Nên mua Yamaha Latte 2021 hay Honda Vision 2021 tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yamaha Latte 2021 và Honda Vision 2021 đang trở thành hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau trên thị trường. Đứng giữa hai mẫu xe, nên lựa chọn xe nào? CÙng đọc bài viết dưới đây nhé.

1. So sánh thiết kế Yamaha Latte 2021 và Honda Vision 2021

Theo nhận định của nhiều khách hàng, Yamaha Latte là sự kết hợp thiết kế của hai mẫu xe Grande và Yamaha Acruzo. Dù dung hòa được nhiều phong cách thiết kế nhưng chính điều này lại khiến Yamaha Latte đánh mất đi nét cá tính riêng.

1.1 Yamaha Latte có thiết kế bình xăng tiện ích hơn Honda Vision

Thiết kế bình xăng của Yamaha Latte được chuyển vị trí lên phần đầu xe thay vì tích hợp dưới yên xe. Thiết kế này giúp người dùng không cần phải xuống xe, mở cốp mà vẫn nạp được nhiên liệu. Điều này đặc biệt hữu ích mỗi khi trời mưa. Ngược lại, nắp bình xăng của Honda Vision vẫn được đặt dưới cốp xe. 

 Yamaha Latte 2021

1.2 Yamaha Latte cho dáng ngồi đẹp hơn nhưng không phù hợp với đại chúng

Thiết kế sàn để chân của Yamaha Latte 2021 rộng rãi và thoải mái hơn. Yên xe của Yamaha Latte cũng cao hơn, cho dáng ngồi thời trang hơn. Tuy nhiên, yên xe cao lại là nhược điểm của xe khi chỉ phù hợp với những chị em có chiều cao từ 1m60 trở lên. Trong khi Vision có chiều cao yên thấp hơn, phù hợp với nhiều dáng ngồi hơn. 

Honda Vision 2021Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của hai mẫu xe này là tương đương nhau. Yamaha Latte sử dụng động cơ Blue core trong khi Honda Vision sử dụng công nghệ phun xăng điện tử. Mức tiêu thụ nhiên liệu của hai xe vào khoảng 1,8 lít/100km. 

1.3 Thiết kế đầu đèn của Honda Vision chưa có nhiều đột phá

Thiết kế phần đầu đèn của Yamaha Latte được tạo hình kim cương ngược giống như Grande. Phần đèn hậu của xe thì lại cho cảm giác không khác gì mẫu Acruzo.

Honda Vision 2021 lại không có quá nhiều đột phá về thiết kế đầu đèn, vẫn dựa trên nền tảng truyền qua nhiều thế hệ. Nói như vậy không có nghĩa Honda Vision 2021 không có sự thay đổi gì trong thiết kế đèn xe. Phần đèn xe đã được Honda sử dụng công nghệ LED với thấu kính màu xám khói có phần đặc biệt và mới mẻ. 

1.4 Honda Vision bền bỉ hơn

Đánh giá về thiết kế và những trang bị tiện ích, Yamaha Latte xứng đáng có một điểm cộng. Nhưng về phía Honda Vision, mẫu xe này lại chiếm ưu thế về sự bền bỉ vốn đã thành thương hiệu của nhà Honda. Trong khi các mẫu xe của Yamaha có đặc điểm rất dễ bị trầy xước thì màu sơn của Honda lại bền hơn, tuổi thọ cao hơn Yamaha. 

2. So sánh khả năng vận hành của Vision và Latte

2.1 Khối động cơ của Yamaha Latte 2021 mạnh hơn Honda Vision 2021

Động cơ của Yamaha Latte là loại Blue Core dung tích 125cc được trang bị Smart Motor Generator (bộ phát điện thông minh), cho công suất tối đa 8,1 mã lực tại 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Honda Vision sở hữu khối động cơ xăng eSP xy-lanh đơn; dung tích 110cc, 4 kỳ, làm mát bằng không khí. Honda Vision còn được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling stop), bộ đề ACG, … giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 4% so với phiên bản tiền nhiệm. 

2.2 Khả năng vận hàng của Honda Vision ổn định và đầm chắc

Với động cơ trục cam đôi đặc trưng nên Vision có được sự đầm chắc và ổn định tốt ở dải tốc độ cao, điều này mang tới sự chắc chắn cho người sử dụng trong quá trình vận hành. Ngoài ra, Vision cũng được đánh giá là một trong những chiếc tay ga tiết kiệm xăng nhất trên thị trường hiện nay.

Yamaha Latte 2021Không thể không nói tới việc độ bền của Vision lớn, nên sau thời gian sử dụng nó cũng có được sự ổn định trong vận hành, trong khi Latte là mẫu xe mới nên nhiều người vẫn còn e ngại. 

3. So sánh về mức giá của Yamaha Latte và Honda Vision

Honda Vision hiện nay có mức giá đề xuất tại hãng rơi vào khoảng 30-32 triệu đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, tại các đại lý mẫu xe này bị đẩy giá cao hơn khoảng 5 đến 6 triệu đồng. Trong khi đó, Yamaha Latte lại có sự ổn định về giá bán ở khoảng 37 triệu đồng. 

Dẫu vậy, nếu nói về khả năng giữ giá thì chắc chắn Vision sẽ “ăn đứt” Latte bởi ngay cả những chiếc Vision tuổi đời 5-7 năm vẫn có giá bán tốt và được nhiều người lựa chọn.

Như vậy, mỗi mẫu xe lại cho một phong cách và thiết kế khác nhau. Lựa chọn xe nào còn tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn. Nếu bạn là người yêu thích sự thời trang và có dáng người cao thì Yamaha Latte là lựa chọn hợp lý. Ngược lại Honda Vision lại phù hợp với các bạn nữ có thân hình nhỏ nhắn và đề cao sự bền bỉ cùng năm tháng. 

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!