Nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại không lên nguồn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại không lên nguồn là một trong những lỗi thường gặp đối với những người sử dụng điện thoại. Vậy, khi gặp phải tình trạng này thì mọi người cần phải khắc phục như thế nào? Trường hợp này do nhiều nguyên nhân khác nhau và tùy từng nguyên nhân sẽ có những cách khắc phục riêng.

Điện thoại không lên nguồn là một trong  những lỗi thường gặp đối với những người sử dụng điện thoại. Vậy, khi gặp phải tình trạng này thì mọi người cần phải khắc phục như thế nào? Trường hợp này do nhiều nguyên nhân khác nhau và tùy từng nguyên nhân sẽ có những cách khắc phục riêng. Chúng ta cùng tìm hiểu những chia sẻ hữu ích dưới đây của chúng tôi.

Điện thoại không lên nguồn nguyên nhân do điện thoại đang tắt nguồn

Điện thoại không lên nguồn nguyên nhân do điện thoại đang tắt nguồn
Điện thoại không lên nguồn nguyên nhân do điện thoại đang tắt nguồn

Nguyên nhân đầu tiên mọi người có thể nghĩ đến đó chính là điện thoại của bạn đang ở chế độ tắt nguồn. Điều này khiến màn hình thiết bị luôn bị tắt và đóng băng những hoạt động của điện thoại. Với trường hợp này thì xử lý khá đơn giản người dùng chỉ cần khởi động lại máy nếu điện thoại lên nguồn như bình thường là được. Nếu điện thoại không lên nguồn thì có thể do những lỗi khác. Bạn tiếp tục phải tìm kiếm cách chữa trị cho phù hợp nhất.

Điện thoại không lên nguồn do bị hết pin

Trường hợp điện thoại của bạn bị hết cạn kiệt pin thì dĩ nhiên điện thoại sẽ tự động tắt nguồn và không bao giờ lên nguồn được nữa. Với trường hợp này cách khắc phục đó là cắm sạc cho điện thoại và tiến hành khởi động lại máy là có thể sử dụng như bình thường được.

Điện thoại không lên nguồn do bị hết pin
Điện thoại không lên nguồn do bị hết pin

Lỗi màn hình nguyên nhân khiến điện thoại không lên nguồn

Trường hợp điện thoại của bạn không lên nguồn và đã thử hai cách trên vẫn chưa hiệu quả trong khi đó bạn vẫn nghe được các âm thanh của ứng dụng thì có thể màn hình điện thoại của bạn bị lỗi nên không thể hiển thị hình ảnh được. Với lỗi này thường người dùng sẽ không làm gì được chỉ cần đưa máy đến đơn vị sửa chữa để nhân viên sửa chữa họ có kinh nghiệm chuyên môn sẽ tìm ra lỗi hỏng và khắc phục cho bạn.

Điện thoại không lên nguồn do pin bị chai hoặc hỏng

Khi pin điện thoại bị chai, hỏng do sử dụng trong thời gian dài. Hay trong quá trình sử dụng bạn vừa sạc vừa sử dụng sẽ khiến cho điện thoại của bạn không nhận điện năng từ thiết bị sạc dẫn đến tình trạng điện thoại không lên nguồn. Đối với với cách này thì cần thay thế pin. Tuy  nhiên, với những chiếc điện thoại pin liền với máy thì đưa đến trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa để được sửa chữa kịp thời nhất.

Điện thoại không lên nguồn do sạc và cáp có vấn đề

Điện thoại không lên nguồn do sạc và cáp có vấn đề
Điện thoại không lên nguồn do sạc và cáp có vấn đề

Nguyên nhân tiếp theo khiến cho điện thoại không lên nguồn đó chính là sạc, cáp có vấn đề khi điện thoại sập nguồn khi cắm sạc mà điện thoại vẫn không lên nguồn. Khi dây cáp bị hỏng thì sẽ khiến cho năng lượng không vào trong pin được. Đối với trường hợp này người dùng có thể sử dụng dây sạc khác. Nếu khi sạc có thể mở nguồn điện thoại thì chứng tỏ sạc và cáp ban đầu mà bạn sử dụng sẽ gặp vấn đề.

Cổng sạc có lỗi nguyên nhân khiến điện thoại không lên nguồn

Một nguyên nhân có thể xảy ra là do cổng sạc điện thoại của bạn có lỗi. Có thể cổng sạc có nhiều bụi bẩn dẫn đến tắc nghẽn không thể kết nối được với chân sạc. Để khắc phục tình trạng này thì cần phải thường xuyên vệ sinh cổng sạc của điện thoại để giúp cho điện thoại dễ thông thoáng, dễ sạc pin hơn. Việc này bạn có thể tự làm ở nhà dễ dàng mà không phải mang ra quán.

Ngoài những nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại không lên nguồn nêu trên thì còn rất nhiều những nguyên nhân khác nhau. Đối với những lỗi do phần mềm hoặc một vài lỗi khác mọi người nên phải đem đến cơ sở sửa chữa để có thể tìm ra lỗi và khắc phục cách hiệu quả nhất.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!