Nên sử dụng máy tạo hơi ẩm hay máy tạo hơi ấm cho bé?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang do dự trước quyết định mua sắm máy tạo hơi ẩm mát hay máy tạo hơi ấm để giúp bé giảm nguy cơ mắc các bệnh hô hấp? Chiếc máy nào tốt hơn?

Bác sĩ nhi khoa của chúng tôi đã nói với chúng tôi rằng, việc sử dụng máy phun sương tạo ẩm bằng nước lạnh sẽ làm da của các bé trên một tháng tuổi bị khô và dễ tắc nghẽn hô hấp. Thêm vào đó, tôi cũng đã đọc được 3 bài khuyến cáo nên sử dụng máy tạo hơi ấm để thay thế. Theo quan điểm của bạn thì máy tạo hơi ẩm lạnh tốt hơn hay máy tạo hơi ấm tốt hơn?

Tôi thì thích một chiếc máy tạo hơi ấm hơn một máy tạo hơi ẩm lạnh bởi hai lý do:

Không khí ấm sạch hơn

Điều này khá là quan trọng đối với những gia đình có trẻ sơ sinh. Trẻ sơ sinh cần được hít thở trong một môi trường không khí trong lành. Một chiếc máy tạo hơi ấm theo đúng nghĩa đen là làm bốc hơi nước, giết chết hầu hết các loại vi khuẩn có trong đó.

Độ ẩm không khí ấm khiến bạn thở dễ dàng hơn

Bởi vì với cơ chế nước nóng bốc hơi, một chiếc máy tạo hơi nước ấm có thể hoạt động như một nguồn nhiệt trong phòng ngủ để sưởi ấm bé trong những tháng mùa đông lạnh. Cho phép bạn chuyển thành hệ thống sưởi trung tâm và do đó làm giảm các tác động tiêu cực của không khí khô lên đường hô hấp còn non nớt của trẻ. Không khí khô là nguyên nhân làm cho các chất nhờn trong đường hô hấp của trẻ bị dầy lên và tích tụ lại thành đờm. Cuối cùng, những đám đờm gia tăng khiến cho trẻ bị ho, gây tắc nghẽn đường hô hấp và kết quả dẫn tới các bệnh nhiễm trùng. Đó là lý do tại sao trong đơn thuốc kê cho các bé bị cảm lạnh, đặc biệt những tháng mùa đông có kèm cả bộ ống hút mũi. Các bậc cha mẹ nên sử dụng ống hút để hút các chất nhầy trong mũi bé ra. (Lưu ý: Bạn nên nhỏ một vài giọt nước muối sinh lý vào mũi bé rồi nhẹ nhàng hút các dịch nhầy trong mũi bé bằng dụng cụ hút mũi).

Hầu hết các máy tạo hơi ẩm sẽ tạo ra một màn sương mát, do đó kém hiệu quả hơn so với máy tạo hơi ẩm. Nếu bạn muốn mua một chiếc máy tạo hơi ẩm, thì tôi đặt cược bạn sẽ chọn model máy siêu âm công nghệ cao, mới nhất. Chiếc máy với tần số cao giúp phá vỡ các giọt nước thành sương mù. Thậm chí tạo ra các hạt hơi kích thước nhỏ hơn, cho phép luồn sâu, thâm nhập vào đường hô hấp. Hiện nay trong các bệnh viện đang sử dụng máy làm ẩm công nghệ cao cho trẻ bị viêm phế quản hay các bệnh đường hô hấp.

Cân nhắc biện pháp phòng ngừa

Do máy tạo hơi ấm có thể dẫn đến nguy cơ gây bỏng (một trong lý do khiến máy hoá hơi ấm tạo sương biến mất trong một thời gian). Hãy chắc chắn bạn để chiếc máy này tránh xa tầm tay trẻ nhỏ và hướng dẫn các trẻ lớn tránh xa. Ngoài ra, bạn cũng nên làm sạch máy tạo hơi ấm theo hướng dẫn của nhà sản xuất ít nhất một lần một tuần. Việc này giúp ngăn chặn sự tích tụ của vi khuẩn và bụi vải, đặc biệt bạn nên chú ý thay nước hàng ngày và lau khô máy trước khi sử dụng.

Minh Hường

(Theo parenting)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!