Nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại bị tắt nguồn liên tục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những chiếc smartphone sau một quá trình sử dụng sẽ gặp khá nhiều sự cố không mong muốn. Một trong số lỗi mà người dùng gặp phải chính là việc máy bị tắt nguồn không rõ lý do.

Ngày càng có nhiều chiếc điện thoại gặp phải tình trạng sập nguồn và đa phần người dùng không hề biết tại sao máy lại bị như vậy và thường sẽ khởi động lại và tiếp tục sử dụng. Việc này sẽ khiến cho lỗi của chiếc smartphone càng trở nên trầm trọng hơn. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc chiếc điện thoại của bạn bị tắt nguồn liên tục để có những giải pháp xử lý hiệu quả.

Pin của smartphone bị hỏng

Pin là một trong những linh kiện dễ bị hư hỏng nhất trong chiếc smartphone, việc điện thoại của bạn bị tắt tắt liên tục rất có thể pin của máy đã bị hư. Pin điện thoại sau một thời gian dài sử dụng thường có sự thoái hóa như chai pin hay phồng pin.

Pin trên điện thoại rất dễn bị hư nếu sử dụng không đúng cách

Pin trên điện thoại rất dễn bị hư nếu sử dụng không đúng cách

Nguyên nhân khiến cho pin bị chai và phòng thường do người sử dụng điện thoại sặc pin không đúng cách trong thời gian dài. Người dùng thường sạc pin trong thời gian dài như sạc qua đêm kể cả khi pin đầy nhưng vẫn tiếp tục sạc, hoặc sạc chưa đầy pin đã rút sạc cũng hay pin rơi xuống nước đều là những nguyên nhân gây là trai và phồng pin. Một trong những nguyên nhân khiến cho pin của của điện thoại bị hỏng có thể do người dùng sử dụng sạc điện thoại không chính hãng.

Vì vậy để giảm thiểu tình trạng pin bị chai gây ra việc điện thoại hay bị tắt nguồn thì người dùng nên sạc pin đúng cách và sử dụng những thiết bị sạc chính hãng. Nên sạc đầy pin trước khi rút sạc, không sạc quá lâu sau khi pin đầy. Nếu pin của điện thoại mới thì nên sạc đầy xong rồi xả pin hết sạch rồi sạc tiếp để có quả pin điện thoại bền nhất và nên bảo vệ điện thoại tránh bị rơi xuống nước.

Máy bị lỗi phần mềm

Thường khi sử dụng điện thoại khi bị tắt nguồn người dùng nghĩ ngay đến phần cứng, tuy nhiên nếu ko phải do bị va đập hay tác động mạnh thì sẽ không có hiện tượng bị hỏng phần cứng.Sau thời gian sử dụng với việc cài đặt nhiều phần mềm rất dễ khiến cho các phần mềm bị lỗi qua đó gây ra tình trạng điện thoại bị tắt nguồn liên tục.

Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại

Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại

Khi gặp lỗi do phần mềm, người dùng có thể khác phục lỗi này bằng việckhôi phục cài đặt gốc điện thoại chuyển các cài đặt về chế độ ban đầu xóa bỏ những phần mềm cài đặt trên máy là nguyên nhân gây ra lỗi. Nếu không được thì bạn nên mang ra cửa hàng để nhân viên cửa hàng chạy lại phần mềm xóa bỏ hết các phần lỗi trên điện thoại. Trước khi khôi phục cài đặt gốc, người dùng nên lưu ý lưu trữ những giữ liệu quan trọng lại để tránh tình trạng mất dữ liệu sau khi khôi phuc cài đặt hay chạy lại phần mềm điện thoại.

Smartphone bị lỗi phần cứng

Một chiếc điện thoại bị tắt nguồn đột ngột với lỗi do phần cứng gây ra thường phát sinh sau khi máy bị va đập mạnh do rơi dẫn tới viêc tác động vào các linh phụ kiện của chiếc smartphone. Việc va chạm mạnh có thể gây đến các lỗi liên quan đến IC hoặc lỗi hỏng phần cứng của máy.Để khắc phục được lý do này tốt nhất là bạn cần mang đến thợ sửa chữa để được tìm ra linh kiện bị hỏng hóc và tìm cách sửa chữa hoặc thay thế nhanh chóng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!