việt. Một trong những vấn đề khiến người tiêu dùng băn khoăn chính là nên mua máy giặt cửa ngang hay đứng. Việc nên lựa chọn sản phẩm nào còn phải dựa vào tiêu chí sử dụng của từng gia đình. Hiểu được điều này, Websosanh.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu 5 tiêu chí so sánh máy giặt cửa ngang và máy giặt cửa đứng.

1. Nên mua máy giặt cửa ngang hay đứng về không gian lắp đặt

Nên mua máy giặt cửa ngang hay đứng
Máy giặt cửa đứng với thiết kế nhỏ gọn chiếm ít diện tích lắp đặt

Không gian lắp đặt máy giặt cũng là một trong những tiêu chí quan trọng khi người tiêu dùng đưa ra quyết định khi mua máy giặt. Liệu với không gian chật hẹp thì nên mua máy giặt cửa ngang hay đứng là phù hợp?

Xét về độ chiếm diện tích thì chắc chắn là một chiếc máy giặt cửa ngang sẽ chiếm diện tích hơn do có lồng giặt nằm ngang. Dòng máy giặt lồng đứng thường có thiết kế nhỏ gọn, không chiếm không gian lắp đặt nên đang là lựa chọn hợp lý cho các gia đình có không gian chật hẹp. Nhưng nếu các bạn vẫn có nhu cầu sử dụng các dòng máy giặt cửa ngang thì hiện nay đã có các model máy được thiết kế nhỏ gọn, diện tích lồng giặt vẫn vậy nhưng lớp vỏ bên ngoài được tối ưu nên cũng không chiếm quá nhiều không gian.

2. Nên mua máy giặt cửa ngang hay đứng về tốc độ quay vắt

Tốc độ quay khi vắt của máy giặt cũng là một trong các tiêu chí mà nhiều người quan tâm khi lựa chọn. Bởi vì tốc độ quay của máy giặt cũng có ảnh hưởng khá lớn đến độ sạch của quần áo sau khi giặt. Nếu như dòng máy giặt lồng đứng có tốc độ quay vắt chỉ dưới 1000 vòng/phút thì máy giặt cửa ngang lại có tốc độ quay vắt khá lý tưởng lên đến 1400 – 1600 vòng/phút. Chính vì thế, dòng máy giặt cửa ngang với tốc độ quay lớn hơn thì thời gian vắt khô quần áo cũng nhanh hơn máy giặt cửa đứng.

3. Nên mua máy giặt cửa ngang hay đứng về hiệu quả giặt

Nên mua máy giặt cửa ngang hay đứng
Nên mua máy giặt cửa ngang hay đứng về hiệu quả giặt

Hiện nay, các sản phẩm máy giặt cửa trên lồng đứng thường chỉ có các tính năng rất cơ bản, ngược lại máy giặt lồng ngang lại có rất nhiều chức năng được tích hợp trong một chiếc máy giặt. Ví dụ như tính năng giặt hơi nước, giặt nước nóng, chức năng sấy khô, hòa tan xà phòng tối đa,… Ngoài ra, máy giặt cửa ngang còn được thiết kế nhiều công nghệ thông minh nên hiệu quả giặt sạch quần áo được tăng cao. Bên cạnh đó, nhờ có cấu trúc cấu tạo lồng quay ly tâm nên quần áo trong máy giặt cửa ngang được đảo đều hơn giúp cho quần áo không bị xoắn lại sau khi giặt.

4. Nên mua máy giặt cửa ngang hay đứng về mức tiêu thụ điện nước

Nên mua máy giặt cửa ngang hay đứng
Nên mua máy giặt cửa ngang hay đứng về mức tiêu thụ điện nước

Lượng tiêu thụ điện năng của máy giặt cũng là một trong những tiêu chí được khách hàng quan tâm. Theo kết quả thử nghiệm, máy giặt cửa ngang có cơ chế lồng giặt nằm ngang nên mức nước sử dụng chỉ bằng 40% chiều cao của lồng giặt. Còn đối với máy giặt lồng đứng thì lượng nước sử dụng phải ngập quần áo, tốn gấp đôi lượng nước so với máy lồng ngang. Bên cạnh đó, các dòng máy giặt được ứng dụng công nghệ Inverter ở hầu hết máy giặt lồng ngang và số ít máy giặt cửa đứng cũng giúp tiết kiệm điện nước tối đa.

