Nên xử lý như thế nào khi máy giặt Electrolux rung lắc mạnh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng máy giặt lâu chắc chắn bạn đã từng gặp phải tình trạng máy giặt Electrolux rung lắc manh. Vậy nguyên nhân là gì và cách khắc phục như thế nào?

Đối với máy giặt, trong quá trình sử dụng người dùng sẽ gặp phải một số vấn đề trục trặc khi sử dụng không đúng cách hoặc thiết bị gặp sự cố về kỹ thuật. Điều này cũng khá phổ biến với người sử dụng máy giặt Electrolux khi máy hay xảy ra tình trạng rung lắc. Vậy nguyên nhân máy giặt Electrolux rung lắc mạnh và cách xử lý là gì khi gặp tình huống này? 

5 nguyên nhân chính máy giặt Electrolux bị rung 

Lượng quần áo cho vào máy vượt quá mức quy định 

Với mỗi loại máy giặt đều sẽ có những định mức riêng về số lượng quần áo được giặt trong máy. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ quá nhiều so với khối lượng quần áo cho phép hoặc quá ít sẽ là nguyên nhân làm cho máy giặt bị mất cân bằng trong quá trình giặt. Điều này gây ra hiện tượng rung lắc mạnh ở máy giặt Electrolux

Quần áo không trải đều bị dồn về một phía 

Một trong những thói quen của người dùng thường là bỏ quần áo vào máy giặt mà không quan tâm đến việc sắp xếp quần áo trong máy sao cho hợp lý. Bởi vậy, việc quần áo bị dồn về một phía làm máy giặt mất cân bằng trong quá trình quay. Thùng giặt va chạm liên tục vào thành máy giặt sẽ gây ra tiếng kêu và tạo ra hiện tượng rung lắc mạnh.

máy giặt Electrolux rung lắc mạnh

Các đồ vật bị bỏ quên trong quần áo 

Túi quần, túi áo thường được người mặc bỏ quên ví tiền, chìa khóa xe thẻ ngân hàng hoặc những vật có chất liệu kim loại vướng vào bề mặt quần áo. Các đồ vật này trong quá trình giặt sẽ gây ra tiếng va chạm vào lồng giặt, tạo nên tiếng động thậm chí là tiếng rung lắc mạnh. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng máy giặt Electrolux rung lắc mạnh thì có thể đây là một trong các nguyên nhân. 

Vị trí đặt máy không cân bằng 

Không gian và vị trí lắp đặt là hai yếu tố ảnh hưởng đến quá trình giặt đặc biệt nếu không được đặt trên bề mặt phẳng sẽ khiến cho thùng giặt bị nghiêng. Đồng nghĩa với nó là lồng giặt sẽ va chạm vào vỏ máy giặt gây ra tiếng ồn lớn. 

Lượng nước khi giặt không đủ 

Trong một số trường hợp, người dùng muốn tiết kiệm nước nên đã lựa chọn mực nước thấp hơn, khiến cho quá trình giặt không được cấp đủ nước. Lượng quần áo nhiều trong khi nước cấp không đủ sẽ tạo ra ma sát giữa quần áo với lồng giặt khiến máy giặt Electrolux rung lắc mạnh. 

máy giặt Electrolux cửa ngang

Cách khắc phục máy giặt Electrolux rung lắc mạnh 

Kiểm tra lượng quần áo cần giặt trước khi đưa vào máy 

Nếu lượng quần áo nhiều, vượt quá trọng tải cho phép thì bạn nên chia bớt thành nhiều lần giặt. Không chỉ giúp quần áo được làm sạch mà còn không gây ra tiếng ồn cũng như máy giặt bị rung lắc mạnh. Ngược lại, trong trường hợp quần áo quá ít thì có thể gộp vào những lần giặt sau sẽ tiết kiệm điện, nước sử dụng. 

 

Phân loại và rải đều quần áo 

Tránh quần áo dồn 1 cục khiến máy giặt bị nghiêng về một bên thì bạn nên phân loại qua và sắp xếp quần áo rời nhau, để cùng một chiều khi cho vào máy giặt. Như vậy, quần áo vừa giảm được tình trạng xoắn vào nhau, nhăn và giúp máy giặt hoạt động bền hơn. 

Lấy các vật trong quần áo ra ngoài 

Đây là cách xử lý dành cho máy giặt Electrolux rung lắc mạnh khi có sự tác động giữa các vật như chìa khóa, vật bằng kim loại với lồng giặt. Để đảm bảo quá trình giặt được hiệu quả, bạn nên kiểm tra lại toàn bộ 1 lượt túi quần, túi áo cùng bề mặt vải và loại bỏ các vật lạ. 

cách sử dụng máy giặt Electrolux

Lắp đặt máy giặt tại vị trí cân bằng 

Như đã nói ở trên, không gian và vị trí ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình giặt đồ phát ra tiếng ồn của máy. Bởi vậy, bạn nên sử dụng một nơi bằng phẳng, diện tích vửa đủ hoặc rộng rãi để đặt máy giặt Electrolux. Có thể gia cố độ chắc chắn của máy bằng cách kê máy giặt lên một tấm phản hay một tấm gỗ cứng. 

Trên đây là những nguyên nhân kèm cách khắc phục khi gặp tình trạng máy giặt Electrolux rung lắc mạnh. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn xử lý được khi máy giặt nhà mình gặp phải để không làm ảnh hưởng đến quá trình giặt cũng như độ bền của máy. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!