Nên mua micro thu âm chuyên nghiệp của hãng nào vừa tốt, vừa bền?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Micro thu âm được đánh giá khá quan trọng cho thành công của 1 bản thu âm. Để đạt sự hoàn chỉnh và âm thanh chất lượng tốt, micro càng phải có công năng thu âm chuyên nghiệp. Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu thu âm ngày càng lớn, micro thu âm đã được nhiều nhãn hàng sản xuất và phát triển.

1. Thế nào là micro thu âm?

Micro thu âm là một thiết bị dụng cụ chuyên để thu âm giọng đọc, tiếng hát, âm thanh… Nó có chức năng lọc và loại bỏ tạp âm giúp âm thanh trở nên trong hơn, hay hơn và cho ra sản phẩm âm thanh có chất lượng tốt nhất. Mic thu âm khi thu sẽ lọc âm chuẩn, giúp chống nhiễu, chống ồn vì vậy sẽ giúp âm thanh của bạn được hoàn hảo nhất.

nên mua micro thu âm của hãng nào

Chúng ta thường nghĩ rằng giọng hát hay là do người hát, tuy nhiên, ngoại trừ giọng hát ấn tượng, thì phải kể đến những thiết bị phụ trợ. Điển hình như: thiết bị thu âm thu nhạc, mixer, micro thu âm,… giúp giọng hát, giọng đọc trở nên sống động, truyền cảm đến người nghe hơn.

2. Hãng micro nào thu âm tốt, chất lượng cao. Một vài mẫu micro tham khảo cho bạn

Khi thị trường có nhiều thương hiệu khác nhau cùng cung cấp micro thu âm, và bạn đang phân vân không biết nên chọn lựa hãng nào chất lượng. Trong khi nhiều loại micro cao cấp có giá từ vài trăm đến vài nghìn đô la, không phải là con số nhỏ để ai cũng có thể dễ dàng đầu tư ngay được.

Mỗi nhãn hàng sản xuất sẽ có những điểm mạnh khác nhau. Để chọn đúng sản phẩm phù hợp với yêu cầu, bạn nên lựa chọn các nhãn hàng chuyên về các thiết bị âm thanh. Đồng thời bạn phải chú ý phân biệt hàng giả, hàng kém chất lượng để đảm bảo khi về tay, đó là sản phẩm chính hãng.

2.1. Micro thu âm Audio Technica AT2020 (AT-2020) thanh lịch, hiện đại

Micro thu âm Audio Technica T2020 (AT-2020) là một sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng Audio Technica của Nhật Bản. Với mức giá phải chăng, micro được đánh giá khá cao khi đem lại bộ thu âm chất lượng cho âm thanh của bạn. Sản phẩm được thiết kế với sắc đen sang trọng.

nên mua micro thu âm của hãng nào

Với trọng lượng nhẹ nhàng chỉ 345g, sản phẩm khi cầm rất chắc tay và không gây mỏi. Nước sơn đẹp, bóng loáng đem lại cảm giác khỏe khoắn, hiện đại. Một vài thông số nổi bật của mẫu sản phẩm này cần phải kể đến như:

  • Tần số đáp ứng: 20Hz-20kHz
  • Độ nhạy của micro: -37dB (0dB = 1V/Pa tại 1kHz)
  • Trở kháng đầu ra: 100 ohms
  • Điện trở tải: ≥1000Ω
  • Tiếng ồn: 20dB
  • Mức áp lực âm thanh đầu vào tối đa: 144 dB (tại 1KHz ≤ 1% T.H.D)
  • Dải động: 74 dB, 1kHz tại 1 Pa

2.2. Micro thu âm Takstar PC-K820 với phong cách cổ điển

Được xếp vào danh mục thiết bị thu âm dành cho phòng thu chuyên nghiệp, PC – K820 mang nhiều cải tiến hơn về chất âm, khả năng chống nhiễu, đáp ứng mọi nhu cầu thu âm chuyên nghiệp. Đặc biệt, sản phẩm có bề ngoài sang trọng, tinh tế trong từng chi tiết nhỏ càng gây ấn tượng thị giác cho người nhìn.

nên mua micro thu âm của hãng nào

Nhắc đến Micro thu âm Takstar PC – K820 liền gợi cho người ta nhớ đến hình ảnh của những chiếc micro thu âm ở những thập niên 70 huy hoàng xưa. Chất lượng của mẫu sản phẩm này so với mức giá cũng không chê vào đâu được.

Sở hữu bộ mạch xử lý âm thanh cao cấp, có thể đáp ứng mọi nhu cầu thu âm chuyên nghiệp. Bộ lọc âm hiệu quả giúp sản phẩm giảm được tối đa những tiếng ồn xung quanh có tần số thấp. Màng lọc âm tùy chỉnh giúp chắc gió hiệu quả, giảm thiểu lưu lượng khí ồn khi lấy hơi hoặc thở mạnh khi hát.

2.3. Micro thu âm Samson C01 đơn giản cùng nhiều tiện ích

Mẫu micro thu âm Samson C01 được đánh giá cao với màng thu 2 lớp 19mm cùng độ nhạy cao, tần số phẳng và mịn. Giá thành sản phẩm cạnh tranh giúp mẫu sản phẩm được nhiều quý khách hàng ưa chuộng và tìm kiếm.

nên mua micro thu âm của hãng nào

Mic thu âm cao cấp Samson C01 mang trong mình đầy đủ những tính năng nổi bật của một chiếc mic thu âm chuyên nghiệp, từ thiết kế tinh gọn đến chất lượng âm thanh. Mẫu sản phẩm này được đánh giá là một trong những giải pháp hoàn hảo cho những ai muốn biến giấc mơ trở thành ca sĩ ngay tại nhà.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!