Đánh giá ưu nhược điểm của smart tivi Sony 4K 85 inch KD-85X85L

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi Sony 4K 85 inch KD-85X85L được ra mắt trong những tháng đầu năm 2023. Giữa sự đổ bộ từ nhiều phiên bản smart tivi đến từ các thương hiệu, tivi Sony KD-85X85L có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không, cùng đánh giá ưu nhược điểm của dòng này.

1. Ưu điểm smart tivi Sony 4K 85 inch KD-85X85L

Smart tivi Sony 4K 85 inch KD-85X85L nổi bật với nhiều đặc điểm phù hợp với nhu cầu khám phá của người dùng.

Smart tivi Sony 4K 85 inch KD-85X85L trước tiên là một siêu phẩm có kích thước lớn. Chiếc Google TV này được trang bị màn hình 85inch, tạo ra hình ảnh lớn, mang đến trải nghiệm xem phim và chơi game tuyệt vời.

Với kích thước lớn như vậy, chiếc TV Sony KD-85X85L sẽ thật phù hợp khi đặt trong những căn phòng có diện tích lớn, khoảng trên 30m2 là hợp lý. Đi kèm với đó thì chiếc tivi 85 inch Sony này còn sở hữu những đường nét thiết kế thời thượng với việc sử dụng các đường viền cực mỏng, cùng với đó là thiết kế chân đế cùng khung viền cao cấp giúp tăng thẩm mỹ cho căn phòng. 

Nếu chiếc tivi thông minh Sony 85 inch này được đặt tai phòng khách của gia đình thì chắc chắn khách quan tới thăm nhà bạn sẽ phải choáng ngợp với độ chịu chơi của gia chủ, khẳng định phong cách.

Smart tivi Sony 4K 85 inch KD-85X85L
Smart tivi Sony 4K 85 inch KD-85X85L với thiết kế màn hình siêu lớn

Mọi nội dung được truyền tải trên màn hình tivi Sony 85 inch KD-85X85L đều đảm bảo tiệm cận chất lượng 4K. Với hơn 8,3 triệu điểm ảnh trên màn hình tivi 85 inch này đảm bảo mọi hình ảnh đều có được sự sắc nét cực kỳ ấn tượng, do đó những chi tiết dù là nhỏ nhất như chòm sao, hạt cát trên sa mạc đều được thể hiện một cách sống động ấn tượng như người sử dụng được thực sự chạm tới ngôi sao, sờ vào hạt cát.

Ngoài ra, để mỗi khung hình đến mắt người xem được hiển thị tốt nhất, Sony đã trang bị cho chiếc smart tivi 4K KD-85X85L của mình đa dạng công nghệ hình ảnh. Điển hình có bộ xử lý 4K HDR X1 tăng cường khả năng tinh chỉnh đèn nền, cho độ tương phản cao. Khi kết hợp cùng công nghệ tăng cường màu sắc Triluminos Pro tạo ra những khung hình sống động, đẹp hoàn chỉnh từ màu sắc đến chi tiết, độ tương phản. Do đó, mỗi chuyển biến màu sắc dù là nhỏ nhất đều được thể hiện một các cực kỳ sốn động trên chiếc smart tivi Sony 4k này. 

Đặc biệt, nổi bật ở màn hình của chiếc tivi 4K Sony KD-85X85L là công nghệ Ambient Optimisation. Đây là dòng công nghệ cảm biến ánh sáng, cho phép thiết bị tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy theo môi trường sáng xung quanh. Hãy tưởng tượng nếu như không gian xung quanh trời sáng tivi sẽ tự động nâng cao độ sáng giúp mọi hình ảnh trên tivi trở nên rõ ràng hơn, trong khi vào ban đêm khi bạn tắt đèn và xem phim thì tivi cũng điều chỉnh độ sáng để giúp bảo vệ mắt và khiến bạn không bị mỏi mắt khi xem lâu trong bóng tối. 

Smart tivi Sony 4K 85 inch KD-85X85L
Smart tivi Sony 4K 85 inch KD-85X85L chạy hệ điều hành Google TV

Thêm nữa, chiếc tivi Sony 85 inch này chạy hệ điều hành Google TV. Ở hệ điều hành này, giao diện tivi được trình bày đơn giản, dễ sử dụng. Bất kể là người lớn tuổi hay các em nhỏ đều có thể cầm trên tay chiếc remote và thao tác tìm kiếm, chuyển kênh đơn giản. Đi kèm với đó là một kho ứng dụng cực kỳ phong phú với hàng loạt các kênh phát video trực tuyến giúp người sử dụng thoải mái giải trí. 

Đặc biệt với nhu cầu gaming trên tivi Sony 85 inch KD-85X85L, người sử dụng sẽ được tận hưởng những thao tác di chuyển cực kỳ mượt mà nhờ màn hình của tivi được tích hợp tần số làm mới 120Hz, cùng với đó là loạt công nghệ hỗ trợ chơi game tốt, cổng kết nối HDMI 4K/120Hz giảm tối đa độ trễ giúp tăng cường ưu thế trong các ván game của người chơi.

2. Nhược điểm smart tivi Sony 4K 85 inch KD-85X85L

Bên cạnh nhiều ưu điểm trong thiết kế, màn hình hiển thị thì ở smart tivi Sony 4K 85 inch KD-85X85L vẫn sẽ có một vài hạn chế thường gặp ở các dòng smart tivi cùng tầm giá.

Dù thiết kế chân đế chữ T thanh mảnh nhưng chất liệu hoàn thiện chỉ bằng nhựa nên chưa tối ưu được hoàn toàn về phần nhìn. So với những chân đế kim loại thì chắc chắn chân đế nhựa của tivi Sony KD-85X85L chưa thể sánh bằng.

Smart tivi Sony 4K 85 inch KD-85X85L
Smart tivi Sony 4K 85 inch KD-85X85L chỉ sử dụng chân đế nhựa

Ngoài ra, smrt tivi Sony 4k 85 inch KD-85X85L có kích thước màn hình siêu lớn nhưng hệ thống loa của nó vẫn chỉ dừng lại ở mức 20W, ngang với các phiên bản kích thước nhỏ hơn. Bởi vậy, phần âm thanh được tái tạo từ chiếc Google TV Sony này chắc chắn chưa thể đáp ứng được nhu cầu về một chất âm mạnh mẽ. Để cải thiện, người dùng nên lắp đặt thêm một loa soundbar, giá tầm 2-3 triệu là hợp lý.

Tổng kết: Có nên mua smart tivi Sony 4k 85 inch KD-85X85L?

Theo dữ liệu thống kê của Websosanh thì hiện nhiều các đơn vị bán hàng đang phân phối smart tivi Sony 4K 85 inch KD-85X85L với giá khoảng 60 triệu đồng.

Đây rõ ràng là một mức giá rất hợp lý với một chiếc tivi 85 inch trên thị trường hiện nay. Chưa kể với việc sở hữu màn hình 120Hz cùng với loạt các công nghệ hình ảnh âm thanh, và nhiều tiện ích sử dụng thì các trải nghiệm sử dụng của người sử dụng còn được nâng cao một cách cực kỳ ấn tượng.

Chính vì thế, nếu như bạn đang muốn mua một chiếc tivi màn hình lớn cho phòng khách nhà mình để đáp ứng nhu cầu giải trí, cũng như nâng tầm phòng khách thì chắc chắn model KD-85X85L sẽ là lựa chọn đáng để cân nhắc.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!