Nguyên nhân và các phương pháp xử lý bếp gas bị đỏ lửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp gas cháy với ngọn lửa đỏ có thể là một dấu hiệu mất an toàn cần khắc phục ngay, đây cũng là tình trạng gây hao tốn gas khi nấu bếp.

Dưới đây là những nguyên nhân khiến bếp gas khi bật bị lửa đỏ và cách để khắc phục tình trạng này :

Gas trong bình sắp hết

Khi bếp bắt đầu có hiện tượng lửa đỏ trong quá trình đun nấu thì việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra xem trong bình còn nhiều gas hay không. Có 3 kinh nghiệm để bạn kiểm tra lượng gas trong bình là tính theo chu kì sử dụng của gia đình, quan sát thấy ngọn lửa cháy nhỏ hơn do áp lực trong bình nhỏ đi và nhận biết bằng cách cân trọng lượng bình gas rồi trừ đi khối lượng vỏ bình.

Khí gas trong bình bị trộn lẫn nhiều tạp chất

Sau khi kiểm tra các bộ phận trên của bếp gas mà thấy vẫn hoạt động bình thường, van gas hiển thị thông số lượng bình gas còn nhiều thì nguyên nhân bếp gas đỏ lửa rất có thể do bình gas có lẫn nhiều tạp chất. Điều này có nghĩa là gia đình bạn đang dùng bình gas kém chất lượng, không chỉ ảnh hưởng đến việc đun nấu mà còn không đảm bảo an toàn. Cách tốt nhất là bạn nên chấp nhận bỏ thêm chi phí để thay đổi bình gas sang hãng khác uy tín hơn.

Nguyên nhân do gas không đươc đốt cháy hết

Môi trường khi bật bếp gas cũng là một nguyên nhân xuất hiện lửa đỏ tên bếp gas, không khí trong phòng chật hẹp thiếu oxy có thể khiến khí gas không được đốt cháy hết và tạo ra ngọn lửa màu đỏ. Điều này có thể gây thất thoát khí gas lãng phí tốn gas và nguy hiểm hơn là gây độc hại cho người dùng.

Nếu gặp phải tình trạng này thì người dùng có thể thử điều chỉnh ngọn lửa sau cho phù hợp để lửa cháy với ngọn lửa màu xanh vừa giúp tiết kiệm gas mà nấu nướng món ăn ngon hơn khi gas được đốt cháy hết oxi tạo ra nhiệt lượng cao nhất.

Trên đây là những nguyên nhân có thể dẫn đến ngọn lửa khí gas bị đỏ và cách xử lý hữu hiệu nhất, nếu không giải quyết được tình trạng bếp gas có ngọn lửa đỏ thì người dùng có thể tìm đến cơ sở sửa chữa bếp gas để xử lí vấn đề này càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!