9 micro thu âm chuyên nghiệp để livestream, vlog cực chất giá từ 500k

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quảng cáo sản phẩm, thực hiện các chiến dịch truyền thông qua livestream, Vlog đang ngày càng phổ biến. Vậy làm thế nào để có được chất lượng âm thanh ổn định và rõ nét, bài viết hôm nay sẽ chia sẻ 9 chiếc Micro thu âm chuyên nghiệp dành riêng cho livestream và làm Vlog.

1. Micro thu âm chuyên nghiệp là gì?

Sản phẩm micro thu âm hay còn được biết tới với tên gọi condenser microphone. Khác với các sản phẩm micro thông thường, Micro thu âm sử dụng nguồn điện phantom 48V ghi lại một cách trung thực, sống động các âm thanh từ tiếng nói cho tới giọng hát của bạn. Bên cạnh đó, các bộ Mic thu âm chuyên nghiệp còn được trang bị thêm hệ thống lọc tạp âm, chống nhiễu và méo tiếng kết hợp trực tiếp với các phần mềm thu âm khác nhau trên máy tính và thiết bị di động một cách dễ dàng.

2. Vì sao nên dùng Micro thu âm chuyên nghiệp

Trên thị trường hiện đang bày bán rất nhiều các sản phẩm Micro thu âm với các mức giá, xuất xứ và chất lượng khác nhau. Chỉ từ vài trăm nghìn đồng là có thể chọn mua được một sản phẩm. Tuy nhiên, các loại Mic thu âm giá rẻ, xuất xứ từ Trung Quốc thường thời gian sử dụng không được lâu, hay bị méo tiếng khi kết nối với máy tính. Trong trường hợp bạn cần sử dụng sản phẩm để phục vụ cho công việc và giải trí một cách chuyên nghiệp, nên tìm kiếm thông tin và đặt mua các thiết bị Micro thu âm uy tín, chất lượng.

Micro thu âm có thể kết hợp với nhiều thiết bị khác nhau

3. Top 9 Micro thu âm chuyên nghiệp để livestream cực chất

Ngay sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu 9 thương hiệu Mic thu âm máy tính chuyên nghiệp, dành riêng cho công việc livestream.

3.1 Micro thu âm cài áo Boya BY-M1

Với thiết kế mini dạng cài áo tiện dụng, bạn có thể gắn chiếc Micro này lên cổ áo và tự do di chuyển, thực hiện các động tác mà không sợ thiết bị không thu được âm thanh hay lẫn tạp âm. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng bỏ túi thiết bị và mang đi bất cứ đâu, ở bất cứ tình huống nào.

Về mặt tính năng, sản phẩm được sản xuất và định hướng tập trung dành cho máy ảnh, smartphone, máy quay…Mic được kết nối với các thiết bị trên thông qua một jack cắm 3.5mm và một jack 1/4 inch adapter để tương thích với nhiều thiết bị khác nhau. Phần điều khiển được thiết kế ở ngay trên dây Mic.

Dải tần số ghi nhận 65Hz- 18KHz đồng thời độ nhạy cao, cản gió và lọc tạp âm tốt. Sản phẩm có giá khoảng 550 ngàn đồng.

Bỏ túi thiết bị Micro thu âm cài áo Boya BY-M1 tới bất cứ đâu

3.2 Thiết bị ghi âm Sennheiser CLIPMIC Digital

Cùng dòng sản phẩm Micro thu âm mini giống như Boya BY-M1, chiếc  Mic CLIPMIC Digital được cung cấp bởi nhà sản xuất thiết bị âm thanh Sennheiser nổi tiếng tại Đức, với mức giá ưu đãi và thời gian bảo hành lên tới 24 tháng.

Sản phẩm được thiết kế để tương thích với các thiết bị iOS chính vì vậy, bạn có thể sử dụng sản phẩm trên các máy iPhone, iPad, Macbook… thông qua các App chuyên dụng và đa tính năng. Bộ chuyển đổi tín hiệu của Sennheiser được cung cấp bởi Apogee giúp chất lượng âm thanh ghi nhận cao hơn cả CD.

