Nên tắt điều hòa bằng điều khiển hay cầu dao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên tắt điều hòa bằng điều khiển hay cầu dao? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn hướng dẫn bạn cách tắt điều hòa đúng cách, cùng theo dõi nhé!

Có hai cách tắt điều hòa là bằng điều khiển từ xa và cầu dao, mỗi phương pháp lại có ưu – nhược điểm riêng. Để tìm được đáp án chính xác cho câu hỏi nên tắt điều hòa bằng điều khiển từ xa hay ngắt cầu dao, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin dưới đây.

Ưu – nhược điểm khi điều hòa bằng điều khiển từ xa 

Hầu hết mọi người đều có thói quen chỉ tắt điều hòa bằng điều khiển từ xa khi không có nhu cầu sử dụng. Ưu  – nhược điểm của cách tắt này như sau:

1. Ưu điểm

Không chỉ với điều hòa, các thiết bị điện tử như ti vi hay các thiết bị nhà thông minh khác thì điều khiển từ xa là vật dụng không thể thiếu, giúp điều chỉnh các chức năng từ xa nhanh chóng và tiện lợi.

Nhờ có khả năng điều khiển từ xa nên dù bạn ở bất kỳ vị trí nào xung quanh phạm vi cho phép của điều hòa đều có thể điều chỉnh các năng ngay ngay tức thì dễ dàng, không cần phải di chuyển đến gần thiết bị.

2. Nhược điểm

Tắt điều hòa bằng điều khiển từ xa máy vẫn tiêu thụ điện năng trong khi tắt bởi thiết bị vẫn đang ở chế độ chờ. Tức là điều hòa vẫn ở trạng thái trữ năng lượng điện để khi khởi động tiếp theo từ điều khiển từ xa có thể hoạt động ngay tức thì.

Sử dụng điều khiển từ xa tắt điều hòa tạm thời còn tiềm ẩn nguy cơ gây chập mạch, cháy nổ nếu nguồn điện không ổn định. Nếu chỉ tắt điều hòa bằng điều khiển từ xa thì lượng điện tiêu thụ sẽ tương đương với bóng đèn 15W.

Do đó, cách tắt điều hòa bằng điều khiển từ chỉ thích hợp khi bạn không sử dụng điều hòa trong thời gian gắn và khi nhiệt độ phòng đã đủ lạnh.

tắt điều hòa bằng điều khiển hay cầu dao
Nhờ có khả năng điều khiển từ xa nên dù bạn ở bất kỳ vị trí nào xung quanh phạm vi cho phép của điều hòa đều có thể điều chỉnh các năng ngay ngay tức thì dễ dàng

Ưu – nhược điểm tắt điều hòa bằng nguồn điện (cầu dao)

Một cách tắt điều hòa khác đó là ngắt nguồn điện (cầu dao). Phương pháp này có ưu – nhược điểm như sau:

1. Ưu điểm

Khi tắt điều hòa bằng cầu dao, điều hòa sẽ được ngắt hoàn toàn với nguồn điện và ngừng toàn bộ hoạt động. Ưu điểm của cách tắt này là giúp thiết bị không bị ảnh hưởng bởi nguồn điện, tiết kiệm điện năng, tăng độ bền sản phẩm và đảm bảo an toàn.

2. Nhược điểm

Nếu bạn chỉ dừng hoạt động của điều hòa trong thời gian ngắn thì việc tắt cầu dao điện sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ, hoạt động của thiết và tốn nhiều điện hơn. Đặc biệt, nếu dừng hoạt động của máy đột ngột còn khiến thiết bị bị chập cháy,mất pha, hỏng mạch điều khiển và các linh kiện khác.

tắt điều hòa bằng điều khiển hay cầu dao
Khi tắt điều hòa bằng cầu dao, điều hòa sẽ được ngắt hoàn toàn với nguồn điện và ngừng toàn bộ hoạt động.

Hướng dẫn cách tắt điều hòa đúng cách

Dựa vào nguyên lý vận hành của điều hòa, các nhà sản xuất điều hòa đã khuyên người dùng nên tắt điều hòa theo các bước như sau:

+ Bước 1: Trước tiên, nên sử dụng điều khiển từ xa để tắt điều hòa.

+ Bước 2: Sau đó mới sập cầu giao nguồn của điều hòa để ngừng hoàn toàn hoạt động của máy. Điều này vừa giúp tiết kiệm điện, tăng độ bền, bảo vệ thiết bị  và đảm bảo an toàn cho người dùng.

tắt điều hòa bằng điều khiển hay cầu dao
Bạn nên tắt điều hòa bằng điều khiển trước sau đó mới ngắt cầu dao

Hy vọng với các thông tin trong bài viết các bạn đã biết nên tắt điều hòa bằng điều khiển hay cầu dao, cách tắt điều hòa đúng cách và an toàn cho cả thiết bị cũng như người dùng.

Điều hòa là thiết bị được sử dụng phổ biến tại các gia đình, đặc biệt là khi vào hè. Nếu đang có nhu cầu mua điều hòa, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm nổi bật sau: Funiki Inverter 2 HP HIC18TMU.ST3; Midea Inverter 1 HP MSAG-10CRDN8; Funiki 1 HP HSC09TMU; Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-XU9XKH-8; Nagakawa Inverter 1.5 HP NIS-C12R2H10; Gree Inverter 1 HP GWC09FB-K6D9A1W; Aqua Inverter 1 HP AQA-KCRV10TK…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!