Nên mua máy hút sữa bằng tay hay bằng điện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua máy hút sữa bằng tay hay bằng điện là câu hỏi của nhiều người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu xem sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bạn hơn.

Mang thai và sinh con là thiên chức và niềm hạnh phúc lớn lao của tất cả những người phụ nữ. Tuy nhiên, sau khi em bé chào đời các mẹ (nhất là những mẹ mới sinh con lần đầu) sẽ gặp phải những khó khăn như kích thích sữa về, chăm sóc bé, làm thế nào để có nhiều sữa cho bé bú,… Trong trường hợp này thì dùng máy hút sữa là một trong những giải pháp hữu hiệu.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy hút sữa đó là máy hút sữa bằng tay và máy hút sữa bằng điện với ưu nhược điểm và giá cả khác nhau. Nên mua máy hút sữa loại nào là thắc mắc của hầu hết các mẹ. Bài viết sau đây sẽ giúp các mẹ tìm hiểu xem sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình hơn.

Máy hút sữa giúp cơ thể mẹ sản xuất sữa nhiều hơn

Sử dụng máy hút sữa giúp kích thích sữa về nhiều hơn

Sử dụng máy hút sữa giúp kích thích sữa về nhiều hơn

Có nhiều mẹ nghĩ rằng vì mình gầy hay ngực nhỏ,… thì chắc chắn là sẽ ít sữa, không đủ sữa cho con bú. Tuy nhiên, các mẹ nên nhớ rằng khả năng nuôi con bằng sữa mẹ thuộc về bản năng giống nòi, mình chỉ cần có niềm tin. Trước tiên, việc tin rằng mình sẽ có đủ sữa cho bé bú cùng tinh thần thoải mái sẽ khiến sữa mẹ về nhiều hơn.

Trước đây, các mẹ nhiều sữa thường phải vắt bằng tay hoặc nhờ bé khác bú hộ thì ngày nay máy hút sữa đã giúp các mẹ chủ động hơn trong việc giải quyết sữa thừa. Bên cạnh việc tránh viêm tắc sữa, việc làm trống bầu ngực (vắt hết sữa thừa) còn là một tín hiệu để ngực sữa báo hiệu rằng em bé đang cần sữa để cơ thể mẹ bắt đầu sản xuất thêm sữa, việc này giúp mẹ duy trì được nguồn sữa dồi đào cho bé trong suốt quá trình nuôi con. Việc vắt sữa/ cho bú làm trống ngực cần duy trì đều đặn 3 tiếng/ lần vì vậy sử dụng máy hút sữa là cách tốt hơn cả giúp mẹ tiết kiệm thời gian, công sức vắt sữa để có thể nghỉ ngơi nhiều hơn.

Máy hút sữa bằng tay

Máy hút sữa bằng tay

Máy hút sữa bằng tay

Máy hút sữa bằng tay có ưu điểm lớn nhất làsự đơn giản và kích thước tiện lợi, sản phẩm này mang đến cho các mẹ một trải nghiệm hút sữa thật tự nhiên như thể họ đang cho con bú vậy. Vì sản phẩm này có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản nên các mẹ có thể dễ dàng vệ sinh và tháo lắp.

Ngoài ra, sản phẩm này mang đến cho các mẹ sự thoải mái vì bạn có thể hoàn toàn kiểm soát được tốc độ hút, tốt hơn so với máy hút sữa chạy điện. Đặc biệt, khi sử dụng sản phẩm này thì không có tiếng động cơ ồn ào nào làm phiền bé khi bạn đang hút sữa. Giá thành của máy hút sữa bằng tay cũng rẻ hơn rất nhiều so với máy hút sữa bằng điện. Chỉ từ trên 300.000 đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy hút sữa cầm tay phục vụ công cuộc nuôi con bằng sữa mẹ của mình.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn máy hút sữa bằng tay khi bạn dự định hút sữa không thường xuyên hoặcchỉ hút sữa khi bạn sắp xa bé trong khoảng thời gian ngắn. Nhược điểm của loại máy hút sữa này là mẹ phải dùng tay để vắt sữa dẫn đến mỏi tay, đối với những mẹ có sức khỏe yếu, cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi thì đây không phải là lựa chọn lý tưởng.

Máy hút sữa bằng điện

Máy hút sữa bằng điện

Máy hút sữa bằng điện

Máy hút sữa chạy điện có thiết kế trang trọng, nhỏ gọn và thuận tiện. Máy được các mẹ sử dụng một cách thường xuyên, trong khoảng thời gian dài. Bạn có thể sử dụng máy chạy điện ở cả hai bên vú cùng một lúc giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian. Máy chạy điện là một vật dụng rất hiệu quả đối với các mẹ vì sau khi sinh xong bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, không muốn phải vắt sữa bằng tay.

Với những mẹ thường xảy ra tình trạng tịt núm vú, đau vú hay đau nhức thì nên sử dụng những máy hút sữa có tác dụng giảm cơn đau, rất an toàn mà hiệu quả cao. Máy hút sữa chạy điện giúp các mẹ có nhiều thời gian rảnh hơn, tận dụng để nghỉ ngơi hoặc làm những việc mà mẹ muốn.

Tuy có nhiều mẫu máy hút sữa bằng điện khá nhỏ gọn nhưng cũng có những sản phẩm khá cồng kềnh, ko thuận lợi cho việc di chuyển. Ngoài ra, việc vệ sinh cho máy hút sữa bằng điện cũng khá phức tạp và cầu kì.Trong khi với máy hút sữa tay thì các mẹ có thể rửa hết các phần của máy hút sữa và tiệt trùng thì máy hút sữa điện các mẹ chỉ có thể tiệt trùng phần bình, còn phần máy cần phải có các cách vệ sinh riêng, các mẹ cần tham khảo kĩ trước khi sử dụng. Hơn nữa, giá thành của máy hút sữa bằng điện cũng là một trong những vấn đề các mẹ cần xem xét bởi vì số tiền chi trả cho một chiếc máy hút sữa bằng điện thấp nhất cũng từ trên 1 triệu đồng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy hút sữa Momcozy - Xu hướng mới cho bà mẹ bỉm sữa bận rộn

Máy hút sữa Momcozy - Xu hướng mới cho bà mẹ bỉm sữa bận rộn

Là sản phẩm của thương hiệu Mỹ, máy hút sữa Momcozy đang tạo nên một xu hướng hút sữa mới vừa hiện đại vừa hiệu quả cho các bà mẹ bỉm sữa bận rộn với "trăm công nghìn việc". Cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về sản phẩm máy hút sữa rảnh tay độc đáo này!

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!