Dải tần hoạt động của thiết bị này là Dải 30 – 20,000Hz phù hợp với mọi bài ghi âm, diễn thuyết, bán hàng, quảng cáo… với âm trong và không có bất kỳ một tiếng vang hay nhiễu. Giá của sản phẩm này là 540 ngàn đồng.

Sennheiser CLIPMIC Digital chuyên dụng được sản xuất tại Đức

3.3 Micro thu âm Takstar PCM-1200

Tiếp theo là một chiếc Micro thuộc dòng sản phẩm Mic thu âm máy tính chuyên nghiệp. Sản phẩm này được thiết kế chuyên dụng cho nhu cầu hát Karaoke Online, có thể livestream trên Facebook hay những ứng dụng khác. Micro Takstar PCM-1200 sử dụng nguồn điện ngoài nên bạn cần cắm trực tiếp vào ổ điện mà không cần sạc. Ngoài ra, sản phẩm vẫn tiếp tục được trang bị jack cắm 3.5mm để kết nối với máy tính, điện thoại… Micro Takstar PCM-1200 còn được trang bị tới 2 màng lọc âm giúp giảm tiếng gió, tiếng ồn ở mức tối đa. Dải tần hoạt động 80Hz-15kHz. Bạn có thể đặt mua sản phẩm này với giá ưu đãi 650 ngàn đồng.

Trải nghiệm sản phẩm Mic thu âm chuyên nghiệp của Takstar

3.4 Micro thu âm Saramonic UWMIC10

Bộ sản phẩm Micro thu âm chuyên nghiệp và cao cấp nhất trên thị trường với định hướng dành riêng cho máy DSLR và các mục đích thu âm đòi hỏi chất lượng, yêu cầu về mặt âm thanh cao như phỏng vấn, chương trình truyền hình… Sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, tới từ thương hiệu nổi tiếng về thiết bị âm thanh Saramonic cùng thời hạn bảo hành 12 tháng. Bộ sản phẩm Mic thu âm không dây gồm 1 thiết bị phát và 1 thiết bị thu với khoảng cách hoạt động tối đa lên tới 100m. Bên cạnh đó, thiết bị còn được tích hợp nhiều loại jack cắm tiện lợi, có thể kết nối với nhiều loại máy tính, camera… khác nhau. Vỏ nhựa tổng hợp chắc chắn, độ bền cao. Dải tần hoạt động UHF, trên 96 băng tần khác nhau. Sản phẩm hiện có giá khoảng trên 7 triệu đồng.

So sánh Micro thu âm của Saramonic với Movo

3.5 Micro thu âm UHF Wireless Boya BY-WM8

Sản phẩm Micro thu âm tiếp theo đến từ thương hiệu Boya, gồm 3 bộ phận chính: bộ phát Transmitter sử dụng Anten dẻo, dải tần đầu vào: 20 Hz-20 KHz; bộ nhận Receiver với cức đầu ra âm thanh: 120mV và thời gian sử dụng lên tới 8 giờ.

Micro không dây loại định hướng, dải tần: 35Hz ~ 18KHz, dài 1,2m. Đặc biệt, thiết bị này chỉ sử dụng điện áp qua 2 quả pin tiểu AA với thời gian thu trực tiếp liên tục lên tới 6 giờ đồng hồ. Bên cạnh đó, phạm vi hoạt động rộng tối đa 100m, từ -10 – 50 độ C.

Sản phẩm này được nhà sản xuất Boya định hướng dành riêng cho các thiết bị quay, chụp như máy ảnh DSLR, camera… cổng kết nối 3.5mm ổn định. Ngoài ra, về mặt kỹ thuật, Micro thu âm UHF Wireless Boya BY-WM8 còn sử dụng dải tần riêng với 48 kênh sóng UHF, có khả năng làm việc trực tiếp với 2 máy phát.

Song bên cạnh đó, giá của sản phẩm vẫn khá hợp lý, khoảng 5 triệu đồng cho mỗi bộ mic thu âm chuyên nghiệp như vậy.