5. Nên mua máy giặt cửa ngang hay đứng về giá thành

Nếu như các sản phẩm máy giặt cửa ngang được tích hợp nhiều tính năng ưu Việt có giá thành khá cao thì các dòng máy giặt lồng đứng truyền thống chỉ với các chức năng cơ bản thì giá thành lại khá rẻ, phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế vừa phải. Thường chỉ cần dưới 5 triệu vnd là có thể sử dụng một chiếc máy giặt lồng đứng rồi. Còn máy giặt lồng ngang giá trung bình dao động trong khoảng từ  7 – 10 triệu vnd, một số dòng máy cao cấp có thể lên tới hơn 20 triệu vnd.

Bên trên là 5 tiêu chí đánh giá và so sánh quan trọng để giúp các bạn lựa chọn nên mua máy giặt cửa ngang hay đứng. Với những thông tin khách quan này từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn, chắc hẳn sẽ giúp bạn phần nào đưa ra lựa chọn để mua được một chiếc máy giặt phù hợp.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Electrolux Inverter 9 kg EWF9024P5WB đời cũ vẫn rất "đáng đồng tiền bát gạo"

Máy giặt Electrolux Inverter 9 kg EWF9024P5WB đời cũ vẫn rất "đáng đồng tiền bát gạo"

Ra mắt từ năm 2021 nhưng máy giặt Electrolux Inverter 9 kg EWF9024P5WB đến nay vẫn rất được ưa chuộng bởi có giá cả phải chăng, là một trong các máy giặt tiết kiệm điện nhất của hãng. Ngoài ra sản phẩm này cũng sở hữu nhiều công nghệ và ưu điểm nổi trội riêng, khám phá ngay trong bài viết dưới đây.
Top 3 máy giặt Toshiba 12kg cửa trên đáng mua hiện nay

Top 3 máy giặt Toshiba 12kg cửa trên đáng mua hiện nay

Máy giặt Toshiba nổi tiếng với khả năng tiết kiệm điện vượt trội đi kèm là giá thành rẻ, rất phù hợp cho những ai yêu thích công nghệ Nhật nhưng có tài chính hạn hẹp. Nếu gia đình bạn có trên 7 thành viên thì nhất định không nên bỏ qua 3 model máy giặt Toshiba 12kg cửa trên sau.
Đánh giá máy giặt Aqua cửa trước 12kg AW12-B4959U1K phiên bản mới 2024

Đánh giá máy giặt Aqua cửa trước 12kg AW12-B4959U1K phiên bản mới 2024

Máy giặt Aqua AW12-B4959U1K là phiên bản máy giặt cửa ngang mới ra mắt trong năm 2024 của Aqua với nhiều cải tiến mới trong thiết kế, khả năng quay vắt và tiện ích sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có một số hạn chế nhất định. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau.
Top máy giặt Toshiba 7kg cửa trên đáng mua hiện nay

Top máy giặt Toshiba 7kg cửa trên đáng mua hiện nay

Máy giặt Toshiba 7kg với thiết kế nhỏ gọn, khối lượng giặt ít và rất tiết kiệm điện là sự lựa chọn hoàn hảo cho sinh viên, người độc thân. Trong mùa nhập học sắp tới, nếu bạn cần tìm mua máy giặt giá rẻ chất lượng thì nhất định không nên bỏ qua 3 model máy giặt Toshiba 7kg cửa trên sau.
Máy giặt Casper 9kg WF-9VG1cửa ngang nhưng chưa tới 3 triệu

Máy giặt Casper 9kg WF-9VG1cửa ngang nhưng chưa tới 3 triệu

Máy giặt Casper 9kg WF-9VG1 là sản phẩm của Thái Lan với thiết kế cửa ngang hiện đại, đẹp mắt nhưng chưa tới 3 triệu đồng. Điều này khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng và độ bền sản phẩm, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.