Nên mua máy lọc không khí nào? Tiêu chí chọn mua máy lọc không khí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua máy lọc không khí nào? Tiêu chí lựa chọn như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Máy lọc không khí giúp lọc sạch bụi bẩn, khử mùi hôi cho không khí cũng như tiêu diệt các vi khuẩn có hại và tác nhân gây dị ứng một cách hiệu quả.

Tiêu chí chọn mua máy lọc không khí tốt nhất

Dưới đây là những tiêu chí để có thể chọn mua máy lọc không khí tốt nhất và phù hợp với mục đích sử dụng, diện tích từng khu vực sử dụng.

1. Chọn máy lọc không khí phù hợp với mục đích sử dụng

Trên thị trường hiện nay, máy lọc không khí được chia làm 3 loại chính đó là máy lọc không khí ô tô, máy lọc không khí một phòng, máy lọc không khí toàn bộ nhà. Việc xác định được mục tiêu thì sẽ dễ dàng khoanh vùng để lựa chọn hơn.

  • Máy lọc không khí ô tô: Máy có thiết kế nhỏ gọn với nguồn điện chỉ khoảng 12V và công suất khoảng 6W. Máy có chức năng diệt khuẩn và khử mùi hôi hiệu quả giúp giảm say xe.
  • Máy lọc không khí một phòng: Đây là loại phổ biến nhất trên thị trường hiện nay và được nhiều người sử dụng nhất.
  • Máy lọc toàn bộ nhà: Máy thường có công suất lớn và giá thành cao.

2. Xác định môi trường không khí, độ ẩm và lượng bụi

Tùy bạn đang sống ở khu vực nào để đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Nếu bạn sống ở những nơi cao, không khí lạnh và có độ ẩm cao thì nên chọn loại máy có chức năng tạo ion để hút ẩm. 

Với những nơi hanh nóng, bụi bẩn nhiều thì bạn nên chọn loại máy lọc không khí có khả năng tạo ẩm để mang đến môi trường sống tốt nhất.

3. Về độ ồn của máy

Khi mua máy lọc không khí thì độ ồn là một trong những tiêu chí quan trọng và các bạn không nên bỏ qua. Độ ồn của máy ở mức từ 0 – 50dB được đánh giá là ở mức yên tĩnh, nhẹ nhàng phù hợp với ngưỡng cho phép của sức khỏe con người. 

4. Diện tích phòng và công suất

Tùy vào diện tích căn phòng mà bạn xác định công suất sử dụng phù hợp nhất. Bạn nên chọn đúng tầm diện tích để không bị lãng phí công suất cũng như không đủ khả năng làm sạch toàn bộ không khí ở trong phòng. Đó là:

  • Phòng 15m2 nên sử dụng máy có lưu lượng gió tầm 160m3/h.
  • Phòng từ 15m2 – 20m2 nên sử dụng máy có lưu lượng gió tầm 180m3/h.
  • Phòng từ 20m2 – 30m2 nên sử dụng máy có lưu lượng gió tầm 240m3/h.
  • Phòng từ 30m2 – 40m2 nên sử dụng máy có lưu lượng gió tầm 360m3/h.
  • Phòng từ 40m2 trở lên nên chọn máy có lưu lượng gió 510m3/h.

5. Màng lọc của máy 

Màng lọc của máy lọc không khí sẽ tùy thuộc vào mức giá thành, chức năng của máy và thương hiệu cung cấp sản phẩm. Do đó, khi bạn lựa chọn máy lọc không khí cần phải chú ý có màng lọc thô, màng lọc trung gian và màng lọc Hepa.

Gợi ý một số dòng máy lọc không khí tốt hiện nay

Bạn phân vân chưa biết nên mua máy lọc không khí nào? Vậy thì hãy cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé.

1. Máy lọc không khí Xiaomi Smart Air Purifier 4

Máy lọc không khí Xiaomi Smart Air Purifier 4
Máy lọc không khí Xiaomi Smart Air Purifier 4

Xiaomi Smart Air Purifier 4 có thiết kế nhỏ gọn, màu trắng trang nhã thích hợp với nhiều không gian. Máy có phạm vi lọc dưới 48m2 cho lưu lượng gió lên đến 400m3/h cho phép bạn sử dụng được ở nhiều không gian, làm sạch không khí hiệu quả.

Máy lọc không khí Xiaomi Smart Air Purifier 4 có khả năng loại bỏ đến 99.97 các hạt trong không khí với kích thước 0.3 micromet cũng như loại được bụi mịn PM2.5, phấn hoa, lông thú cưng và khói. Cảm biến chất lượng không khí, nhiệt độ, độ ẩm với độ chính xác cao qua màn hình Led hiển thị giúp dễ dàng theo dõi được tình trạng không khí ở trong phòng.

2. Máy lọc không khí Electrolux FA31-202GY

Máy lọc không khí Electrolux FA31-202GY
Máy lọc không khí Electrolux FA31-202GY

Electrolux FA31-202GY có kiểu dáng hiện đại, màu sắc sang trọng và kích thước nhỏ gọn nên dễ dàng sử dụng cho mọi không gian. Máy hoạt động với công suất 3.5W – 20W cho khả năng lọc hiệu quả với diện tích phòng 26m2, phù hợp sử dụng cho các phòng vừa và nhỏ như phòng ngủ, phòng khách…

Máy lọc không khí Electrolux FA31-202GY hoạt động hiệu quả với 3 cấp lọc là lọc thô, lọc than hoạt tính và lọc Hepa 13 cho khả năng lọc và diệt khuẩn đến 99.99% bụi bẩn, các chất có hại trong không khí. Hệ thống thoát khí hình xoắn ốc có lưu lượng khí 203m3/h nhanh chóng mang đến lượng không khí sạch lưu thông đều khắp phòng.

3. Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W

Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W
Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W

Sharp FP-J40E-W có kiểu dáng gọn gàng, hiện đại, dễ dàng di chuyển và lắp đặt. Máy sử dụng tốt cho không gian có diện tích dưới 30m2. Sharp FP-J40E-W hoạt động êm ái như tiếng thì thấm với độ ồn từ 15 – 45dB mang đến sự thoải mái cho không gian sử dụng.

Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W có 3 lớp lọc bụi cho không gian gia đình trong lành, sạch sẽ và tốt cho sức khỏe hơn. Bộ lọc Hepa dày khoảng 4cm có khả năng lọc bỏ được bụi bẩn, vi khuẩn, chất gây dị ứng với kích cỡ từ 0.3micromet trở lên, ngăn bụi PM2.5.

Với những thông tin trong bài viết này, bạn đã biết nên mua máy lọc không khí nào rồi phải không? Hy vọng qua bài viết này, đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích để chọn mua được sản phẩm tốt nhất.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!