Ngoài đồ chơi Trung thu truyền thống, bố mẹ có thể mua gì cho trẻ từ sơ sinh đến 4 tuổi?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trung thu là một dịp đặc biệt, trong ngày này trẻ nhỏ sẽ nhận được những món quà từ cha mẹ, người lớn như đèn ông sao, đèn cù, đầu lân... Nhưng ngoài những món đồ chơi Trung thu truyền thống đó thì bố mẹ còn có thể tặng gì khác cho trẻ không? Và tặng quà gì theo độ tuổi của trẻ thì thích hợp?

Chọn đồ chơi trung thu cho bé phù hợp độ tuổi

Với trẻ nhỏ từ độ tuổi 1 – 4, bố mẹ nên chọn những món đồ chơi đơn giản, nhiều màu sắc, âm thanh, có thể thu hút sự tập trung của bé như xúc xắc, các loại đồ chơi phát nhạc… Và nhớ là không nên mua đồ chơi quá to so với trẻ, cũng không mua quá nhỏ vì bé có thể sẽ nuốt vào người, các loại đồ chơi có cạch sắc nhọn cũng nên loại bỏ nhé. Nếu không muốn mua đồ chơi Trung thu truyền thống cho con, bạn có thể tham khảo nhũng gợi ý sau đây: 

  • Trẻ từ 0 – 6 tháng: Trẻ trong độ tuổi này dễ bị hấp dẫn bởi âm thanh và những hình ảnh đen trắng đơn giản. Bố mẹ có thể mua cho bé lúc lắc, nhạc treo nôi, gặm nướu mềm… đồ chơi trung thu
  • Trẻ từ 6 – 8 tháng: Trẻ trong độ tuổi này đã có những dấu hiệu thích vận động, bố mẹ có thể mua cho bé xe đẩy tập đi hoặc những quả bóng nhựa nhiều màu sắc để bé vừa nhận diện màu sắc vừa hoạt động cơ thể nhé. đồ chơi trung thu
  • Trẻ từ 8 – 18 tháng: Đây là độ tuổi bé đã có được tư duy trí não nhất định, vậy nên bố mẹ hãy mua những món đồ chơi có thể kích thích trí tuệ của bé như sách vải hoặc sách giấy bìa cứng nhiều hình ảnh, trò chơi lắp ghép, đồ chơi xếp hìnhđồ chơi trung thu
  • Trẻ từ 18 – 24 tháng: Đây là độ tuổi bé sẽ được học hỏi tốt nhất từ những đồ chơi phi cấu trúc. Bố mẹ có thể mua cho bé những món đồ chơi nấu ăn, đồ chơi làm vườn, đồ chơi bác sĩ, đồ chơi xếp khối, đồ chơi nhạc cụ, đồ chơi ghép hình… đồ chơi trung thu
  • Trẻ từ 2 – 4 tuổi: Ở độ tuổi này, bé đã biết tò mò và rất hay tưởng tượng, điều này rất có lợi cho sự hình thành, phát triển tính cách của bé sau này. Vậy nên bố mẹ có thể mua cho bé những món đồ chơi như xếp hình, các loại đồ chơi phát triển trí tưởng tượng, các loại sách hoặc đồ chơi điện tử mang tính giáo dục nhé. đồ chơi trung thu

Tôn trọng sở thích của trẻ

Mặc dù Trung thu là ngày bố mẹ mua quà tặng trẻ nhưng các bậc phụ huynh cần nắm bắt sở thích của bé và mua đồ chơi theo sở thích đó chứ không nên ép uổng bé. Hãy mua cho trẻ những món đồ chơi mà trẻ thực sự hứng thú, đồng thời cũng không quên gợi ý cho trẻ một số đồ chơi mang tính giáo dục cao, nói cho trẻ biết vì sao bạn muốn trẻ chơi món đồ chơi này, và nó có ích thế nào với trẻ. Chắc chắn trẻ sẽ rất thích thú đấy.

Lưu ý: Không phải bé trai nào cũng thích những đồ chơi như ô tô, xếp gạch, bắn súng… và cũng không phải bé gái nào cũng thích trang điểm, nấu ăn, soi gương. Mọi thứ có vẻ sẽ ‘bất bình thưởng’ nhưng rồi sẽ dần ổn định trở lại khi bé trong độ tuổi 4 – 5 tuổi, lúc này giới tính và sở thích của trẻ đã được định hình, chúng sẽ trở lại quỹ đạo ban đầu thôi.

Vậy là bạn đã biết nên mua đồ chơi nào cho trẻ trong dịp Tết Trung thu sắp tới ngoài đồ chơi truyền thống rồi đấy. Với gia đình có trẻ nhỏ dưới 1 tuổi nếu không thích sắm những món đồ chơi Trung thu truyền thống có thể quan tâm đến những món đồ chơi nhiều màu sắc, âm thanh là chủ yếu. Còn với trẻ lớn hơn 1 chút thì hãy mua cho bé một số đồ chơi kích thích trí tuệ như đồ chơi rô–bốt, đồ chơi lắp ghép, xếp hình… Hãy để bé có một dịp Tết Trung thu thật nhiều ý nghĩa và niềm vui nhé!

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!