So sánh Yamaha NVX và SYM Attila Passing | |
Yamaha NVX | |
So sánh về giá | |
|
|
40,990,000 đồng
|
+ Phiên bản Passing XR: 23,990,000 đồng + Phiên bản thường: 22,990,000 đồng |
So sánh về thiết kế | |
– Hầm hố -Nam tính Dòng xe Yamaha NVX là sự kế thừa khá tốt của dòng Yamaha Nouvo trước đó, mang tới cho nam giới dòng xe tay ga cực chất. | – Nhỏ gọn – Cơ động – Mạnh mẽ Attila Passing nhắm đến đối tượng chính là nam giới, với thiết kế mạnh mẽ, nhưng lại khá gọn gàng, không quá đồ sộ và nặng nề như nhiều dòng xe khác trên thị trường |
So sánh về sự tiện dụng | |
|
|
– Cốp dung tích 25 lít – Bình xăng đặt phía dưới bụng xe, khá tiện dụng khi đổ xăng – Ổ khóa chính bao hàm cả khóa xe, khóa cổ, khóa yên đồng thời, có chức năng định vị trên phiên bản cao cấp Thiết kế của xe máy Yamaha NVX mang tới sự mạnh mẽ nhưng không kém phần tiện dụng và hiện đại. | – Cốp xe rộng chỉ 7 lít, quá nhỏ so với một chiếc xe tay ga, do đó, chỉ có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một số vật dụng nhỏ khác, hoặc đơn thuần là chỉ để vừa một chiếc áo mưa – Mở cốp bằng chìa khóa tiện dụng hơn khá nhiều – Bình xăng đặt dưới cốp nên khá bất tiện mỗi khi đổ xăng, nhất là khi chở đồ hoặc người ở phía sau xe – Móc đồ tiện dụng ở phần đầu xe sau yếm và phần dưới yên xe phần để chân rất tiện dụng – Lá chắn bùn thể thao ấn tượng với khả năng chắn bùn đất và nước rất tốt trong điều kiện trời mưa gió |
So sánh động cơ | |
| |
Yamaha NVX có 2 phiên bản là 125cc và 155 cc, đều thuộc dạng động cơ SOHC và sử dụng công nghệ làm mát bằng dung dịch. Yamaha NVX 125 và Yamaha NVX 155 đều là những dòng tay ga mạnh mẽ hàng đầu trên thị trường | Attila Pasing 125cc khá mạnh mẽ đối với một chiếc xe tay ga, thực tế vận hành của Passing cũng khá ấn tượng với Công suất 6,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút Mô men xoắn cực đại lên tới 7,85 Nm tại 6.500 vòng/phút Khởi động dễ dàng, tăng tốc nhẹ nhàng tuy nhiên không quá bốc mà đầm xe |
So sánh khả năng vận hành | |
|
|
-Lốp không săm với bánh trước nhỏ hơn bánh sau (10 inch – 14 inch), mang tới khả năng di chuyển êm ái trên nhiều địa hình khác nhau -Trang bị hệ thống phanh đĩa cho bản tiêu chuẩn và phanh ABS cho phiên bản ABS, mang tới khả năng dừng xe an toàn hơn cho người sử dụng. -Máy được trang bị khóa thông minh với khả năng chống trộm tốt, đồng thời cũng là thiết bị định vị. -Chỗ ngồi và tư thế khá thoải mái cho 2 người ngồi | – Sử dụng lốp có săm kích thước 14 inch, khá cơ động đối với một chiếc xe tay ga trên thị trường, do đó, có thể di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau – Cách gầm với mặt đường là 125mm, nên khá cơ động trên nhiều địa hình, trong khi vẫn tạo sự thoải mái trong tư thế ngồi cho người điều khiển – Khởi động nhạy và khá nhẹ nhàng, không có tình trạng bị khó đề – Tăng tốc khá nhạy và nhẹ nhanh chóng đạt tốc độ 40 km/h trong khoảng 2,6 giây – Đạt tốc độ cao hơn khó khơn, và tốc độ tối đa đạt được là 80 km/h – Hệ thống phanh đĩa khá an toàn, xe đi cũng khá êm – Tuy nhiên hơi xóc, do hệ thống giảm xóc khá đơn giản – Sử dụng đèn cospha, do đó, độ sáng hạn chế, chỉ tương đương các xe máy số trên thị trường |
So sánh tiêu thụ nhiên liệu | |
|
|
2.2 lít/100 km | 2.3 lít/100 km |
Kết luận | |
|
|
Yamaha NVX là mẫu xe hướng tới đối tượng chủ yếu là nam giới, với thiết kế mạnh mẽ và nhiều trang bị hiện đại. Tuy nhiên, xe lại không thực sự tiết kiệm xăng | Attila Passing là chiếc xe tay ga khá mạnh mẽ, nhỏ gọn và linh hoạt Mức giá rẻ so với những gì mà Attila Passing mang lại cho người tiêu dùng Phong cách nam tính, khá ấn tượng, nhưng Passing lại không gây cho mình một dấu ấn riêng trên thị trường Rẻ, vận hành ổn, và kiểu dáng cũng khá đẹp là những gì mà Passing thuyết phục người tiêu dùng chọn mua |
Tạm kết: Mặc dù giá rẻ hơn nhưng Passing rõ ràng thua kém xa so với NVX, tuy nhiên với tư các một phương tiện đi lại thì Passing vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá rẻ.
>>> Truy cập mua xe máy giá rẻ để tìm được nơi bán xe máy giá rẻ nhất tại nơi bạn sống