Nguồn gốc xuất xứ của điều hòa Aqua giá rẻ từ nước nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang không nắm được điều hòa máy lạnh Aqua được sản xuất ở đâu thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Một trong những thương hiệu điều hòa giá rẻ trên thị trường Việt Nam mặc dù rất ít người biết đến nhưng vẫn đang có những bước phát triển không ngừng đó la điều hòa Aqua.

Có lẽ Aqua là thương hiệu đã không phải là cái tên quá xa lạ vì nó gắn liền với khá nhiều các mặt hàng thiết bị gia dụng trên thị trường Việt Nam như là tủ lạnh, máy giặt,…và điều hòa Aqua là một trong những dòng sản phẩm chủ đạo mà thương hiệu này đang phát triển.

điều hòa aqua
Nguồn gốc điều hòa Aqua từ nước nào?

Tuy nhiên, có một vấn đề mà khá nhiều người thường nhầm lẫn đó là thương hiệu Aqua là sản phẩm của nước nào, có nguồn gốc xuất xứ, sản xuất tại đâu?

Tìm hiểu về lịch sử, AQUA là thương hiệu của tập đoàn sản xuất đồ điện lạnh nổi tiếng Sanyo (nay là công ty con của Panasonic) của Nhật Bản. Năm 2012, thương hiệu AQUA được tập đoàn Haier Group Corporation của Trung Quốc mua lại.

Năm 1996, AQUA chính thức bước vào thị trường Việt Nam khi đặt nhà máy đầu tiên tại khu công nghiệp Biên Hoà II, chuyên sản xuất: máy giặt, tủ lạnh, máy điều hòa, máy nước nóng và các sản phẩm gia dụng khác với số lượng hơn 1.000 nhân viên.

Trải qua 20 năm, với phương châm “công nghệ Nhật, do người Việt cho người Việt”, AQUA đã tạo nên những cột mốc đáng nhớ như:

Năm 1997, xuất xưởng những sản phẩm máy giặt đầu tiên.

Năm 1998, cho ra đời những chiếc tủ lạnh đời đầu.

Năm 2004 ra mắt những dòng sản phẩm máy điều hòa không khí.

điều hòa aqua
Điều hòa Aqua Dawn có hàng loạt các công nghệ mới, hiện đại nhất trên thị trường.

Như vậy, điều hòa Aqua đầu tiên ra mắt vào năm 2004, và được sản xuất tại nhà máy đặt tại Việt Nam. Bên cạnh Việt Nam, thì Aqua cũng có những nhà máy sản xuất điều hòa đặt tại Thái Lan, và hầu hết các dòng điều hòa Aqua mới nhất được phân phối trên thị trường Việt Nam năm 2019 đều được sản xuất tại Thái Lan.

Do đó, thương hiệu Aqua hiện tại thuộc sở hữu của tập đoàn Haier- Trung Quốc, tuy nhiên lại có nhà máy tại Việt Nam, Thái Lan nên nguồn gốc xuất xứ của dòng điều hòa này khá là đa dạng.

>>> XEM THÊM chất lượng điều hòa Aqua có tốt không?

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!