Nguyên nhân điều hòa cây mini 9000btu không mát và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một ngày nóng trời nào đó điều hòa cây mini 9000btu của bạn bị hỏng, không làm mát được. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân 1: Điều hòa thiếu gas

Tình trạng này hãy diễn ra nhiều nhất, gas cũng giống như máu trong cơ thể vậy, thiếu gas thì điều hòa cây mini chỉ là cục động cơ quạt thường không hơn không kém, vì vậy không có gas thì điều hòa cây mini chỉ thổi được duy nhất gió mát. Nguyên nhân diễn ra tình trạng này có thể là dò gas, đường ống gas điều hòa bị hỏng, ban gas hở … hoặc khi lắp mới mà không bơm đủ gas.

Những dấu hiệu nhận biết điều hòa cây mini 9000btu thiếu gas:

  • Quạt gió chạy nhưng không có luồng mát 
  • Van gas, ống đồng đóng tuyết ( đấy chính là nơi hở gas ) hoặc cục nóng có nước đọng bất thường.
  • Điện áp không ổn định.
  • Các dòng hiện đại bây giờ, nếu thiếu gas, máy chỉ chạy 5 phút rồi dừng lại.

Khi đã xác định điều hòa cây mini không đủ gas để làm mát thì không còn cách nào khác là bạn phải liên hệ đến trung tâm bảo dưỡng để được hỗ trợ bơm gas kịp thời.

Nguyên nhân 2: Không vệ sinh, bảo dưỡng cho điều hòa cây mini định kỳ

Sau một thời gian dài sử dụng, bất kỳ sản phẩm nào cũng bám bụi chứ không riêng gì điều hòa cây mini, các màng lọc gió chính là nơi bám bụi nhiều nhất, bụi làm cản trở luồng hơi lạnh thổi ra khỏi họng điều hòa, dẫn đến điều hòa cây mini không còn hơi mát.

Nếu như sử dụng thường xuyên điều hòa cây mini thì bạn nên 2 tuần vệ sinh màng lọc mặt lạnh, 4 tháng vệ sinh cục nóng, còn nếu không dùng thường xuyên thì 3 tháng vệ sinh 1 lần cả mặt lạnh và nóng. Việc vệ sinh sạch sẽ cũng giúp loại bỏ các vi khuản gây bệnh bám trên điều hòa cây mini, giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

Trên đây là 2 nguyên nhân cơ bản va thường gặp nhất khi bạn phát hiện ra điều hòa cây mini 9000btu không còn thổi hơi mát cùng cách khắc phục. Nếu điều hòa cây mini nhà bạn nằm ngoài 2 nguyên nhân trên thì hãy liên hệ với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa để có hướng giải quyết kịp thời nhé. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện máy

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!