Micro thu âm UHF Wireless Boya BY-WM8 với thiết kế gồm 3 bộ phận chính

3.6 Micro Livestream chuyên nghiệp Promic M20

Đây là sản phẩm Micro thu âm cao cấp đến từ Promic, nhà sản xuất thiết bị âm thanh hàng đầu tại Đài Loan. Sản phẩm được thiết kế gọn nhẹ, màu sắc tinh tế, cuốn hút. Bên cạnh đó, thân mic còn được tích hợp rất nhiều các phím chức năng để điều khiển âm thanh như: Echo, Bass, Treb, Volume… Với thiết kế nhỏ gọn và đa chức năng này của mình không chỉ riêng việc livestream, bạn có thể sử dụng chúng tương tự như các sản phẩm Micro Bluetooth đa năng, cao cấp khác. Promic M20 sử dụng pin sạc, sử dụng liên tục từ 6-10 giờ đồng hồ. Sản phẩm có giá khoảng 850 ngàn đồng.

Promic- thương hiệu sản xuất Micro hàng đầu tại Đài Loan

3.7 Micro thu âm Azden SGM 990+i

Nếu hay để ý trong các bài phỏng vấn trên truyền hình, chắc chắn bạn đã vài lần nhìn thấy chiếc Micro thu âm chuyên nghiệp thương hiệu Azden này. Sản phẩm trên cũng được định hướng sử dụng cho các loại máy ảnh kỹ thuật như DSLR, với chất liệu nhựa tổng hợp cứng cáp cùng khả năng zoom mic chuyển chế độ thu theo yêu cầu.

Đối với chế độ thu xa, bạn có thể thu ở khoảng cách từ 6 -12m, và thu gần ở ngay phía trước. Đi kèm với sản phẩm là một chiếc đầu mút chắn gió và bộ pin sạc AAA tiện dụng. Thiết bị hoạt động ở dải tần 150Hz – 18kHz và cổng kết nối 3,5mm. Thời hạn bảo hành 12 tháng. Sở hữu micro thu âm Azden chính hãng với mức giá khoảng hơn 1,7 triệu đồng.

Micro thu âm Azden SGM 990+i thu đa hướng và định hướng

3.8 Micro thu âm Takstar PC-K200 kèm nguồn Phantom

Chiếc Micro thu âm Takstar PC-K200 cùng với bộ loa kéo karaoke chuyên nghiệp, công suất lớn sẽ trở thành phụ kiện điện tử tuyệt vời cho các buổi liên hoan, giao lưu văn nghệ hay tụ tập hát hò ở các quán cafe. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được sử dụng như một chiếc Micro thu âm, lồng tiếng và livestream trên các ứng dụng mạng xã hội. Sản phẩm được đi kèm các phụ kiện khác nhau như mic thu, bộ nhận, dây nối, mút chống ồn… có thể kết nối với các dòng Sound Card như XOX K10, HF 5000 pro, Icon Upod Pro…

Sản phẩm được bảo hành 12 tháng và giá tham khảo khoảng gần 1 triệu đồng.

Công cụ giải trí tuyệt vời Takstar PC-K200

3.9 Micro thu âm UHF Boya BY-PVM 1000

Sản phẩm Micro chuyên nghiệp, cao cấp dành cho thu âm cuối cùng đến từ nhà sản xuất Boya, với độ bền cao cùng khả năng khử tiếng ồn cực kỳ tốt. Bạn có thể sử dụng thiết bị này thông qua 2 chế độ thu đa hướng và định hướng trong các tình huống khác nhau với dải tần hoạt động 25-20,000Hz. Khi đặt mua sản phẩm, bạn sẽ được gửi kèm một mút chắn gió và giá đỡ chống sốc. Sản phẩm hiện đang được bán với mức giá khoảng 1,2 triệu đồng.

UHF Boya BY-PVM 1000 định hướng dòng máy ảnh DSLR

Trên đây là danh sách sản phẩm Micro thu âm chính hãng, giá cực tốt mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng từ những gợi ý trên đây bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Chúc bạn  mua sắm thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!