Nên mua tivi LED thường hay Smart Tivi? Đánh giá ưu nhược điểm của từng loại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua tivi LED thường hay Smart Tivi là câu hỏi được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Bởi tivi LED thường và Smart Tivi đều có những ưu, nhược điểm riêng nên mang đến trải nghiệm sử dụng khác nhau.

Nên mua tivi LED thường hay Smart Tivi là câu hỏi đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm bởi nhu cầu dùng tivi để giải trí cũng như làm việc đang ngày càng phổ biến và mỗi loại thì lại có những có những ưu, nhược điểm riêng. Vậy đâu là dòng tivi phù hợp với gia đình bạn nhất?

Tivi LED thường là gì? Ưu nhược điểm của tivi LED thường

Tivi LED thường là loại tivi màn hình phẳng sử dụng đèn nền chiếu sáng là đèn LED thay cho đèn bóng trên tivi màn hình lồi. Tivi LED thường có một số ưu điểm như tiết kiệm điện năng, có độ sáng lớn hơn dải màu rộng, tuổi thọ cao, thân thiện với môi trường và hiển thị hình ảnh đẹp hơn so với tivi dùng đèn huỳnh quang. Bên cạnh đó, tivi LED thường có thiết kế gọn nhẹ, sang trọng và hiện đại, nên có thể bày trí trong nhiều không gian khác nhau.

Tuy nhiên, vì bóng đèn LED bị giới hạn về kích thước, mỗi bóng chỉ chiếu sáng một cụm điểm ảnh nhỏ trên tivi và cho ánh sáng không đều màu nên chỉ được ứng dụng làm đèn nền cho tivi. Bên cạnh đó, tivi LED thường được các đèn nền LED phát sáng trên màn hình. Nên dù có sử dụng công nghệ làm mờ cục bộ hiện đại nhất thì ánh sáng LED vẫn xuyên qua các tấm nền và gây ra hiện tượng hở sáng, ám viền.

nên mua tivi led thường hay smart tivi

Smart Tivi là gì? Ưu nhược điểm của Smart Tivi

Smart Tivi là thiết bị thông minh có đầy đủ các thành phần như bộ nhớ, RAM, hệ điều hành với giao diện trực quan, thân thiện với người dùng. Với dòng tivi này, gia đình bạn có thể dễ dàng kết nối mạng để truy cập vào những ứng dụng giải trí. Ngoài ra, Smart Tivi còn sở hữu một số tính năng nổi bật như điều khiển, tìm kiếm thông tin nhanh chóng bằng giọng nói, trình chiếu nội dung từ màn hình thiết bị di động lên tivi và kết nối với các thiết bị ngoại vi.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì Smart Tivi có nhược điểm là kho ứng dụng còn hạn chế. Người dùng chỉ có thể truy cập vào các ứng dụng có sẵn trong store của hãng. Hơn nữa, Smart Tivi có giá thành khá cao, cao hơn nhiều dòng tivi khác.

nên mua tivi led thường hay smart tivi

Nên mua tivi LED thường hay Smart Tivi?

Mỗi loại tivi thường sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Vì vậy, bạn cần quan tâm đến sở thích, nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính của gia đình bạn để có thể lựa chọn mua loại tivi phù hợp nhất. Gia đình bạn nên mua tivi LED thường khi:

  • Nhu cầu giải trí đơn giản chỉ dùng tivi để xem các chương trình cơ bản, phim truyền hình và không dùng tivi để phục vụ cho công việc.
  • Cảm thấy Smart Tivi quá khó thao tác nhất là đối với người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Việc điều khiển Smart Tivi với giao diện cùng nhiều tính năng thông minh sẽ gây ra những trở ngại cho người dùng khi sử dụng dòng tivi này.
  • Thích thiết kế gọn nhẹ, sang trọng nhưng có điều kiện kinh tế không quá cao bởi dòng tivi này có giá thành khá rẻ.

Gia đình bạn nên mua Smart Tivi khi:

  • Bạn là một tín đồ của công nghệ hay đơn giản là yêu thích công nghệ. Bởi đây là dòng tivi được tích hợp mọi thứ, cho khả năng hoạt động mượt mà, nhanh chóng và đặc biệt được trang bị nhiều công nghệ hiện đại.
  • Có nhu cầu giải trí cao hơn. Với Smart Tivi, bạn như có cả thế giới giải trí trong tay với rất nhiều chương trình từ các kênh khác nhau cùng kho ứng dụng khá phong phú của hệ điều hành được trang bị.
  • Có sự ổn định và cho chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt.

nên mua tivi led thường hay smart tivi

Bài viết trên đây là một số gợi ý nên mua tivi LED thường hay Smart Tivi. Hy vọng rằng với những thông tin sẽ giúp bạn chọn mua được chiếc tivi phù hợp với nhu cầu giải trí và điều kiện kinh tế của gia đình.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!